Khai mạc triển lãm thương hiệu hàng đầu Thái Lan

Sáng ngày 10/5 tại Trung tâm hội chợ và triển lãm Sài Gòn, Triển lãm thương hiệu hàng đầu Thái Lan “Top Thai Brands 2018” đã được chính thức khai mạc.

Top Thai Brands 2018 thu hút sự tham gia của 216 đơn vị với 254 gian hàng bao gồm nhiều lĩnh vực: Phụ tùng ôtô và xe máy, sản phẩm làm đẹp và chăm sóc sức khỏe; Thực phẩm & Đồ uống; Sản phẩm phong cách sống, đồ gia dụng và sản phẩm cho thú nuôi; Các thương hiệu thiết kế và phụ kiện thời trang Thái Lan; Giáo dục, dịch vụ du lịch và ẩm thực.

Phát biểu tại lễ khai mạc, Bà Ureerat Ratanaprukse, Tổng Lãnh sự Vương quốc Thái Lan tại Việt Nam cho biết, dựa trên nền tảng mối quan hệ kinh tế phát triển ngày một mạnh mẽ giữa Thái Lan và Việt Nam, triển lãm Top Thai Brands đề cao hơn nữa một xu hướng mang tính toàn cầu mà ở đó “thương hiệu” (branding) giúp nâng tầm giá trị cho sản phẩm đồng thời mở ra cơ hội vươn xa hơn cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ. Sự kiện lần này không chỉ kiến tạo cơ hội kinh doanh cho khối doanh nghiệp tư nhân của Thái Lan, mà còn giúp các doanh nghiệp và người dân Việt Nam tiếp cận được những sản phẩm chất lượng cao của Thái Lan với mức giá phải chăng, góp phần đem lại lợi ích chung cho hai quốc gia nói chung, trong đó bao gồm sự hợp tác giữa doanh nghiệp Thái Lan và Việt Nam.

Bà Nguyễn Vân Nga - Cục phó Cục Công tác phía Nam phát biểu tại lễ khai mạc

Bà Ureerat Ratanaprukse khẳng định, với tư cách là đại diện của Chính phủ Thái Lan tại Việt Nam, Tổng lãnh sự quán Thái Lan sẽ tiếp tục sứ mệnh là cầu nối giữa các bên liên quan, cùng nhau hướng tới mục tiêu đến năm 2020 kim ngạch thương mại song phương đạt ngưỡng 20 tỷ USD, đúng như những gì lãnh đạo hai nước đã đề ra, đồng thời góp phần vào mối quan hệ “đôi bên cùng có lợi” giữa Thái Lan và Việt Nam.

Phát biểu tại lễ khai mạc, bà Nguyễn Vân Nga, Cục Phó Cục Công tác phía Nam Bộ Công Thương cho rằng, thời gian qua, việc hình thành Cộng đồng kinh tế ASEAN (AEC) trở thành thị trường thống nhất, đã mở ra triển vọng to lớn cũng như các cơ hội để đẩy mạnh quan hệ thương mại giữa Việt Nam – Thái Lan có nhiều điều kiện phát triển thuận lợi trên cơ sở quan hệ đối tác chiến lược. Bà Nga kỳ vọng, triển lãm lần này sẽ mang lại cơ hội tốt cho các nhà đầu tư, sản xuất kinh doanh, doanh nghiệp của hai nước gặp gỡ trao đổi kinh nghiệm, mở rộng quan hệ hợp tác. Đồng thời, đây cũng là cầu nối tăng cường sự hợp tác, nâng cao hiểu biết và thắt chặt tình hữu nghị láng giềng tốt đẹp giữa cộng đồng doanh nghiệp và người tiêu dùng hai nước Việt Nam – Thái Lan.

Khách tham quan các gian hàng tại triển lãm

Theo Ban tổ chức triển lãm, trong hai ngày đầu tiên diễn ra, sẽ tổ chức chương trình dành riêng cho kết nối và giao lưu doanh nghiệp giữa hai bên. Trong các ngày tiếp theo là hoạt động trải nghiệm các sản phẩm và dịch vụ chất lượng của Thái Lan cho công chúng.

Top Thai Brands 2018 do Bộ Thương mại Thái Lan, Văn phòng Thương vụ Thái Lan tại Thành phố Hồ Chí Minh phối hợp với Công ty Cổ phần Quảng cáo và Hội chợ Thương mại Quốc gia (VINEXAD) tổ chức từ ngày 10 - 13/5/2018.

Hồng Lực