Tạp chí Công Thương e-ISSN 3093-3870
  • Thứ tư, ngày 19 tháng 11 năm 2025
  • Đọc nhiều
  • Chủ đề sự kiện
  • Thông tin tòa soạn
  • Danh mục

Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng

Kinh tế

Chính sách

Kết quả nghiên cứu

Doanh nghiệp

Hàng hóa nguyên liệu

Tài chính Đầu tư

Quốc tế hội nhập

Người công thương

Truyền thống Công Thương

Giờ thứ 9

Tuyển sinh

Công nghệ - Tiêu dùng

Công nghiệp ô tô xe máy

Ấn phẩm

Mutimedia

Môi trường Công Thương xanh

Địa phương

Lãi suất - Tỷ giá

Thứ tư, ngày 19 tháng 11 năm 2025
  • Bảo vệ nền tảng tư tưởng của Đảng
  • Kinh tế
  • Chính sách
  • Kết quả nghiên cứu
  • Doanh nghiệp
  • Hàng hóa nguyên liệu
  • Tài chính Đầu tư
  • Quốc tế hội nhập
  • Người công thương
  • Truyền thống Công Thương
  • Giờ thứ 9
  • Tuyển sinh
  • Công nghệ - Tiêu dùng
  • Công nghiệp ô tô xe máy
  • Ấn phẩm
  • Mutimedia
  • Môi trường Công Thương xanh
  • Địa phương
  • Lãi suất - Tỷ giá
[eMagazine] Bộ Công Thương: “Kiến tạo thị trường” để OCOP bứt phá

[eMagazine] Bộ Công Thương: “Kiến tạo thị trường” để OCOP bứt phá

Bộ Công Thương giữ vai trò then chốt mở thị trường cho sản phẩm OCOP thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu và đưa sản phẩm vào hệ thống phân phối hiện đại. Nhờ đó, đặc sản địa phương có cơ hội vươn xa hơn và khẳng định vị thế trên thị trường.

  • Bộ Công Thương: Dấu ấn rõ nét trong thực hiện các nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021–2025

    Bộ Công Thương: Dấu ấn rõ nét trong thực hiện các nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021–2025

    Bằng việc triển khai hiệu quả các tiêu chí về điện, hạ tầng thương mại và nguồn nhân lực, Bộ Công Thương đã tạo dấu ấn đậm nét trong hành trình xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021–2025. Những kết quả đạt được không chỉ hiện thực hóa mục tiêu Chính phủ giao mà còn mở ra hướng phát triển bền vững cho giai đoạn 2026–2030.

  • [eMagazine] Chương trình OCOP: Chuyển biến mạnh mẽ nhờ nền tảng chính sách

    [eMagazine] Chương trình OCOP: Chuyển biến mạnh mẽ nhờ nền tảng chính sách

    Sau hơn 7 năm triển khai, Chương trình OCOP đã trở thành động lực quan trọng nâng tầm giá trị đặc sản địa phương, tạo sinh kế bền vững cho người dân và mở rộng sức cạnh tranh của sản phẩm Việt trên thị trường.

  • [eMagazine] Khoai lang Bình Tân bứt phá nhờ OCOP

    [eMagazine] Khoai lang Bình Tân bứt phá nhờ OCOP

    Lần đầu tiên đạt OCOP 5 sao cấp quốc gia vào tháng 1/2025, khoai lang tím sấy đã mở ra bước ngoặt cho “thủ phủ khoai lang” Bình Tân. Từ nông sản quen thuộc, khoai lang Bình Tân vươn lên thành đặc sản quốc gia với giá trị và thị trường rộng mở.

  • [eMagazine] Kết nối doanh nghiệp FDI và nội địa: Đòn bẩy đưa công nghiệp hỗ trợ Hải Phòng bứt phá

    [eMagazine] Kết nối doanh nghiệp FDI và nội địa: Đòn bẩy đưa công nghiệp hỗ trợ Hải Phòng bứt phá

    Với vị thế trung tâm công nghiệp, cảng biển lớn nhất miền Bắc, Hải Phòng đang định vị công nghiệp hỗ trợ là “đòn bẩy” quan trọng để nâng cao năng lực sản xuất, tăng tỷ lệ nội địa hóa và tham gia sâu hơn vào chuỗi cung ứng toàn cầu.

