-
Bốn kiến nghị của VPPA để “xanh hóa” ngành Giấy
Tại Hội thảo Kỹ thuật ngành Công nghiệp Giấy do Hiệp hội Giấy và Bột giấy Việt Nam đã đề cập thảo luận nhiều vấn đề nóng, xu thế thiết yếu hiện nay của Ngành Giấy và Bột Giấy Việt Nam nhằm mục tiêu tìm ra các giải pháp hướng đi của Ngành phát triển theo hướng xanh và bền vững. Tạp chí Công Thương đã có những trao đổi với ông Hoàng Trung Sơn - Chủ tịch Hiệp hội Giấy và Bột giấy Việt Nam về nội dung xanh hóa lĩnh vực sản xuất này.
-
Người góp phần “xanh hóa” các làng nghề gốm sứ bằng lò nung tiết kiệm năng lượng
Tôi tình cờ gặp ông Lê Đức Trọng – Giám đốc Công ty CP Thiết kế và Sản xuất gốm sứ Bát Tràng, người vẫn được mệnh danh là ông “Vua lò” của Bát Tràng.
-
Công đoàn Công Thương Việt Nam: Luôn đồng hành cùng người lao động
Triển khai chỉ đạo của Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam về các hoạt động nhân dịp Tháng Công nhân năm 2024, Công đoàn Công Thương Việt Nam đã xây dựng, ban hành Kế hoạch tổ chức các hoạt động chăm lo cho người lao động từ rất sớm.
-
Phát huy vai trò xung kích, sáng tạo của thanh niên Bộ Công Thương trong thực hiện các nhiệm vụ chuyên môn
Đảng ta đã nhiều lần khẳng định: “Thanh niên là rường cột của nước nhà, chủ nhân tương lai của đất nước, là lực lượng xung kích trong xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, một trong những nhân tố quyết định sự thành bại của sự nghiệp công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, hội nhập quốc tế và xây dựng chủ nghĩa xã hội”.
-
Công đoàn Công Thương Việt Nam: Gần 2,4 tỉ đồng hỗ trợ người lao động trong Tháng Công nhân 2024
Với chủ đề “Đoàn kết công nhân - Triển khai nghị quyết”, tổng số tiền Công đoàn Công Thương Việt Nam chi thực hiện các hoạt động chăm lo cho đoàn viên, người lao động nhân dịp Tháng Công nhân 2024 đạt gần 2,4 tỷ đồng.
-
Nâng tầm những giá trị cốt lõi tạo nên Thương hiệu quốc gia Việt Nam
Theo đánh giá của Brand Finance, Thương hiệu quốc gia Việt Nam có tốc độ tăng trưởng 102% trong giai đoạn từ năm 2019-2023. Giá trị thương hiệu quốc gia đạt 498,13 tỷ USD tăng 15,6% so với năm 2022 và liên tục tăng trưởng 2 con số trong 5 năm qua, xếp thứ 33/121 thương hiệu quốc gia mạnh trên thế giới được xếp hạng.
-
Khát vọng Rạng Đông và hành trình 60 năm làm theo lời Bác
60 năm kể từ ngày Bác Hồ về thăm, Rạng Đông giờ đã vươn mình ở một tầm cao mới, trở thành một mô hình doanh nghiệp chuyển đổi số thành công. Khát vọng trở thành doanh nghiệp tỷ đô đang đến rất gần.
-
Vios và “bí quyết” chinh phục phái đẹp của Toyota
Người ta bảo tháng 3 là tháng của những người phụ nữ, và Toyota đã dành sự “quan tâm” của mình bằng chuỗi các sự kiện đặc biệt, bằng sản phẩm đặc biệt hướng tới phái nữ.
-
Chủ tịch Vinachem: “Cởi” nút thắt cũ, sẵn sàng tâm thế cho giai đoạn phát triển mới
Những ngày cuối năm Quý Mão 2023, dù rất bận rộn với lịch trình dày đặc, ông Nguyễn Phú Cường - Chủ tịch HĐTV Tập đoàn Hóa chất Việt Nam vẫn dành vài phút ngồi lại với Tạp chí Công Thương để nhìn lại hành trình năm 2023 của Tập đoàn với nhiều nút thắt được tháo gỡ, sẵn sàng tâm thế mới cho giai đoạn phát triển mạnh hơn, cao hơn đang mở ra.
-
Ngành gạch men trước nguy cơ bị kiện phòng vệ thương mại
Cục Phòng vệ thương mại vừa công bố danh sách cảnh báo sản phẩm có nguy cơ bị áp dụng biện pháp chống lẩn tránh, gian lận xuất xứ, chuyển tải bất hợp pháp hoặc biện pháp phòng vệ thương mại (cập nhật đến tháng 7 năm 2021) trong đó có mặt hàng gạch men (ceramic tile) xuất khẩu sang Hoa Kỳ.
-
Triển khai hiệu quả các FTA - Động lực quan trọng thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu
Việc khai thác hiệu quả các Hiệp định thương mại tự do (FTA) là một động lực quan trọng giúp phục hồi và thúc đẩy tăng trưởng xuất khẩu của Việt Nam sau thời gian bị tác động bởi dịch Covid-19.
-
Tận dụng FTA thúc đẩy xuất khẩu sản phẩm thế mạnh: Thực tiễn ở Cần Thơ
Những kết quả tích cực trong hoạt động thương mại xuất nhập khẩu, đặc biệt là xuất khẩu các mặt hàng thế mạnh của TP. Cần Thơ phần nào cho thấy hiệu quả của những hoạt động thực thi FTA trên địa bàn.
-
Trở thành Thương hiệu quốc gia Việt Nam là “bệ phóng” vững chắc cho doanh nghiệp vươn tầm thế giới
Việc xây dựng và phát triển trở thành Thương hiệu quốc gia Việt Nam là chiến lược mà bất cứ doanh nghiệp Việt Nam nào cũng muốn hướng tới để phát triển bền vững cũng như khẳng định giá trị thương hiệu của doanh nghiệp không chỉ đối với thị trường trong nước mà còn có giá trị để vươn tầm quốc tế một cách vững vàng.
-
Xung lực kép từ UKVFTA và CPTPP: Cơ hội mới cho doanh nghiệp Việt
So với các nước thành viên CPTPP, Việt Nam hưởng nhiều lợi thế hơn để thúc đẩy thương mại, đầu tư với Vương quốc Anh nhờ nền tảng ưu đãi sâu rộng của Hiệp định thương mại tự do song phương UKVFTA đã có hiệu lực từ trước đó.
-
Khắc phục hạn chế trong thực thi FTAs tại các địa phương
Trong bối cảnh nhiều hiệp định thương mại tự do (FTA) mà Việt Nam tham gia bước vào giai đoạn thực thi mới, việc khắc phục những hạn chế sẽ giúp các địa phương tận dụng tốt hơn cơ hội do FTAs mang lại trong thời gian tới.