Hiup - Công thức chuyên biệt hỗ trợ phát triển chiều cao cho trẻ em Việt

Phát triển chiều cao cho trẻ như thế nào và cần bổ sung những dưỡng chất gì cho con vẫn luôn là vấn đề quan tâm của các bạc cha mẹ nuôi con nhỏ.

Canxi - “Dưỡng chất vàng” tăng trưởng chiều cao 

Canxi được gọi là “dưỡng chất vàng” cho sự tăng trưởng chiều cao của trẻ bởi nó chiếm đến 1,5%-2% trọng lượng cơ thể người trưởng thành.

Xương được hình thành thông qua quá trình được gọi là khoáng hóa, trong đó canxi và phốt phát kết hợp để tạo thành Hydroxyapatite - một khoáng chất đóng vai trò chủ chốt làm cho xương cứng và chắc chắn hơn. Hydroxyapatite là một dạng canxi phosphate tự nhiên, chiếm khoảng 65-70% khối lượng của xương và 70-80% trong răng. Cấu trúc của Hydroxyapatite bao gồm Canxi, Photphat và Ion Hydroxyl.

Description: sua non 1

Theo các chuyên gia, để canxi phát huy tác dụng tối đa trong việc tăng chiều cao, cơ thể cần phải hấp thụ canxi một cách hiệu quả. Việc bổ sung canxi cần được kết hợp với các vitamin và khoáng chất khác như vitamin D, vitamin K2, kẽm, và magie để tối ưu hóa khả năng hấp thụ.

Sự kết hợp của vitamin D3 và vitamin K2 là vô cùng cần thiết để hỗ trợ sự tăng trưởng chiều cao. Nếu thiếu vitamin D3, khả năng hấp thụ canxi vào máu sẽ bị giảm do ảnh hưởng của quá trình vận chuyển canxi. Ngược lại, nếu bổ sung vitamin D3 mà thiếu vitamin K2, canxi khó có thể đến được các bộ phận cần thiết như xương, dẫn đến việc không đạt được hiệu quả trong việc phát triển xương và chiều cao. Duy trì cân bằng giữa hai loại vitamin này là điều cần thiết để đảm bảo sự hấp thụ canxi hiệu quả và hỗ trợ phát triển xương và răng.

Làm thế nào để hấp thụ tối đa canxi

Để cơ thể trẻ hấp thụ canxi tốt nhất, cha mẹ cần lưu ý một số yếu tố có thể gây ảnh hưởng đến quá trình này như:

Thứ nhất là thời điểm uống canxi. Để đạt hiệu quả tốt nhất, việc bổ sung canxi nên được thực hiện đúng cách và đúng thời điểm. Theo khuyến cáo của các chuyên gia y tế, canxi nên được bổ sung vào thời điểm buổi sáng - thời điểm cơ thể dễ hấp thụ nhất. Tránh bổ sung canxi vào buổi chiều và buổi tối vì có thể gây ra tình trạng tích tụ canxi, dẫn đến nguy cơ mắc bệnh sỏi thận.

Thứ hai là chế độ dinh dưỡng. Cần cung cấp cho trẻ chế độ dinh dưỡng đầy đủ là yếu tố ảnh hưởng đến sự hấp thụ canxi của cơ thể. Quá trình phát triển xương của trẻ gọi là “quá trình cốt hóa” - quá trình chuyển hóa từ sụn thành xương. Để quá trình này diễn ra hiệu quả, cần có sự tham gia của các “nguyên liệu” như canxi, photpho, vitamin D3, vitamin K2, Calcitriol,... Các nhóm chất này có nhiệm vụ hỗ trợ lẫn nhau trong quá trình chuyển hóa của xương, để cơ thể có thể hấp thụ canxi một cách thuận lợi.

Thứ ba là rèn luyện thể chất. Vận động thể chất sẽ giúp cơ thể đẩy nhanh quá trình chuyển hóa năng lượng và trao đổi chất, tăng cường lượng canxi vào mô xương, kích thích cột sống và xương phát triển, giúp xương vững chắc hơn. Cha mẹ có thể khuyến khích trẻ tạo thói quen chơi bóng rổ, chạy bộ, bơi lội,... Thời gian vận động thể chất nên kéo dài khoảng 1,5 - 2 giờ mỗi ngày để đạt hiệu quả tốt.

Thứ tư là cần ngủ đủ giấc. Theo nghiên cứu của các nhà khoa học ở Hoa Kỳ, 90% sự phát triển của xương diễn vào lúc ngủ hoặc nghỉ ngơi. Khi ngủ sâu, hormone tăng trưởng sẽ được sản sinh ra. Đặc biệt, thời gian từ 21 giờ tối đến 2 giờ sáng là “khung giờ vàng” để cơ thể giải phóng hormone tăng trưởng. Do đó, cha mẹ nên cho trẻ ngủ trước 9h tối và thức dậy sau 7h sáng để quá trình chuyển hóa của cơ thể trẻ được diễn ra tốt nhất.

HIUP - Canxi kép thế hệ mới cho chiều cao của trẻ 

Hiểu được nỗi lo của cha mẹ về sự phát triển chiều cao của con và những “rào cản” tương lai khi trẻ chậm phát triển chiều cao, HIUP mang đến giải pháp hiệu quả hỗ trợ tăng trưởng chiều cao cho trẻ từ 2 tuổi trở lên. Sữa non chuyên biệt tăng chiều cao HIUP được nghiên cứu với những thành phần cùng hàm lượng phù hợp với thể trạng trẻ em Việt. 

Description: sua non 2

HIUP là sản phẩm được nghiên cứu sản xuất với nguồn canxi từ Aquamin F - chiết xuất từ tảo biển đỏ Lithothamnion, được nuôi trồng ở vùng biển sạch phía Tây Bắc. Trong Aquamin F chiếm tới 30% hàm lượng canxi tự nhiên, tránh gây tình trạng táo bón, không lắng cặn, tốt cho hệ tiêu hóa và siêu hấp thụ. 

Đối với phiên bản cải tiến mới, HIUP đã bổ sung Hydroxyapatite - canxi từ xương cá tuyết. Hydroxyapatite là thành phần chính tạo nên xương và răng của con người. Thành phần Hydroxyapatite trong sữa HIUP được nhập khẩu trực tiếp từ New Zealand. Đây là dạng calci phosphat dễ được hấp thụ nhất với tỷ lệ canxi/phospho đúng như tỷ lệ trong xương và răng người.

Sự kết hợp của bộ ba canxi, vitamin D3 và vitamin K2 trong sữa HIUP không chỉ hỗ trợ trẻ phát triển hệ xương và cơ bắp mà còn giảm các nguy về mắc các bệnh về xương đáng lo ngại ở trẻ.

Ngoài các dưỡng chất hỗ trợ phát triển chiều cao, HIUP còn cung cấp 27 loại vitamin và khoáng chất thiết yếu khác giúp trẻ phát triển trí não và thể chất một cách toàn diện.

 

Nguyệt Anh