Ký kết hợp tác phát triển nghề thương mại điện tử

Sáng ngày 16/5, tại Trường Đào tạo bồi dưỡng Cán bộ Công Thương Trung ương (VITIS) đã diễn ra lễ ký kết Thoả thuận hợp tác phát triển nghề Thương mại điện tử giữa VITIS với Hiệp hội thương mại điện tử

Lễ ký kết được tổ chức giữa VITIS và VECOM với nội dung cùng xây dựng chương trình bồi dưỡng đội ngũ giảng viên; chương trình đào tạo kỹ năng mềm cho sinh viên và tạo cơ hội thực tập và việc làm cho sinh viên sau khi tốt nghiệp…

Ông Nguyễn Sỹ Cường Hiệu trưởng VITIS (bên trái) và ông Nguyễn Thanh Hưng, Phó Chủ tịch
kiêm Tổng Thư ký VECOM (bên phải) cùng ký kết Thoả thuận hợp tác

Trường Đào tạo, Bồi dưỡng Cán bộ Công Thương Trung ương là một trong những cơ sở đào tạo đầu tiên trong cả nước đã xây dựng chương trình đào tạo, bộ tiêu chuẩn kỹ năng nghề và đổi mới thiết bị dạy nghề cho nghề Thương mại điện tử trình độ Cao đẳng.

Thương mại điện tử là một ngành kinh doanh phát triển khá nhanh tại Việt Nam, nhu cầu về đào tạo nghề cho lĩnh vực này ngày càng lớn. Chính vì thế, việc thoả thuận ký kết trên đã thể hiện sự năng động, nhanh nhạy của lãnh đạo nhà trường trong việc thực hiện nhịêm vụ chỉ đạo của Bộ Công Thương cũng như các Cục, Vụ chức năng, đặc biệt là Cục Thương mại Điện tử và Công nghệ thông tin về định hướng phát triển nghề Thương mại điện tử phục vụ cho đất nước nói chung và ngành Công Thương nói riêng.

Ông Trần Hữu Linh, Cục trưởng Cục Thương mại điện tử và Công nghệ Thông tin
trực tiếp tham dự chứng kiến Lễ ký kết

Trong tương lai, Nhà trường mong muốn tiếp tục nhận được sự ủng hộ thiết thực hơn nữa từ phía VECOM. Mong rằng Hiệp hội sẽ đóng vai trò là cầu nối giữa doanh nghiệp thành viên và Nhà trường để từng bước góp phần nâng cao chất lượng dạy và học nghề Thương mại điện tử tại trường. 

Ông Nguyễn Văn Thảo, Phó Vụ trưởng Vụ Phát triển Nguồn nhân lực, Bộ Công Thương
 phát biểu chúc mừng Lễ ký kết


Thu Hoài - Nguyễn Hoa