Hội diễn khép lại, tình đời lắng mãi

Hội diễn Văn nghệ quần chúng lần thứ XI năm 2014 của Tổng công ty Điện lực miền Trung (EVNCPC) đã khép lại, nhưng những dấu ấn tốt đẹp còn đọng mãi trong lòng nhiều người. Hội diễn lần này với sự góp

Đà Nẵng những ngày hè nắng nóng nhưng sức “nóng” tăng thêm khi các đoàn lần lượt cống hiến cho khán giả những tiết mục trình diễn hấp dẫn và ấn tượng. Nội dung trình diễn thật phong phú: ca ngợi Tổ quốc, Đảng, Bác Hồ kính yêu, ca ngợi quê hương đất nước đổi mới, tri ân với những thế hệ đi trước, tình hình biển đảo, ca ngợi ngành Điện Việt Nam… Hình thức trình diễn đa dạng: đơn ca, song ca, tam ca, hợp ca nam nữ, hát múa, tiết mục múa độc lập, hoà tấu nhạc cụ dân tộc… Ít ai ngờ rằng, những CNVC- LĐ mới hôm qua còn bận rộn với công việc đem ánh sáng đến với mọi nhà, mọi miền hôm nay là những diễn viên thực sự với những tiết mục thăng hoa. Nhà hát Trưng Vuơng luôn vang dậy những tràng vỗ tay dài tán thưởng.

Ban Tổ chức - Những người góp phần làm nên thành công Hội diễn.

Ban Gíam khảo Hội diễn là những nhân vật tên tuổi đã làm việc nghiêm túc, khách quan và đánh giá cao Hội diễn lần này. Tiến sỹ, nhạc sỹ Đỗ Hồng Quân - Chủ tịch Hội Nhạc sỹ Việt Nam, Trưởng Ban giám khảo nhận xét: “Những tiết mục múa độc lập chiếm được cảm tình của Ban giám khảo và khán giả. Nhiều điệu múa dàn dựng công phu, có ý tưởng mới, sâu sắc thể hiện hấp dẫn, đẹp, xúc động mang đậm bản sắc dân tộc đã bước vào ngưỡng cửa của những tiết mục múa chuyên nghiệp, không còn khoảng cách đây là những tiết mục nghiệp dư nữa…”; “ Ban giám khảo ghi nhận sự đóng góp nhiệt tình của các diễn viên, ca sỹ, các giọng ca tuy không chuyên nghiệp nhưng được thể hiện hết mình: vô tư, trong sáng, tự tin, vang, đẹp, truyền cảm như các diễn viên chuyên nghiệp trên các sân khấu lớn…”

Những nhận xét chân thành, nghề nghiệp nêu trên là nguồn cổ vũ lớn lao đối với tất cả các đoàn tham gia Hội diễn. Qua 3 ngày tranh tài hào hứng, Ban Giám khảo đã lựa chọn được 98 tiết mục xuất sắc nhất để trao giải, trong đó có 36 tiết mục đạt giải A. Những tập thể xuất sắc được Ban tổ chức vinh danh. Công ty Điện lực Quảng Bình đạt giải Nhất toàn đoàn khối A được lựa chọn là lực lượng nòng cốt đại diện cho Công đoàn EVN CPC tham gia Hội diện Văn nghệ quần chúng toàn ngành Điện được tổ chức trọng thể tại Đà Nẵng vào đầu tháng 7/2014.

Tiết mục tham gia Hội diễn của các đoàn.

Hội diễn là nét đẹp truyền thống được tổ chức 2 năm một lần, là nơi để CNVC- LĐ trong toàn Tổng công ty giao lưu, học hỏi, gắn kết tình cảm của những người làm điện miền Trung trong sự nghiệp xây dựng, phát triển EVNCPC và ngành điện Việt Nam.

Thực tế cho thấy, lực lượng CNVC- LĐ thuộc EVN CPC ngoài việc hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyên môn được giao còn là những diễn viên, ca sỹ, vận động viên, tuyên truyền viên… xuất sắc, góp phần xứng đáng vào các phong trào chung của ngành Điện và địa phương. Hội diễn đã khép lại nhưng mở ra những triển vọng tươi sáng. Thành công của Hội diễn thể hiện sự quan tâm của lãnh đạo các cấp; việc tham gia tập luyện, trình diễn nhiệt thành của tất cả các đoàn; công tác tổ chức chu đáo, trang trọng và chuyên nghiệp, khán giả cổ vũ nhiệt tình, vô tư… Hội diễn khép lại nhưng tình người, tình đời còn lắng mãi.