  • [eMagazine] Tăng cường giải pháp chống lẩn tránh và gian lận xuất xứ hàng hóa

    [eMagazine] Tăng cường giải pháp chống lẩn tránh và gian lận xuất xứ hàng hóa

    Bên cạnh việc tạo thuận lợi cho hàng hóa Việt Nam tận dụng ưu đãi của các Hiệp định thương mại tự do (FTA), Bộ Công Thương tiếp tục tăng cường nhiều giải pháp chống lẩn tránh và gian lận xuất xứ hàng hóa nhằm thúc đẩy thương mại minh bạch, bền vững giữa Việt Nam và các đối tác, cũng như góp phần bảo vệ chính đáng ngành sản xuất trong nước.

  • [eMagazine] Tận dụng lợi thế xuất xứ CPTPP, mở rộng thị trường xuất khẩu

    [eMagazine] Tận dụng lợi thế xuất xứ CPTPP, mở rộng thị trường xuất khẩu

    Sau hơn 6 năm, CPTPP đã tạo động lực lớn cho nhiều hàng hóa của Việt Nam tăng trưởng xuất khẩu. Trong đó đáng chú ý các doanh nghiệp Việt Nam đã tận dụng tốt lợi thế xuất xứ và hưởng ưu đãi theo Hiệp định để đa dạng hóa, mở rộng sang các thị trường mới.

  • [eMagazine] CPTPP: Cơ hội chiến lược phát triển thị trường và nâng cao giá trị sản phẩm Việt

    [eMagazine] CPTPP: Cơ hội chiến lược phát triển thị trường và nâng cao giá trị sản phẩm Việt

    Thủy sản là một trong những ngành hàng tận dụng tốt Hiệp định CPTPP để tăng trưởng xuất khẩu và đa dạng hóa thị trường, nâng cao giá trị, thương hiệu Việt.

  • [eMagazine] Bộ Công Thương trong hành trình nâng tầm OCOP

    [eMagazine] Bộ Công Thương trong hành trình nâng tầm OCOP

    Để tạo hành lang pháp lý và cơ chế thị trường đồng bộ cho Chương trình OCOP, Bộ Công Thương đã ban hành nhiều văn bản quan trọng, giúp chuẩn hóa hệ thống phân phối, hỗ trợ sản xuất và mở rộng tiêu thụ.

  • [eMagazine] Mận hậu Mộc Châu: "Cú hích" chuẩn hóa từ OCOP

    [eMagazine] Mận hậu Mộc Châu: "Cú hích" chuẩn hóa từ OCOP

    Những năm gần đây, nhờ chương trình OCOP, mận hậu Mộc Châu đang bước sang một hành trình mới: trở thành sản phẩm kinh tế - du lịch - thương hiệu, mang lại thu nhập ổn định cho hàng nghìn hộ dân và mở đường để Sơn La định vị mình trên bản đồ nông sản Việt.

  • [eMagazine] Công nghiệp hỗ trợ ngành năng lượng: Vượt rào cản để bứt phá trong chuỗi cung ứng xanh

    [eMagazine] Công nghiệp hỗ trợ ngành năng lượng: Vượt rào cản để bứt phá trong chuỗi cung ứng xanh

    Từ thực tiễn doanh nghiệp và góc nhìn của các chuyên gia, có thể thấy muốn bứt phá và từng bước làm chủ chuỗi cung ứng xanh, Việt Nam cần một chiến lược phát triển công nghiệp hỗ trợ ngành năng lượng đồng bộ hơn, mạnh mẽ hơn và thực chất hơn.

  • [eMagazine] Bộ Công Thương thúc đẩy hệ sinh thái đổi mới sáng tạo trong công nghiệp hỗ trợ

    [eMagazine] Bộ Công Thương thúc đẩy hệ sinh thái đổi mới sáng tạo trong công nghiệp hỗ trợ

    Ngành công nghiệp hỗ trợ Việt Nam đang chuyển mình mạnh mẽ khi ngày càng nhiều doanh nghiệp nội địa tham gia chuỗi cung ứng của các tập đoàn đa quốc gia. Tuy nhiên, để đi xa hơn, doanh nghiệp cần không ngừng đổi mới công nghệ, nâng cao năng lực quản trị và chủ động trong các hoạt động R&D. Tạp chí Công Thương đã có trao đổi với ông Chu Việt Cường - Giám đốc Trung tâm hỗ trợ phát triển công nghiệp, Cục Công nghiệp (Bộ Công Thương) về vấn đề này.

