Lai Châu: phát hiện trên 1,9 tấn chân gà bốc mùi hôi thối đang trên đường tiêu thụ

Trong hai ngày 9/8 và 10/8, lực lượng QLTT tỉnh Lai Châu liên tục phát hiện và thu giữ lượng lớn chân gà không rõ nguồn gốc tại địa bàn huyện Phong Thổ tỉnh Lai Châu.

Lực lượng chức năng đã thu giữ thu giữ 1,9 tấn chân gà bốc mùi hôi thối đóng trong các bao tải không có nhãn hàng hóa, không có thông tin căn cứ xác định được nguồn gốc nơi sản xuất hoặc xuất xứ của hàng hóa.

chân gà bốc mùi hôi thối
QLTT Lai Châu phát hiện trên 1,9 tấn chân gà bốc mùi hôi thối đang trên đường tiêu thụ

Cụ thể, vào hồi 17 h00 ngày 9/8/2024 tại khu vực đường giao thông Bản Sơn Bình, xã Ma Ly Pho, huyện Phong Thổ, Đội Quản lý thị trường số 4 phối hợp với Phòng PC03 (Công An tỉnh Lai Châu) tiến hành kiểm tra lô hàng đang để trên đường giao thông cạnh cổng nhà ông Lý Văn Mìn gồm 30 bao tải dứa màu trắng được phủ bạt màu xanh.

chân gà bốc mùi hôi thối
chân gà bốc mùi hôi thối
Các bao tải chứa chân gà đã chảy nước và bố mùi hôi thối 

Hàng hóa bên trong là chân gà đã qua chế biến có tổng trọng lượng 930 kg, trị giá ước tính là 23.250.000 đồng. Qua kiểm tra trên các bao tải chứa đựng không có nhãn hàng hóa, không có thông tin căn cứ xác định được nguồn gốc nơi sản xuất hoặc xuất xứ của hàng hóa.

Quá trình làm việc xác minh, chủ sở hữu là ông Lý Văn Mìn tại thời điểm khám không xuất trình được giấy tờ, tài liệu, hóa đơn chứng minh nguồn gốc xuất xứ của hàng hóa. Đội Quản lý thị trường số 4 tiến hành tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên để xử lý theo quy định.

Tiếp đến, ngày 10/8/2024, tại Thị trấn Phong Thổ, Đội Quản lý thị trường số 4 phối hợp với Phòng PC03, Đội Cảnh sát Giao thông số 1 thuộc Phòng PC08 (Công An tỉnh Lai Châu) tiến hành khám xe tải nhãn hiệu Hino mang BKS: 24H-01.844.

chân gà bốc mùi hôi thối
Toàn bộ số chân gà vi phạm đã bị lực lượng chức năng thu giũ để xử lý theo quy định của pháp luật

Tại thời điểm khám, phát hiện trên thùng xe tải hàng hóa gồm 1.000kg chân gà đã qua chế biến đựng trong 36 bao tải dứa. Số chân gà này đang chảy nước và bốc mùi hôi thối. Trị giá hàng hóa ước tính là 25.000.000 đồng. Qua kiểm tra trên bao tải chứa đựng hàng hóa không có nhãn hàng hóa, không có thông tin căn cứ xác định được nguồn gốc nơi sản xuất hoặc xuất xứ của hàng hóa.

Ông Nguyễn Đức Tới là lái xe kiêm chủ hàng không xuất trình được giấy tờ, hóa đơn, chứng từ để chứng minh được nguồn gốc, xuất xứ hợp pháp của hàng hóa tại thời điểm kiểm tra. Đội Quản lý thị trường số 4 tạm giữ toàn bộ số hàng hóa trên để xử lý theo quy định.

Nguyên Vỵ