ICE 2nd năm 2024: Vai trò tài chính xanh, đổi mới và sáng tạo cho sự phát triển bền vững.

Mới đây, Trường Đại học Công Thương TP.HCM (HUIT) tổ chức hội thảo khoa học quốc tế lần 2 năm 2024 với chủ đề “Vai trò tài chính xanh, đổi mới và sáng tạo cho sự phát triển bền vững”.

Trường Đại học Công Thương TP.HCM phối hợp cùng với Vụ Đào Tạo Bộ Văn hoá thông tin du lịch; Đại học Tokai (Nhật Bản); Hiệp hội kế toán công chứng Anh Quốc ACCA; Trường Đại học kinh tế Quốc Dân; Trường ĐH Công nghiệp Quảng Ninh; Trường ĐH Sao Đỏ; Trường ĐH Đồng Nai tổ chức hội thảo khoa học quốc tế lần 2 năm 2024.

Toàn cảnh chương trình

                                                                               Toàn cảnh chương trình

Tại hội thảo, các chuyên gia và đại biểu tham dự đã trình bày và thảo luận về các vấn đề trong tài chính xanh hiện nay đặc biệt là về những khó khăn cũng như vấn đề mà hoạt động “tài chính xanh” gặp phải đó là nền kinh tế xanh toàn cầu hiện nay có tỷ lệ đầu tư vào các dự án phát triển bền vững khá thấp (theo Báo cáo đầu tư của UNCTAD). Bên cạnh đó, các chuyên gia đưa ra các giải pháp phát triển tính chất bền vững nhằm nâng cao độ phủ sóng của “tài chính xanh” tạo tiền đề cho sự phát triền bền vững của Việt Nam, phấn đấu đến năm 2050 cắt giảm khí thải Carbon về 0%.  Hội thảo diễn ra ba phiên, phiên toàn thể và phiên dành cho các tiểu ban. Sau phiên toàn thể, phiên các tiểu ban diễn ra đồng thời là: Tiểu ban Tài chính - Kế toán ngân hàng; tiểu ban Marketing; tiểu ban Du lịch và Quản trị.

Phát biểu khai mạc, NGƯT.PGS.TS. Lê Thị Hồng Ánh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường: “ ICE 2024 với mong muốn tạo môi trường học thuật, nghiên cứu bổ ích và thường niên cho tất cả các nhà nghiên cứu, giảng viên, học viên và sinh viên các khối ngành Kinh tế, Tài chính và Du lịch để có thể chia sẻ, giao lưu học hỏi và nắm bắt kịp thời các xu hướng phát triển của nền kinh tế hiện nay. Với chủ đề “Vai trò tài chính xanh, đổi mới và sáng tạo cho sự phát triển bền vững”, Trường Đại học Công Thương TP.HCM sẽ là nơi kết nối giữa các đơn vị trong và ngoài nước để mang lại những giá trị cao trong công cuộc đổi mới nền kinh tế tương lai

NGƯT.PGS.TS. Lê Thị Hồng Ánh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc hội nghị

                         NGƯT.PGS.TS. Lê Thị Hồng Ánh - Phó Hiệu trưởng Nhà trường phát biểu khai mạc hội thảo

Hội nghị đã thu hút được 160 bài viết từ trường đại học nước ngoài, trường đại học cao đẳng và cơ quan đơn vị trong nước và các bài từ các giảng viên, sinh viên của trường Trường Đại học Công Thương TP.HCM. Đặc biệt với sự xuất hiện của 4 diễn giả chính Giáo sư Farhad Taghizadeh - Hesary đến từ Trường đại học Tokai - Nhật Bản; Bà Sharon Machado, FCCA Head of Sustainable Business, ACCA (UK); TS. Ngô Thái Hưng-  trường ĐH Tài chính – Marketing; GS. Tsutomu INAGAKI- Nhật Bản với những thông tin bổ ích về tài chính xanh và phát triển bền vững.

Giáo sư Farhad Taghizadeh - Hesary đến từ Trường đại học Tokai - Nhật Bản

                              Giáo sư Farhad Taghizadeh - Hesary đến từ Trường đại học Tokai - Nhật Bản

Bà Sharon Machado, FCCA Head of Sustainable Business, ACCA (UK)

                                      Bà Sharon Machado, FCCA Head of Sustainable Business, ACCA (UK)

TS. Ngô Thái Hưng - Trường Đại học Tài chính – Marketing

                                                  TS. Ngô Thái Hưng - Trường Đại học Tài chính – Marketing

GS. Tsutomu INAGAKI - Nhật Bản

GS. Tsutomu INAGAKI - Nhật Bản

Chương trình sẽ là cầu nối giữa các đơn vị trong và ngoài nước với xu hướng tài chính xanh và phát triển bền vững thúc đẩy đầu tư trong các dự án và sáng kiến hướng tới mục tiêu phát triển bền vững, đồng thời là một cơ sở để hướng tới nâng cao khả năng chống chịu và tính thức ứng của nền kinh tế trước những biến đổi.

Phan Nho