  • [eMagazine] Thịt sấy Lai Châu: Từ bếp lửa bản cao đến sao OCOP

    [eMagazine] Thịt sấy Lai Châu: Từ bếp lửa bản cao đến sao OCOP

    Từ món ăn truyền thống quanh bếp lửa của đồng bào Thái, Mông, Dao…, thịt sấy Lai Châu đã trở thành sản phẩm có thương hiệu, đóng gói, truy xuất nguồn gốc và được chứng nhận OCOP 3 sao cho nhiều dòng sản phẩm như thịt trâu sấy khô, thịt lợn sấy khô.

  • [eMagazine] Chiếu cói Kim Bồng - Khi OCOP “gõ cửa” làng nghề

    [eMagazine] Chiếu cói Kim Bồng - Khi OCOP “gõ cửa” làng nghề

    Từ khi OCOP “gõ cửa”, tấm chiếu thủ công ven sông Thu Bồn của Làng dệt chiếu Kim Bồng đã bước ra khỏi sân nhà - có thương hiệu, có truy xuất nguồn gốc và có thị trường. Kim Bồng không chỉ còn dệt chiếu, Kim Bồng giờ đây bắt đầu dệt giá trị và dệt thương hiệu.

  • Đề xuất quản lý tích hợp theo từng giai đoạn trong phát triển thị trường carbon tại Việt Nam

    Đề xuất quản lý tích hợp theo từng giai đoạn trong phát triển thị trường carbon tại Việt Nam

    Phát triển thị trường carbon tại Việt Nam sẽ góp phần thực hiện mục tiêu giảm nhẹ phát thải khí nhà kính, thúc đẩy chuyển đổi xanh, phát triển công nghệ phát thải thấp, chủ động ứng phó với biến đổi khí hậu. Song song với đó thị trường còn trở thành công cụ để tạo nguồn thu bổ sung cho doanh nghiệp (bán tín chỉ), thúc đẩy đầu tư xanh qua đó nâng cao năng lực cạnh tranh.

  • [eMagazine] Nấm hương Sa Pa: Hương núi vào thị trường hiện đại

    [eMagazine] Nấm hương Sa Pa: Hương núi vào thị trường hiện đại

    Từ đặc sản vùng cao đến sản phẩm có thương hiệu, nấm hương Sa Pa đang chứng minh sức mạnh của OCOP: chuẩn hóa quy trình, nâng chất lượng, mở lối vào siêu thị và thương mại điện tử.

Xem tiếp
Tạp chí Công Thương

TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG - CƠ QUAN THÔNG TIN LÝ LUẬN CỦA BỘ CÔNG THƯƠNG
Giấy phép hoạt động Tạp chí in và Tạp chí điện tử số 196/GP-BTTTT do Bộ Thông tin và Truyền thông cấp ngày 05/6/2023.
Tổng Biên tập: Đặng Thị Ngọc Thu
Phó Tổng Biên tập: Ngô Thị Diệu Thúy, Phạm Thị Lệ Nhung

Tạp chí Công Thương - Kinh tế ngành: p-ISSN 3093-3811
Tạp chí Công Thương điện tử : e-ISSN 3093-3870
Tạp chí Công Thương - Các kết quả nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ: p-ISSN 0866-7756
Tạp chí Công Thương - Các kết quả nghiên cứu khoa học và ứng dụng công nghệ điện tử: e-ISSN 3093-3994
  • Thông tin tòa soạn
  • Đăng ký bài viết
  • Đăng ký quảng cáo

Địa chỉ: Tầng 8, Tòa nhà Bộ Công Thương, 655 Phạm Văn Đồng, P.Nghĩa Đô, Hà Nội.

Điện thoại: 0243.208.8856

Email: tapchicongthuong.moit@gmail.com

Ghi rõ nguồn "Tạp chí Công Thương" khi phát hành từ Website này.

Chung nhan Tin Nhiem Mang


Trang chủ

Bài mới

Xem nhiều

Multimedia

Tạp chí