Khai trương Trang thông tin điện tử TP. Hồ Chí Minh trên Cổng thông tin điện tử Chính phủ

Kể từ hôm nay, mọi người dân, doanh nghiệp đều có thể truy cập vào địa chỉ với các tên miền: tphcm.chinhphu.vn; tphcm.vn; hochiminhcity.vn. Đây là Trang thông tin điện tử Thành phố Hồ Chí Minh vừa đượ

Trang Thông tin điện tử (TTĐT) TP. Hồ Chí Minh do Cổng TTĐT Chính phủ phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông TP xây dựng và chính thức trở thành chuyên trang của Cổng TTĐT Chính phủ. Trang thông tin này được đặt trên giao diện trang chủ của Cổng TTĐT Chính phủ và Báo điện tử Chính phủ.

Ông Lê Mạnh Hà - Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ phát biểu tại lễ khai trương Trang TTĐT TP. Hồ Chí Minh

Đến tham dự buổi lễ khai trương, có ông Nguyễn Văn Nên - Bộ trưởng Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, ông Lê Mạnh Hà - Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ, ông Tất Thành Cang - Phó Chủ tịch UBND Thành phố Hồ Chí Minh, cùng đại diện lãnh đạo Ban Tuyên giáo TW, Bộ Thông tin và Truyền thông và các Sở, ngành có liên quan.

Từ đây, Trang thông tin điện tử thành phố Hồ Chí Minh sẽ trở thành một kênh thông tin chính thống nhằm tuyên truyền đối nội, đối ngoại về thành phố Hồ Chí Minh; phản ánh việc triển khai thực hiện các chủ trương, chính sách của Đảng và Nhà nước, các Nghị quyết của Chính phủ về xây dựng và phát triển thành phố.

Ông Vi Quang Đạo -Tổng Giám đốc Cổng TTĐT Chính phủ phát biểu

Ngoài ra, Cổng thông tin còn cung cấp những thông tin kịp thời về công tác chỉ đạo, điều hành của Chính phủ, các Bộ, ngành TW đối với TP. Hồ Chí Minh, góp phần định hướng dư luận, đem lại nhiều tiện tích cho mọi tầng lớp nhân dân, doanh nghiệp, đồng thời quảng bá hình ảnh của một Thành phố năng động, văn minh, hiện đại, luôn đi đầu trong công cuộc đổi mới đất nước.

Ông Tất Thành Cang - Phó Chủ tịch UBND TP phát biểu tại Lễ khai trương Trang TTĐT TP. Hồ Chí Minh

Phát biểu tại Lễ khai trương, ông Vi Quang Đạo - Tổng Giám đốc Cổng TTĐT Chính phủ - Tổng Biên Tập Báo Điện tử Chính phủ nhận định, Cổng TTĐT Chính phủ với chức năng, nhiệm vụ là cơ quan tích hợp thông tin hành chính điện tử, cơ quan truyền thông đa phương tiện của Chính phủ.

Từ nhiều năm qua, cơ quan đã thông tin kịp thời, phản ảnh tình hình hình thực hiện các nhiệm vụ kinh tế - xã hội, triển khai các chủ trương, chính sách của TW, nhiều giải pháp chỉ đạo, điều hành của Chính phủ được xuyên suốt tới các địa phương trong cả nước trên Cổng TTĐT Chính phủ và Báo ĐT Chính phủ.

Các đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại Lễ Khai trương Trang TTĐT TP. Hồ Chí Minh

Tổng giám đốc Cổng TTĐT Chính phủ Vi Quang Đạo nhấn mạnh thêm, từ năm 2010, nhân dịp kỷ niệm 1000 năm Thăng Long – Hà Nội, Trang thông tin chuyên đề về Thủ đô Hà Nội trên Cổng TTĐT đã được xây dựng, dưới sự hỗ trợ của UBND TP. Hà Nội. Hôm nay, Trang thông tin về TP. Hồ Chí Minh được xây dựng và chính thức vận hành trên Cổng TTĐT Chính phủ, đánh dấu một bước phát triển quan trọng, tạo tiền đề trong xây dựng và phát triển kết nối với các địa phương khác trên cả nước trong những năm tới.

Hình ảnh chính thức ra mắt Trang TTĐT TP. Hồ Chí Minh trên Cổng TTĐT Chính phủ

Nhân buổi lễ khai trương, ông Lê Mạnh Hà - Phó Chủ nhiệm Văn phòng Chính phủ cho biết, việc xây dựng Trang TTĐT TP. Hồ Chí Minh trên Cổng TTĐT Chính phủ có ý nghĩa quan trọng, góp phần đưa thông tin của Chính phủ phong phú, đa dạng hơn, phản ảnh trực tiếp hoạt động từ các địa phương, đồng thời góp phần đưa thông tin của thành phố Hồ Chí Minh đến với độc giả trong và ngoài nước sâu rộng hơn.

Toàn cảnh lễ khai trương Trang TTĐT TP. Hồ Chí Minh

Việc kết nối Cổng TTĐT Chính phủ với Trang TTĐT TP. Hồ Chí Minh nằm trong lộ trình xây dựng mạng thông tin hành chính của Chính phủ và hệ thống Cổng TTĐT thống nhất, xuyên suốt 4 cấp hành chính mà Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ đang giao cho Văn phòng Chính phủ, cụ thể hơn là Cổng TTĐT triển khai thực hiện.

Nhấn mạnh thêm, ông Lê Mạnh Hà cho biết, Trang TTĐT TP. Hồ Chí Minh trong thời gian tới phải có thông tin đa dạng, phản ảnh đúng, trực tiếp các hoạt động của chính quyền địa phương. Để làm được điều này, thì việc ứng dụng CNTT trong văn phòng các cơ quan chính quyền phải được hoàn thiện hơn.

Chính phủ rất chú trọng đến việc cung cấp nhanh chóng, chính xác thông tin đến người dân, do vậy Thành phố cần phải học tập chủ trương này để phản ảnh kịp thời thông tin của Thành phố, tạo sự đồng thuận trong xã hội.

Thay mặt lãnh đạo TP. Hồ Chí Minh, Phó Chủ tịch UBND Thành phố Tất Thành Cang đã cảm ơn lãnh đạo Văn phòng Chính phủ, Cổng TTĐT Chính phủ đã hỗ trợ cho Thành phố xây dựng – thực hiện Trang TTĐT TP. Hồ Chí Minh trên Cổng TTĐT Chính phủ.

Phó Chủ tịch UBND TP nhấn mạnh, hàng ngày các thông tin từ địa phương, trong đó có TP. Hồ Chí Minh vẫn được phản ảnh trên các phương tiện thông tin truyền thông. Hôm nay, khi các thông tin được đăng tải chính thức trên Trang TTĐT Thành phố thì giá trị thông tin sẽ được nâng cao, đảm bảo độ tin cậy cao, đến với độc giả trong và ngoài nước.

TP. Hồ Chí Minh nhận thức rằng, sẽ nâng cao trách nhiệm hơn nữa để kịp thời cung cấp, đưa tin nhanh chóng chính xác, chuẩn mực, nhất là phản ảnh kịp thời các chính sách điều hành mới của Chính phủ và Thành phố Hồ Chí Minh, đến với người dân về tình hình kinh tế - xã hội - an ninh chính trị của địa phương trong thời gian tới.