Lãnh đạo Sở Công Thương Hà Nội trực tiếp chỉ đạo khắc phục sự cố lưới điện sau bão

Ngày 11/9/2024, Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội, ông Nguyễn Đình Thắng, dẫn đầu đoàn công tác kiểm tra việc khắc phục sự cố lưới điện sau bão số 3.

 Các đơn vị điện lực và địa phương đã nhanh chóng triển khai biện pháp đảm bảo cung cấp điện an toàn, đặc biệt tại các khu vực chịu ảnh hưởng nặng như Thường Tín và Chương Mỹ.

Đoàn công tác đã tập trung kiểm tra các khu vực bị ảnh hưởng nặng nề bởi mưa bão, bao gồm trạm biến áp 110kV Thường Tín tại xã Văn Bình, huyện Thường Tín và hệ thống lưới điện tại xã Trung Hòa, huyện Chương Mỹ.

Trạm biến áp 110kV Thường Tín, với công suất 2x63MVA, có vai trò quan trọng trong việc cung cấp điện cho toàn khu vực huyện Thường Tín. Tuy nhiên, do ảnh hưởng của mưa lớn từ hoàn lưu bão số 3, khu vực trạm biến áp hiện đang bị ngập sâu trên 1 mét.

Để đảm bảo an toàn, Tổng Công ty điện lực thành phố Hà Nội đã tạm ngừng vận hành toàn bộ trạm biến áp và triển khai các biện pháp khẩn cấp nhằm bảo vệ thiết bị và tài sản. Đồng thời, toàn bộ phụ tải điện từ trạm biến áp này đã được chuyển sang các nguồn dự phòng từ các trạm lân cận, đảm bảo cung cấp điện ổn định cho khu vực dân cư và các trạm bơm chống ngập úng. Đặc biệt, phương án nguồn điện dự phòng cho khu vực Cụm Công nghiệp Hà Bình Phương cũng đã được hoàn thiện vào ngày 10/9/2024.

Lãnh đạo Sở Công Thương Hà Nội: Chỉ đạo khắc phục sự cố lưới điện sau bão

Lãnh đạo Sở Công Thương Hà Nội tại trạm biến áp 110KV Thường Tín động viên cán bộ, nhân viên Tổng Công ty điện lực thành phố Hà Nội khắc phục sự cố đảm bảo cung cấp điện).

Tại buổi kiểm tra, lãnh đạo Sở Công Thương Hà Nội đã ghi nhận những nỗ lực của ngành điện trong việc đảm bảo an toàn lưới điện trước, trong và sau bão. Ông Nguyễn Đình Thắng đã có cuộc trao đổi với các cán bộ, nhân viên ngành điện, nhấn mạnh nhiệm vụ cần duy trì nguồn cung cấp điện trong mọi tình huống, sẵn sàng khôi phục vận hành trạm biến áp Thường Tín ngay sau khi nước rút và đảm bảo các điều kiện an toàn trong quá trình vận hành lưới điện.

Tại xã Trung Hòa, huyện Chương Mỹ, hiện còn 1.087 hộ dân chưa được cấp điện trở lại do sự cố đường dây 22kV lộ 475 E1.51 Phú Nghĩa bị gãy đổ 5 vị trí cột điện, làm mất điện tại 4 trạm biến áp trong khu vực. Đây là địa phương cuối cùng trong thành phố chưa được khôi phục điện sau bão, do địa hình tuyến đường dây đi qua bị ngập sâu, gây nhiều khó khăn trong công tác khắc phục.

Ngay sau khi nhận được thông tin, Sở Công Thương Hà Nội đã ra văn bản số 4343/SCT-QLNL ngày 10/9/2024, yêu cầu Công ty điện lực Chương Mỹ khẩn trương phối hợp với UBND huyện Chương Mỹ và UBND xã Trung Hòa huy động mọi nguồn lực để sớm khắc phục sự cố lưới điện, đảm bảo cung cấp điện cho người dân.

Lãnh đạo Sở Công Thương Hà Nội: Chỉ đạo khắc phục sự cố lưới điện sau bão
Hiện trường khắc phục sự cố lưới điện tại xã Trung Hoà, huyện Chương Mỹ, Hà Nội.

Qua đợt kiểm tra, đoàn công tác ghi nhận sự nỗ lực của UBND huyện Chương Mỹ, UBND xã Trung Hòa và Công ty điện lực Chương Mỹ trong việc giải phóng mặt bằng, chuẩn bị trang thiết bị và nguồn lực để khắc phục sự cố lưới điện. Dù đối mặt với nhiều khó khăn về địa hình và thời tiết mưa lớn, nhưng các đơn vị đã tích cực triển khai phương án thi công nhằm đảm bảo hoàn thành việc khắc phục trong ngày 11/9/2024, khôi phục cấp điện cho người dân xã Trung Hòa.

Theo dự báo, tình hình mưa lũ tại Hà Nội trong những ngày tới vẫn còn diễn biến phức tạp. Trước tình hình này, Thành phố đã chỉ đạo các đơn vị điện lực và các cơ quan chức năng tăng cường lực lượng, chuẩn bị sẵn sàng để đối phó với mọi tình huống, đảm bảo cung cấp điện an toàn và ổn định cho hoạt động sản xuất và sinh hoạt của người dân. 

Với tinh thần khẩn trương và trách nhiệm, Hà Nội đang từng bước khắc phục hậu quả sau bão số 3, đặc biệt chú trọng tới việc khôi phục và đảm bảo hệ thống lưới điện an toàn, phục vụ đời sống người dân và các hoạt động kinh tế của Thành phố.

Phương Thuý