Chất lượng sản phẩm - Sức mạnh của Tôn Phương Nam
03/10/2024 lúc 14:45 (GMT)

Chất lượng sản phẩm - Sức mạnh của Tôn Phương Nam

Từ ngày đầu thành lập năm 1995, gần 30 năm qua, Tôn Phương Nam đã theo đuổi một chính sách chất lượng nhất quán để làm nên thương hiệu tôn mạ mầu chất lượng cao hàng đầu Việt Nam - SSSC.

ton phuong nam chat luong

Liên doanh với Nhật Bản - đất nước nổi tiếng về chất lượng sản phẩm, nên ngay từ khi thành lập, Công ty Tôn Phương Nam đã kiên trì theo đuổi một chính sách chất lượng ổn định, gần như hoàn hảo, phấn đấu trở thành một trong những công ty sản xuất tôn mạ chất lượng cao hàng đầu Đông Nam Á được người tiêu dùng yêu mến và tin dùng. Vì vậy, lãnh đạo Công ty Tôn Phương Namđã đề ra nhiều giải pháp để thực hiện được chính sách chất lượng đó, coi chất lượng sản phẩm là nền tảng, là mục tiêu để Công ty luôn cải tiến, hoàn thiện hệ thống quản lý chất lượng, nỗ lực nhằm thoả mãn những yêu cầu chính đáng của khách hàng.

 

ton phuong nam chat luong box

Nhờ vậy, sau gần 30 năm xây dựng và phát triển, thương hiệu Tôn Phương Nam - SSSC đã là một thương hiệu tôn mạ màu uy tín, chất lượng hàng đầu Việt Nam, có chỗ đứng vững chắc trong lòng người tiêu dùng, ngày càng được nhiều người dân Việt Nam tin tưởng lựa chọn cho các công trình xây dựng của người Việt. Không chỉ chinh phục được thị trường trong nước mà đến nay, Tôn Phương Nam còn vươn xa đến những thị trường khó tính nhất như Hoa Kỳ, châu Âu, Úc... 

ton phuong nam anh 3

Để phát triển bền vững bằng chất lượng, trong suốt những năm qua, Công ty đã không ngừng cải tiến, đầu tư công nghệ sản xuất tiên tiến, hiện đại nhất nhằm đa dạng hóa sản phẩm, giảm giá thành và quan trọng là để nâng cao chất lượng. Công ty đã áp dụng và tuân thủ nghiêm ngặt các hệ thống quản lý chất lượng ISO 9001, ISO 14001, hệ thống quản lý khí nhà kính ISO 14064 - 1: 2018 và hệ thống quản lý phòng thí nghiệm ISO/IEC 17025 nhằm đồng bộ và kiểm soát chặt chẽ chất lượng sản phẩm, tăng độ chính xác, giảm thời gian xử lý công việc.  

Thời điểm thành lập năm 1995, Tôn Phương Nam là đơn vị đầu tiên đưa công nghệ sản xuất tôn mạ kẽm và tôn mạ màu dạng cuộn với công nghệ tiên tiến của thế giới vào Việt Nam. Toàn bộ dây chuyền sản xuất tôn mạ kẽm, mạ hợp kim nhôm kẽm (tôn lạnh) và tôn mạ màu là dây chuyền hiện đại nhất trên thế giới hiện nay được đầu tư mới hoàn toàn theo tiêu chuẩn kỹ thuật châu Âu, do tập đoàn Tenova (Ý) cung cấp và lắp đặt. Các dây chuyền này sẽ đáp ứng nhu cầu của khách hàng về số lượng, chủng loại và chất lượng sản phẩm.

