Năm 2023 cũng đánh dấu 30 năm Việt Nam và Israel thiết lập quan hệ ngoại giao chính thức, đồng thời là thời điểm quan trọng hai nước đang sớm xúc tiến các công tác liên quan để chuẩn bị cho việc chính thức ký Hiệp định thương mại tự do - FTA.
Ông Gal Saf - Tham Tán Thương mại Israel đánh giá cao tiềm năng của thị trường bán lẻ Việt Nam và nêu bật vai trò quan trọng của AVR trong việc kết nối, định hướng cho cộng động doanh nghiệp Việt Nam vừa có thể hoạt động hiệu quả trong nước, vừa từng bước mở rộng ra thị trường khu vực và quốc tế.
Được biết đến là cường quốc về sự đổi mới sáng tạo, với hơn 500 công ty khởi nghiệp chuyên về công nghệ bán lẻ, cung cấp giải pháp cho các ứng dụng trên phạm vi rộng, từ hậu cần chuỗi cung ứng đến trải nghiệm của người tiêu dùng tại cửa hàng. Trong những năm gần đây, các công ty đa quốc gia như Nike, Alibaba và Walmart đang ngày càng quan tâm đến các giải pháp đến từ Israel.
Ông Nguyễn Anh Đức - Chủ tịch AVR cho biết từ nay đến cuối năm Hiệp hội các nhà bán lẻ Việt Nam sẽ tổ chức nhiều hoạt động nhằm kết nối và chia sẻ thông tin thị trường để thiết thực hỗ trợ các doanh nghiệp trong nước giữ vững thị phần trong nước và tăng xuất khẩu sang các thị trường tiềm năng.
Đáng chú ý là hai sự kiện lớn do AVR dự kiến tổ chức gồm Diễn đàn bán lẻ Việt Nam chia sẻ xu hướng bán lẻ thế giới và khu vực, các loại hình dịch vụ, công nghệ, sáng tạo, giải pháp hiện đại phục vụ bán lẻ và Diễn đàn hợp tác chiến lược liên quan hợp tác xuất nhập khẩu hàng hóa, gia công hàng nhãn riêng, … giữa Việt Nam và các nước, trong đó có Israel.
Cùng thời điểm, ông Nguyễn Anh Đức - Chủ tịch AVR, cũng tiếp phái đoàn Brazil do ông Marco Farani - Đại sứ đặc mệnh toàn quyền Brazil tại Việt Nam dẫn đầu, trao đổi về các hoạt động xúc tiến thương mại giữa hai nước.