Làm hết sức mình để Hội Nhà báo là "ngôi nhà chung"

Sáng ngày 9/8/2015, Đại hội đại biểu toàn quốc lần thứ X Hội Nhà báo Việt Nam đã chính thức khai mạc. Đến dự Đại hội có 502 đại biểu, đại diện cho hơn 22.000 hội viên thuộc 63 Hội Nhà báo tỉnh, thành

Tới dự Đại hội lần thứ X Hội Nhà báo Việt Nam có Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng, nguyên Tổng Bí thư Lê Khả Phiêu; các đồng chí Ủy viên Bộ Chính trị: Tô Huy Rứa, Đinh Thế Huynh; lãnh đạo các Bộ, ban ngành, đoàn thể và các nhà báo lão thành.

Trước đó, trong phiên họp nội bộ ngày 8/8,các đại biểu tham dự Đại hội đã bầu ra Ban chấp hành mới gồm 57 thành viên (tăng 8 ủy viên so với nhiệm kỳ trước, do số lượng hội viên và số lượng tổ chức Hội đã tăng trong 5 năm qua).Ông Thuận Hữu - Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam khoá IX tiếp tục trúng cử vào BCH Hội Nhà báo Việt Nam khoá X.

Trong diễn văn khai mạc, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam cho biết: “Với tinh thần dân chủ và trách nhiệm, sự đoàn kết, trí tuệ, nhất trí cao, Đại hội đã hoàn thành một nhiệm vụ hết sức quan trọng là tiến hành bầu Ban Chấp hành, Ban Thường vụ và các chức danh chủ chốt của Hội Nhà báo Việt Nam khóa X, nhiệm kì 2015-2020, gồm những nhà báo có phẩm chất và năng lực, có uy tín và điều kiện, cũng như tâm huyết, để lãnh đạo các mặt công tác của Hội trong nhiệm kì tới”.

Phát biểu tại Đại hội Lần thứ X Hội nhà báo Việt Nam, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng nhấn mạnh: Đảng, Nhà nước và nhân dân luôn luôn đánh giá cao vai trò quan trọng của báo chí trong sự nghiệp cách mạng của Đảng, của nhân dân, dành cho báo chí sự quan tâm sâu sắc, ủng hộ và tạo các điều kiện thuận lợi cho báo chí phát triển. Báo chí cách mạng đã thực sự xứng đáng là vũ khí tinh thần, vũ khí chính trị sắc bén của Đảng trên mặt trận tư tưởng - văn hóa, trong đấu tranh giành độc lập dân tộc, cũng như trong công cuộc xây dựng CNXH hiện nay.

Ông Thuận Hữu nhấn mạnh: "Với tất cả niềm vinh dự, tinh thần nghiêm túc, cầu thị lắng nghe và trách nhiệm cao cả trước hội viên cả nước, Ban Chấp hành xin hứa sẽ đoàn kết, nhất trí, sáng tạo và dân chủ, phát huy trí tuệ tập thể, nêu cao tinh thần trách nhiệm… quyết tâm cao trong việc tổ chức thực hiện tốt Nghị quyết của Đại hội, bằng các chương trình hành động toàn khóa cụ thể, thiết thực.

Bỏ phiếu BCH khóa X trong phiên họp nội bộ ngày 8/8

Chúng tôi nguyện làm hết sức mình để Hội thực sự là “ngôi nhà chung” gắn bó các hội viên, các cấp hội, trong việc động viên, cổ vũ hội viên thực hiện tốt chức trách, nhiệm vụ chuyên môn, giữ gìn phẩm chất và đạo đức nghề báo, trách nhiệm xã hội và nghĩa vụ công dân”.


Lê Văn