Nhằm duy trì hoạt động của các dây chuyền sản xuất, Công ty thường xuyên, liên tục áp dụng các hệ thống và công cụ quản trị như LEAN, 5S, Kaizen… Đồng thời, hàng năm đều phát động phong trào sáng kiến cải tiến trong cán bộ công nhân viên, người lao động để tạo sự ổn định và nâng cao chất lượng sản phẩm. Các ý tưởng sáng tạo nếu phát triển thành sáng kiến và được áp dụng, mang lại lợi ích cho Công ty sẽ có phần thưởng xứng đáng, cụ thể là được thưởng bằng tiền, được bầu là nhân vật xuất sắc trong năm và được nâng lương trước thời hạn.

          

Ông Nguyễn Viết Thanh - Trưởng phòng Chất lượng cho biết, mỗi năm số tiền Công ty dành để thưởng cho sáng kiến sáng tạo không hề nhỏ, thường trên dưới 1 tỉ đồng, đem lại nhiều lợi ích cho doanh nghiệp.

          
ton phuong nam chat luong tot

Khi mới thành lập, Tôn Phương Nam được biết đến với dòng tôn mạ màu dành cho đối tượng khách hàng trung và cao cấp. Tuy nhiên, với sự đầu tư lớn vào dây chuyền công nghệ và đội ngũ kỹ sư, công nhân giỏi tay nghề cùng phương châm không ngừng cải tiến chất lượng và đa dạng hóa sản phẩm đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của thị trường dân dụng và các công trình có yêu cầu khắt khe về kỹ thuật, trong năm 2018 và đầu năm 2019, đội ngũ nghiên cứu và phát triển các sản phẩm mới của Tôn Phương Nam đã cho ra đời các sản phẩm mới như tôn mạ màu cao cấp (sơn PVDF, sơn SMP), tôn mạ màu Sapphire…

Dòng sản phẩm tôn mạ màu cao cấp (tôn mạ màu PVDF, tôn mạ màu SMP, tôn mạ màu super SMP) được Công ty phát triển với mục đích cung cấp vật liệu cho các công trình công nghiệp, các kiến trúc với sự thẩm mỹ cao, bền màu và đặc biệt là các công trình tại các vùng môi trường khắc nghiệt.

Khác với các sản phẩm tôn mạ màu truyền thống sử dụng loại sơn Polyester, sản phẩm tôn mạ màu cao cấp sử dụng các hệ sơn đặc biệt như SMP (Silicon Modified Polyester), SP (Super Polyester), Polyvinylidene Fluoride (PVDF) làm gia tăng độ bền màu và chống bong tróc lớp sơn từ 10-20 năm. Đặc biệt, tôn mạ màu cao cấp sử dụng loại sơn PVDF là sơn phủ dùng để bảo vệ và trang trí cho tôn cuộn có độ bền thời tiết tốt nhất, dựa trên sự kết hợp của nhựa Polyvinylidene Fluoride (PVDF) với các thành phần khác bao gồm bột màu vô cơ ở dạng ceramic. Tôn mạ màu cao cấp (PVDF) được thiết kế cho những công trình ngoài trời với độ bền phai màu trên 20 năm. Đồng thời, sản phẩm tôn mạ màu cao cấp sử dụng lớp thép nền là tôn mạ nhôm- kẽm (GL) có độ dày lớp mạ từ AZ100- AZ200 càng làm gia tăng chất lượng của sản phẩm tôn mạ màu cao cấp này.

tôn phương nam

 

 

Hiện tại, Công ty đang cung cấp dòng sản phẩm này cho Nhà máy Nhiệt điện Vũng Áng, Nhiệt điện Quảng Trạch, Nhiệt điện Thái Bình, Nhà máy Hoá dầu Long Sơn. Đây đều là các dự án có yêu cầu rất cao về chất lượng, đòi hỏi khắt khe về nguyên vật liệu xây dựng. Sau xây dựng, Công ty đều nhận được những phản hồi rất tích cực từ khách hàng về dòng sản phẩm cao cấp này.

“Đây là một minh chứng cho chiến lược sản phẩm đúng đắn của Công ty” - ông Thanh cho biết.

