iPhone SE 4 sẽ khác biệt gì so với dòng tiền nhiệm?

Hiện Apple chưa hé lộ bất kỳ thông tin chính thức nào về iPhone SE 4 này. Tất cả những gì được biết đến nay chỉ là những lời đồn từ các leaker.

Nhiều người mong đợi chiếc iPhone SE 4 này sẽ có thiết kế tương tự như iPhone 14, gọn gàng, chắc chắn, nhưng sự thật, có thể chiếc máy đời thứ 4 của dòng SE này sẽ chỉ có những thay đổi ở khung máy, màn hình và cảm biến Face ID.

‌iPhone SE‌ là dòng ‌iPhone‌ cuối cùng vẫn còn có màn hình LCD bởi lẽ các iPhone khác trong dòng sản phẩm của Apple đều đã được trang bị màn OLED.  Thực tế, Apple đã sử dụng công nghệ OLED kể từ iPhone 12 trở đi và có vẻ như ‌iPhone SE‌ thế hệ tiếp theo cũng sẽ được sử dụng công nghệ OLED..

Iphone SE

Đầu tiên là ở phần camera. Trên iPhone SE 4, camera chắc chắn sẽ có sự nâng cấp, bởi lẽ, SE 3 sử dụng thiết kế, bao gồm chính cảm biến camera sau của iPhone 8, điều đó cũng có nghĩa là Apple có thể sử dụng cam của iPhone 13, iPhone 12, iPhone 11, hoặc thậm chí là cả iPhone XS để đưa vào iPhone SE 4.

Tất nhiên, điều này đồng nghĩa với việc đem tới cho người dùng những bức ảnh chất lượng hơn. Thay đổi lớn nhất có lẽ sẽ phải kể đến chiếc Camera trước, hay cụ thể là việc áp dụng tai thỏ đầu tiên vào dòng SE.

Nếu như SE 4 thực sự mang thiết kế của iPhone 14 thì điều này sẽ là hiển nhiên, nhưng cũng có nhiều tin đồn về việc, Apple sẽ loại bỏ nút Home trên thế hệ SE mới nhất, thay thế touch ID đã lỗi thời, để đổi lấy công nghệ Face ID cùng chiếc tai thỏ hiện đại.

Như đã biết, iPhone SE 3 mới nhất đang sử dụng con chip A15 vốn có thể xử lý mượt mà các tác vụ dù là khắt khe nhất. CPU 6 lõi mang lại hiệu suất tăng 40% cùng GPU 4 - 5 lõi mang lại hiệu suất đồ họa tăng đến 80% so với con chip tiền nhiệm.

Với iPhone SE 4, có khả năng chiếc máy này  sử dụng cùng một loại chip với SE 3, bởi các mẫu iPhone mới đây của Apple như là iPhone 14 hay thậm chí iPhone 15, không còn được chip mới nhất và tốt nhất do chúng sẽ được để dành cho các mẫu Pro.

iPhone SE
Với iPhone SE 4, có khả năng chiếc máy này  sử dụng cùng một loại chip với SE 3

Nhưng nếu iPhone SE 4 thực sự được trang bị chip A16, đó sẽ là điều tuyệt với nhất đối với những fan của dòng điện thoại “nhỏ mà có võ này”.

Thêm vào đó, đa phần những leaker đều cho rằng phần cứng có trong iPhone SE 4 sẽ là chip modem 5G hoàn toàn mới do chính Apple sản xuất. Mạng 5G sẽ tăng đáng kể về tốc độ, phạm vi phủ sóng và tốc độ phản hồi của dữ liệu di động. 5G có thể chạy nhanh gấp 10 tới 100 lần kết nối di động thông thường ngày nay, với dung lượng dữ liệu tối đa lên tới 7Gb.

Nếu điều này là thật, thì SE 4 sẽ vinh dự trở thành chiếc điện thoại đầu tiên sở hữu một con chip “của nhà trồng được” đầu tiên của Apple.

Cuối cùng, iPhone SE 4 cũng được cho là sẽ đổi sang cổng sạc USB-C như chiếc iPhone 15 mới nhất.

Hiện Apple chưa hé lộ bất kỳ thông tin chính thức nào, tất cả những gì được biết đến nay chỉ là những lời đồn, từ các leaker, những thông tin ít ỏi từ những suy đoán của họ, nên người dùng vẫn sẽ phải đợi để có thông tin chính thức từ Apple. Tuy vậy đã có rất nhiều phỏng đoán được đồng thuận về giá của SE 4.’

Mặc dù một số người dự đoán iPhone SE 4 sẽ có giá 599 USD, nhưng nhiều người cho rằng mức giá này có vẻ “hơi chát”, vì nó sẽ khiến iPhone SE khá gần với iPhone 15 (799 USD).

Có hai giả định, đầu tiên là iPhone SE 4 sẽ có giá ngang với iPhone SE hiện tại, có giá khởi điểm là 429 USD. Nhưng vì những nâng cấp kể trên, mức giá này lại được cho quá “bèo bọt”.

Điều đó dẫn ta tới khả năng thứ hai và rất có thể xảy ra là iPhone SE 4 sẽ có giá cao hơn chính xác 100 USD so với iPhone SE hiện tại, hay 529 USD. Xem xét đến tất cả các nâng cấp về phần cứng và đáng chú ý nhất là thiết kế hoàn toàn mới, mức giá này có vẻ hợp lý.

Hoàng Nguyên (theo lifewire; macrumors)