Hội nghị “Kết nối cung - cầu hàng hóa giữa các cơ sở công nghiệp nông thôn với hệ thống phân phối” năm 2016 tại Ninh Bình

Đây là hoạt động thiết thực nhằm hưởng ứng Cuộc vận động "Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam", do Cục Công nghiệp địa phương, Vụ Thị trường trong nước (Bộ Công Thương) và Sở Công Thương Ninh Bì

Cuộc vận động “Người Việt Nam ưu tiên dùng hàng Việt Nam” được triển khai sâu rộng cùng với chương trình bình ổn giá các mặt hàng thiết yếu trên địa bàn đã có tác động tích cực kích thích người tiêu dùng mua hàng hóa, góp phần bình ổn giá cả thị trường, không thể xảy ra tình trạng sốt hàng, đảm bảo an sinh xã hội. Công tác liên kết, hợp tác phát triển công thương trong khu vực là một trong những hoạt động quan trọng và mang tính định hướng chiến lược, được các Sở Công Thương quan tâm thực hiện nhằm khai thác, phát huy những tiềm năng, lợi thế của địa phương trong khu vực.

Hàng Việt Nam chất lượng cao

Hội nghị “Kết nối cung - cầu hàng hóa giữa các cơ sở công nghiệp nông thôn với hệ thống phân phối” năm 2016 là cầu nối, cơ hội để các cơ sở sản xuất công nghiệp nông thôn tiếp xúc trực tiếp với hệ thống phân phối khu vực phía Bắc và một số tỉnh, thành phố khác trao đổi kinh nghiệm, mở rộng thị trường kinh doanh, đẩy mạnh liên hết trong đầu tư sản xuất, cung ứng và tiêu thụ sản phẩm; khai thác nguồn nguyên liệu, phát triển kinh doanh mở rộng thị trường.

Ký kết hợp tác cung cấp sản phẩm chất lượng đến người tiêu dùng

Hội nghị đã tạo cơ hội để các đơn vị đề xuất nhu cầu cung ứng và tiêu thụ hàng hóa công nghiệp nông thôn, cung cấp sản phẩm chất lượng đến người tiêu dùng. Bên cạnh đó, Hội nghị kết nối cung - cầu còn là dịp tuyên truyền vận động để người tiêu dùng nhìn nhận đúng khả năng sản xuất, kinh doanh của doanh nghiệp Việt Nam, chất lượng của sản phẩm hàng hóa Việt Nam; góp phần nâng cao sức cạnh tranh cho sản phẩm Việt Nam, xây dựng thương hiệu và nhận diện hàng Việt; đồng thời tạo sự chuyển biến về nhận thức của người tiêu dùng, đơn vị sản xuất kinh doanh, phát huy mạnh mẽ lòng yêu nước, xây dựng văn hóa tiêu dùng của người Việt Nam.