iPhone 15 tiếp tục rò rỉ ảnh viền màn hình mỏng nhất từ trước đến nay

Mẫu điện thoại iPhone 15 tiếp tục rò rỉ những hình ảnh về màn hình và viền điện thoại, đây có thể là mẫu iPhone có viền mỏng nhất từ trước tới nay.

Vào thời điểm 2017, Apple trình làng mẫu iPhone X với thiết kế không gây bất ngờ cho số đông nhưng phần viền màn hình uốn cong và mỏng được cho là “không thể tin nổi” vào thời điểm đó. Trong vài năm gần đây, Apple dần cải tiến các thiết kế của màn hình iPhone, phần “tai thỏ” nhỏ hơn, giới thiệu Dynamic Island và viền nhỏ hơn nữa. Cho tới năm 2023, Apple sẽ giảm phần viền thép nhiều hơn nữa lên tới 30% so với các phiên bản trước đây.

So sánh phần viền qua các đời iPhone
So sánh phần viền qua các đời iPhone

Theo các bản vẽ do 9to5Mac thu được và sau đó được chứng thực bởi Mark Gurman, iPhone 15 Pro và Pro Max sẽ có các viền có kích thước kỷ lục 1,5 mm. Nhờ triển khai LIPO (đúc khuôn áp suất phun thấp), Apple có thể giảm đáng kể kích thước của khung thép. Công nghệ này đã được sử dụng trước đây trong thiết kế lại của Apple Watch Series 7, đồng hồ cũng có viền mỏng hơn đáng kể. 

So sánh viền iPhone 15 và 11
So sánh viền iPhone 15 và 11

So với phần viền thép vốn đã mỏng của iPhone 14 Pro, iPhone 15 Pro còn giảm kích thước hơn nữa. Thật không may, có vẻ như Dynamic Island sẽ giữ nguyên kích thước trong năm nay và với các viền mỏng hơn, thậm chí còn nhô ra nhiều hơn. 

Sự so sánh gay gắt nhất xảy ra khi so sánh dòng iPhone 15 Pro với các mẫu trước đó, chẳng hạn như X, XS và 11 Pro, những mẫu có vẻ cực kỳ tương lai vào thời điểm ra mắt. 

So sánh viền iPhone 15 và 14
So sánh viền iPhone 15 và iPhone 14

iPhone 15 Pro trông giống như một bản nâng cấp đáng kể và cùng với mặt trước tuyệt đẹp với các đường viền hơi cong, số đông sẽ mong đợi khung bằng titan, USB-C, ống kính zoom kính tiềm vọng trên mẫu Pro Max và nhiều khả năng là giá sẽ tăng. 

Sơn Phạm