IHG đầu tư hai dự án khách sạn cao cấp tại Quảng Bình

Tập đoàn IHG Thỏa thuận hợp tác với Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Thành Hưng và Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng Hoàng Gia Việt Nam đầu tư xây dựng khu nghỉ dưỡng và khách sạn cao cấp tại Quảng Bình.

Vừa qua, IHG Hotels & Resorts (IHG), một trong những tập đoàn quản lý khách sạn hàng đầu thế giới, đã ký thỏa thuận hợp tác cùng Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Thành Hưng và Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng Hoàng Gia Việt Nam. Theo đó, IHG sẽ quản lý vận hành khu nghỉ dưỡng voco Quang Binh Resort với 68 biệt thự biển và khách sạn Crowne Plaza Quang Binh City Centre với quy mô 232 phòng.

khách sạn
Trong tương lai khách sạn Crowne Plaza Quang Binh City Centre hứa hẹn mang đến nhiều trải nghiệm nghỉ dưỡng cao cấp

Nối tiếp thành công sau khi khai trương khách sạn Crowne Plaza Phu Quoc Starbay và Crowne Plaza Vinh Yen City Centre, Crowne Plaza tiếp tục mở rộng hệ thống khách sạn cao cấp với sự ra mắt của Crowne Plaza Quang Binh City Centre vào cuối năm 2025, mang đến cho du khách nhiều lựa chọn trải nghiệm nghỉ dưỡng cao cấp mới.

Với thỏa thuận hợp tác quản lý hai khách sạn này, IHG chính thức đặt chân đến Quảng Bình, nơi sở hữu cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, di sản văn hóa độc đáo, những giá trị lịch sử lâu đời, bãi biển đẹp... Nơi đây còn được biết đến với nhiều địa điểm tham quan nổi tiếng, điển hình là Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng, một trong những hang động đá vôi lớn nhất thế giới được UNESCO công nhận.

khách sạn
Hai bên thoả thuận hợp tác đầu tư

Theo ông Chris Anklin, Giám đốc cao cấp khối Phát triển Khu vực Đông Nam Á và Hàn Quốc của IHG Hotels & Resorts : “Chúng tôi vô cùng hào hứng khi mở rộng mạng lưới hoạt động tại Quảng Bình – một điểm đến thú vị mới của IHG tại Việt Nam. Chúng tôi mong muốn đồng hành cùng đối tác của mình mang đến cho du khách những trải nghiệm du lịch mới. Điều này cho thấy chúng tôi chú trọng việc lựa chọn đối tác chủ sở hữu phù hợp tại điểm đến phù hợp để phát triển khách sạn”.

Chúng tôi sẽ tiếp tục phát triển và mở rộng quy mô lên gấp đôi tại Việt Nam trong vài năm tới, đạt hơn 40 khách sạn trên toàn quốc. Tọa lạc tại trung tâm thành phố, khách sạn Crowne Plaza Quang Binh City Centre mang đến không gian đa năng phù hợp cho công việc và giải trí, phục vụ cho tệp khách hiện đại. Trong khi đó, khu nghỉ dưỡng voco Quang Binh Resort hướng đến những trải nghiệm chu đáo, thân tình và cuốn hút, sẽ trở thành khu nghỉ dưỡng biển hàng đầu trong khu vực. Việc IHG có mặt tại thành phố Đồng Hới, tỉnh Quảng Bình sẽ là bước đi khẳng định vị thế của chúng tôi tại Việt Nam, với mong muốn mang đến trải nghiệm lưu trú đa dạng cho mọi đối tượng khách hàng”.

khách sạn
Ông Chris Anklin và ông Hoàng Tiến Thắng ký kết thoả thuận hợp tác đầu tư

Ông Hoàng Tiến Thắng, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Hải Thành Hưng và Công ty TNHH Đầu tư và Xây dựng Hoàng Gia Việt Nam, khẳng định: “IHG là đối tác lý tưởng của chúng tôi khi mang lại nhiều giá trị vượt trội như sở hữu nền tảng chuyên môn toàn cầu vững chắc, giàu kinh nghiệm về quản lý vận hành các khách sạn mới cũng như các dự án khách sạn chuyển đổi, cùng đội ngũ giàu kinh nghiệm, am hiểu sâu sắc về thị trường thứ cấp tại Việt Nam

“Quảng Bình, với vẻ đẹp hoang sơ và hùng vỹ, từ lâu đã là điểm đến thú vị thu hút nhiều khách du lịch trong nước. Tiềm năng phát triển du lịch nơi đây rất lớn, có thể kể đến như vẻ đẹp hùng vĩ của Hang Sơn Đoòng – hang động tự nhiên lớn nhất thế giới với nhiều cột thạch nhũ khổng lồ, dòng sông ngầm bất tận, rừng cây nguyên sinh hoang sơ cùng đường bờ biển dài đến 116km, sở hữu nhiều bãi biển đẹp như tranh vẽ như Nhật Lệ và Đá Nhảy. Việc ra mắt thương hiệu voco hotels và Crowne Plaza Hotels & Resorts ở Quảng Bình sẽ càng góp phần thu hút du khách đến khám phá những điều kỳ diệu mà thiên nhiên đã ban tặng cho vùng đất này”.

Hiện nay, Việt Nam vẫn là thị trường tăng trưởng mạnh mẽ của IHG với sự hiện diện của 18 khách sạn thuộc sáu thương hiệu nổi tiếng, gồm Six Senses Hotels Resorts Spas, Regent Hotels & Resorts, InterContinental Hotels & Resorts, Crowne Plaza Hotels & Resorts, voco hotels và Holiday Inn Hotels & Resorts, cùng 26 dự án khách sạn đang được triển khai. Đặt mục tiêu mở rộng danh mục khách sạn tại Việt Nam, tập đoàn sẽ sớm ra mắt các thương hiệu mới như Vignette Collection, Hotel Indigo và Holiday Inn Express trong thời gian tới.

Việt Hoàng