Đối với dòng sản phẩm tôn mạ màu Sapphire được Tôn Phương Nam đưa ra thị trường năm 2018 và ngay lập tức được người tiêu dùng nhiệt tình đón nhận. Sản phẩm tôn mạ màu Sapphire Việt Nhật dưới ánh sáng mặt trời tạo cho mái nhà của khách hàng như có hàng ngàn viên đá sapphire long lanh, lấp lánh đầy màu sắc, bền đẹp thách thức thời gian. Nhờ có sự đa dạng trong màu sắc sản phẩm với 5 màu sapphire tuyệt đẹp cho khách hàng nhiều sự lựa chọn hơn cho mái nhà của mình. Sản phẩm sử dụng chất liệu sơn đặc biệt trên bề mặt làm gia tăng độ bền, giảm nhiệt, tạo cho ngôi nhà không khí mát mẻ với vùng khí hậu nhiệt đới tại Việt Nam. Đặc biệt, tôn mạ màu sapphire Việt Nhật còn thích hợp cho nhiều công trình kiến trúc từ cổ điển đến hiện đại như các khu resort, biệt thự, nhà vườn…

tit 2 ton phuong nam

Trong bối cảnh công nghệ ngày càng có nhiều ứng dụng tiện ích cho hoạt động thương mại, để tiếp tục phát triển bền vững, nâng cao năng lực cạnh tranh và đặc biệt là bảo vệ người tiêu dùng, ngay từ năm 2018, Công ty Tôn Phương Nam đã triển khai áp dụng công nghệ quản lý sản phẩm bằng mã QR, truy xuất nguồn gốc, xuất xứ hàng hóa.

Mỗi cuộn tôn thành phẩm khi sản xuất ra đều được gắn mã định danh và mã QR để giúp truy xuất nguồn gốc, thông tin sản phẩm, dữ liệu sản xuất… Chỉ với một chiếc điện thoại thông minh, người tiêu dùng có thể dễ dàng truy xuất nguồn gốc các sản phẩm Tôn Phương Nam, tiếp cận thông tin minh bạch về sản phẩm từ khâu sản xuất, nguyên liệu, đóng gói, vận chuyển và phân phối...

Mặt khác, Công ty cũng đã xây dựng và đưa vào vận hành ứng dụng điện thoại (App) trên Google Play và App Store để thông qua mã QR có thể cung cấp nhiều hơn các thông tin về sản phẩm cho người tiêu dùng, cũng như hỗ trợ nhận biết sản phẩm chính hãng, phân biệt hàng giả, hàng nhái. “Ngoài ra, trên tất cả sản phẩm của Tôn Phương Nam còn có in chìm logo chống hàng giả, loại này chỉ hàng thật mới có, hàng giả, logo in trên sản phẩm, dùng hoá chất có thể lau đi được. Do vậy, người tiêu dùng chỉ cần để ý các chi tiết này khi mua sản phẩm là sẽ không sợ mua phải hàng giả, hàng nhái, hàng kém chất lượng không phải của Tôn Phương Nam” - ông Thanh cho hay.

Bên cạnh đó, Công ty còn áp dụng phương châm sản xuất, kinh doanh theo phong cách hiện đại của người Nhật Bản, đó là luôn chăm sóc, gắn bó với khách hàng cũng như người tiêu dùng. Luôn coi trọng và đặt quyền lợi của người tiêu dùng lên cao nhất để cam kết cung cấp các sản phẩm có chất lượng tốt nhất, dịch vụ hoàn hảo nhất nhằm phục vụ tốt nhất khách hàng của Công ty. Đó cũng chính là một trong những điểm mạnh đã làm nên một thương hiệu Tôn Phương Nam Tôn Việt - Nhật có uy tín cao, thương hiệu mạnh trong thương trường hiện nay.

ton phuong nam chat luong
          

Bài: Thủy Miny 
Ảnh: TPN
Thiết kế: Kiên

          

 


Trang chủ

Bài mới

Xem nhiều

Multimedia

Tạp chí