Hơn 250 chuyên gia bàn về giải pháp phát triển nhân lực kỹ thuật số

Ngày 19/8, tại thành phố Đà Nẵng đã diễn ra phiên khai mạc hội thảo quốc tế ARTDO lần thứ 51 với chủ đề “Thay đổi cuộc sống bằng cách khai phóng sức mạnh tài năng và phát triển kỹ năng”.

Hội thảo diễn ra trong 3 ngày, từ 18 - 20/8 với sự tham gia của hơn 250 các chuyên gia, nhà quản lí, nhà khoa học đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Hội thảo quốc tế ARTDO lần thứ 51
Hội thảo quốc tế ARTDO lần thứ 51 với chủ đề “Thay đổi cuộc sống bằng cách khai phóng sức mạnh tài năng và phát triển kỹ năng”.

Phát biểu tại hội thảo, ông Wilson Cheah – Chủ tịch ARTDO International Việt Nam cho biết, ngày nay, con người phải đối mặt với những thách thức đòi hỏi sự nhanh nhẹn, tư duy tiến bộ và hợp tác, đặc biệt là trong lĩnh vực lãnh đạo kỹ thuật số. Hội thảo tập trung trọng tâm vào tương lai của sự phát triển nguồn nhân lực, sự lãnh đạo và đổi mới liên tục, qua đó tạo ra môi trường nơi nhân tài có thể phát triển và các tổ chức có thể đạt được sự tăng trưởng bền vững.

Hội thảo quy tụ 27 tham luận chuyên môn được trình bày bởi các diễn giả tại các phiên cùng không gian trao đổi sáng kiến và kinh nghiệm nhằm chia sẻ các giải pháp thực tế trong việc xây dựng đội ngũ lãnh đạo kỹ thuật số hiệu quả và xây dựng, kết nối cộng đồng lãnh đạo kỹ thuật số; qua đó đóng góp tích cực vào quá trình chuyển đổi số của Đà Nẵng và đưa thành phố trở thành một trong những trung tâm công nghệ hàng đầu và tiên phong trong lĩnh vực lãnh đạo kỹ thuật số của Việt Nam.

với chủ đề “Thay đổi cuộc sống bằng cách khai phóng sức mạnh tài năng và phát triển kỹ năng”.
Các chuyên gia, nhà quản lý, nhà khoa học quốc tế tham gia hội thảo.

Tại phiên khai mạc, Giải thưởng Nhân sự xuất sắc quốc tế năm 2024 - “Nhân sự HRD Excellence Award 2024” cũng được Tổ chức ARTDO trao đến các tổ chức và cá nhân có đóng góp xuất sắc trong lĩnh vực đào tạo, phát triển nguồn nhân lực quốc tế.

Trong đó, Đại học Đông Á là đơn vị giáo dục đào tạo được đề cử và vinh danh ở hạng mục giải thưởng tập thể, và ông Mohd Khalis Abdul Rahim cho giải thưởng cá nhân.

Hội thảo quốc tế ARTDO
Ban tổ chức trao vinh danh ở hạng mục giải thưởng tập thể cho ông Lương Minh Sâm - Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Đông Á

Ông Lương Minh Sâm – Chủ tịch Hội đồng Trường Đại học Đông Á đánh giá cao vấn đề hội thảo tập trung về Phát triển nhân tài & Đào tạo kỹ năng trong thời hiện đại. “Đây là một vấn đề được xem là cần thiết và cấp bách, nhất là khi chúng ta đang sống giữa một thế giới tràn ngập sự biến động và phát triển mỗi ngày”, ông Sâm nhận định.

Được biết, Hội thảo quốc tế ARTDO lần thứ 52 về phát triển nguồn nhân lực trên toàn cầu vào năm 2025 sẽ được diễn ra tại Malaysia.

ARTDO International là tổ chức đào tạo và phát triển nguồn nhân lực khu vực châu Á - Thái Bình Dương, được thành lập vào năm 1974 với tư cách là một tổ chức phi chính phủ, phi lợi nhuận quốc tế bao gồm các tổ chức đào tạo, cơ sở giáo dục, những chuyên gia về nhân sự và các công ty đa quốc gia từ hơn 30 nước. Năm 2005, cơ sở Việt Nam (ITD World Vietnam Center for Management Development - VNCMD) chính thức được thành lập và đi vào hoạt động.

Hạ Vĩ