Thông điệp “Hành động vì an toàn thực phẩm” đã lan tỏa rộng rãi đến nhiều đối tượng trên cả nước. Từ các bé tiểu học đến học sinh phổ thông, từ doanh nghiệp đến các Hiệp hội ngành hàng, từ người tiêu dùng này đến người tiêu dùng khác... Và hiện nay, màu xanh của Chương trình “Hành động vì an toàn thực phẩm” đã lan rộng ra các tuyến phố trong nhiều tỉnh thành trên cả nước.
Nhằm lan tỏa rộng rãi thông điệp “Hành động vì an toàn thực phẩm” đến nhiều người tiêu dùng hơn nữa, hiện nay, các tuyến phố tại nhiều tỉnh, thành trên cả nước đã đồng loạt treo phông phướn hưởng ứng Chương trình.
Thành phố Hải Phòng là địa phương đầu tiên trên cả nước treo băng rôn, cờ phướn, hưởng ứng Chương trình tại các tuyến đường lớn. Bên cạnh Hoạt động treo phông phướn hưởng ứng Chương trình, ngày 14/7/2018 vừa qua, các tiểu thương và người dân thành phố hoa phượng đỏ cũng đã tham gia đạp xe diễu hành tại thành phố Bắc Ninh nhằm tuyên truyền nâng cao kiến thức pháp luật về sản xuất, kinh doanh, tiêu dùng thực phẩm an toàn. Đồng thời, nhiệt tình tham gia ký tên trực tiếp hưởng ứng Chương trình “Hành động vì an toàn thực phẩm”.
Thành phố Hải Phòng là địa phương đầu tiên trên cả nước treo phông phướn, hưởng ứng Chương trìnhCùng với đó, thành phố Cần Thơ và tỉnh Nghệ An là hai địa phương tiếp theo treo phông phướn, hưởng ứng Chương trình để tuyên truyền, phổ biến các quy định của pháp luật về an toàn thực phẩm tới các cơ sở chuyên sản xuất, kinh doanh thực phẩm thuộc phạm vi quản lý và người tiêu dùng để nâng cao hiệu quả quản lý trong lĩnh vực an toàn thực phẩm.
Được khởi động từ tháng 12/2017 với Lễ phát động Chiến dịch “Triệu chữ ký vì an toàn thực phẩm”, Chương trình “Hành động vì an toàn thực phẩm” đã thu hút được sự quan tâm tham gia của mọi tầng lớp nhân dân trên khắp cả nước.
Trước đó, ngày 12/7/2018, Hội thảo “Đồng hành cùng doanh nghiệp, phát triển thương hiệu thực phẩm an toàn” đã được diễn ra tại Thủ đô Hà Nội. Tại Hội thảo, các cơ quan hữu quan, các hiệp hội ngành hàng, nhà phân phối, cũng như các doanh nghiệp, chuyên gia đã cùng nhau trao đổi, phân tích về những vấn đề xoay quanh câu chuyện an toàn thực phẩm tại thị trường Việt Nam, hướng tới mục tiêu cuối cùng là tìm kiếm những giải pháp cùng doanh nghiệp phát triển thương hiệu thực phẩm an toàn và bảo vệ sức khỏe người tiêu dùng.
Bên cạnh các hoạt động chính, Chương trình cũng đã triển khai nhiều hoạt động truyền thông xuyên suốt như: tuyên truyền, vận động các sở Công Thương các tỉnh, thành phố treo Banner quảng bá chương trình; vận động tiểu thương tại các chợ, các doanh nghiệp sản xuất - kinh doanh thực phẩm, người tiêu dùng trên cả nước ký tên trực tiếp hưởng ứng Chương trình...
Các tuyến phố lớn tại thành phố Nghệ An rợp màu xanh của Chương trình "Hành động vì an toàn thực phẩm"Các tuyến đường tại thành phố Cần Thơ cũng treo rợp trời phông phướn, cổ động cho Chương trình