Lào Cai: Hơn 100 người nghi mất tích đã an toàn trên núi

Phát hiện nguy cơ sạt lở cao, 115 người dân thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai đã chủ động di chuyển lên một ngọn núi cao để trú ngụ.

Ông Nguyễn Văn Tuấn - Chủ tịch UBND xã Cốc Lầu, huyện Bắc Hà, tỉnh Lào Cai cho biết, trưa ngày 11/9, chính quyền địa phương đã vượt 15km và tìm thấy 17 hộ với 115 người dân thôn Kho Vàng, xã Cốc Lầu.

Trước đó ngày 9/9, người dân thôn Kho Vàng phát hiện nguy cơ sạt lở nên kêu gọi nhau chạy lên ngọn núi cách đó khoảng một km để tránh trú. Đến đêm, mưa như trút nước, đất đá bắt đầu đổ xuống vùi lấp 7 ngôi nhà của họ trong thôn.

Trong các ngôi nhà bị sạt lở có 03 người mất tích và 02 người bị thương. Với 115 người còn lại, chính quyền địa phương không thể liên lạc (do họ ở trên núi không có sóng điện thoại) nên bước đầu xác định thuộc diện "mất tích do sạt lở".

Lào Cai: Tìm thấy 115 người dân nghi mất tích
 Lực lượng chức năng và chính quyền địa phương vui mừng khi 115 người dân thôn Kho Vàng vẫn an toàn

Theo ông Nguyễn Văn Tuấn, do sáng ngày 10/9, tuyến đường từ trung tâm xã Cốc Lầu lên thôn Kho Vàng bị sạt lở, chia cắt nên lực lượng chức năng không thể tiếp cận người dân.

Đến sáng ngày 11/9, công an xã, chính quyền phải di chuyển 15km đường sạt lở mới tiếp cận được địa bàn thôn và tìm đến nơi người dân lánh nạn.

Sau khi tìm được người dân, trưa ngày 11/9, chính quyền xã đã cử lực lượng chức năng vận chuyển lương thực lên hỗ trợ người dân ổn định cuộc sống, hướng dẫn nhân dân phương án phòng, chống thiên tai.

"Hiện tại, thôn Kho Vàng đang nằm ở khu vực nguy hiểm, nguy cơ sạt lở cao nên chúng tôi đang tiếp tục cho người dân tạm ổn định tại khu vực núi cao rồi mới để người dân trở về nhà…", Chủ tịch UBND xã Cốc Lầu cho biết.

Ngọc Châm