Lễ ra mắt sản phẩm ứng dụng công nghệ Nano Lycopen

Sáng nay, ngày 25/7, Trung tâm Nghiên cứu Triển khai Khu Công nghệ cao TP, đã ra mắt sản phẩm ứng dụng công nghệ nano lycopen vào viên uống chống nắng BIO SUNCARE.

Tại buổi lễ ra mắt, ThS. Ngô Võ Kế Thành- Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Triển khai thuộc Khu Công nghệ cao Thành phố cho biết, BIO SUNCARE là sản phẩm thuộc dự án khoa học và công nghệ thí điểm hỗ trợ thương mại hóa các sản phẩm từ công nghệ cao trong hoạt động nghiên cứu triển khai tại Khu Công nghệ cao TP. Hồ Chí Minh giai đoạn 2017 – 2018, theo quyết định số 2431/QĐ- UBND ngày 17/5/2017 của UBND TP. Hồ Chí Minh. Ngoài ra, sản phẩm này ra đời là kết quả hợp tác giữa tổ nghiên cứu thực phẩm chức năng, thuộc Phòng Thí nghiệm Công nghệ Nano – Trung tâm nghiên cứu triển khai Khu Công nghệ cao, Phòng Nghiên cứu phát triển của Công ty TNHH Thế giới Gen và Công ty CP Phát triển Công nghệ Viotek đang hoạt động tại Khu Công nghệ cao TP.

Phó Giáo sư – Tiến sỹ Lê Hoài Quốc cho rằng kết quả ngày hôm nay đã thể hiện rõ sự liên kết đầy sáng tạo của các Nhà khoa học trẻ Thành phố

Theo bà Nguyễn Thị Lệ Thủy – Nghiên cứu viên - Học viện công nghệ Nano, Trung tâm Nghiên cứu Triển khai Khu CNC Thành phố, BIO SUNCARE là sự kết hợp các hoạt chất Polydium leucotomos, được trích ly từ trái dương xỉ, nano curcumin từ củ nghệ, vitamin E và nano lycopen được trích ly từ trái Gấc, với kích thước hạt nano dưới 200nm. Bên cạnh đó, sản phẩm BIO SUNCARRE là một xu hướng phát triển các sản phẩm chứa hoạt chất có nguồn gốc từ các tạp chất tự nhiên được biến tính thành hạt nano làm gia tăng hoạt tính, có tác dụng bảo vệ da khỏi tác động của tia tử ngoại, giúp trẻ hóa làn da, sạm da, lão hóa da. Sản phẩm đã đăng ký tại Cục Sở hữu trí tuệ với mã số đăng ký (SC 1-2017-02070) và được công ty Mediworld độc quyền phân phối ra thị trường trong thời gian tới.

Thạc Sỹ Ngô Võ Kế Thành- Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu Triển khai phát biểu tại buổi lễ ra mắt sản phẩmLễ ký kết hợp đồng phân phối sản phẩm giữa Công ty Mediworld với Công ty Viotek

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Giáo sư – Tiến sỹ Lê Hoài Quốc, Trưởng Ban Quản lý Khu Công nghệ cao Thành phố cho biết, với kết quả của ngày hôm nay đã cho thấy, đây là sự liên kết, hợp tác đầy sáng tạo của các nhà khoa học trẻ, hình thành một hệ sinh thái khởi nghiệp tích cực và đầy tiềm năng của TP. Hồ Chí Minh, góp phần thúc đẩy các cơ quan quản lý nhà nước có trách nhiệm hệ thống lại các văn bản quy phạm pháp luật, hướng đến hình thành một hệ sinh thái khởi nghiệp nhiều khởi sắc, nhằm thúc đẩy nhanh hơn nữa việc thương mại hóa các sản phẩm khoa học công nghệ cao, có chất lượng tốt để phục vụ người tiêu dùng. Ông Lê Hoài Quốc nhấn mạnh, sản phẩm hôm nay được ra mắt và ký kết với các đối tác, là một trong 7 sản phẩm đã được UBND Thành phố chấp thuận trong quyết định thuộc dự án khoa học công nghệ thí điểm hỗ trợ thương mại hóa các sản phẩm từ công nghệ cao trong hoạt động nghiên cứu và triển khai giai đoạn 2017 – 2018.


Hồng Lực