-
[eMagazine] 4 năm thực thi UKVFTA: Những điểm sáng nổi bật
Hiệp định Thương mại tự do Việt Nam - Vương quốc Anh (UKVFTA) là động lực quan trọng thúc đẩy hợp tác kinh tế, thương mại và đầu tư song phương. Sau 4 năm thực thi Hiệp định UKVFTA ghi nhận một số điểm sáng nổi bật.
-
[eMagazine] Nhuộm low-carbon CPB: Đột phá công nghệ giúp dệt may Việt Nam đáp ứng chuyển đổi kép
Dệt nhuộm là một trong những công đoạn tiêu tốn nhiều nước, năng lượng và hóa chất nhất trong chuỗi sản xuất dệt may. Với nhu cầu chuyển đổi xanh và mục tiêu cắt giảm phát thải CO₂ theo cam kết Net Zero, các doanh nghiệp đang tìm kiếm những công nghệ tiết kiệm tài nguyên nhưng vẫn đảm bảo chất lượng màu nhuộm ổn định. Công nghệ nhuộm CPB (Cold-Pad-Batch) nổi lên như một giải pháp đột phá cho các nhà sản xuất vải dệt kim hướng tới mô hình low-carbon, giảm mạnh tiêu thụ nước, nhiệt và hóa chất.
-
Bộ Công Thương hỗ trợ phát triển thương mại cho sản phẩm OCOP
Giai đoạn 2021–2025, Bộ Công Thương đã triển khai hàng loạt nhiệm vụ trọng tâm nhằm thúc đẩy phát triển thương mại cho sản phẩm OCOP, từ hoàn thiện chính sách, đào tạo nguồn nhân lực đến xây dựng hệ thống điểm bán trên toàn quốc.
-
[eMagazine] Sản xuất thông minh bền vững: Ba rào cản Việt Nam phải vượt qua để bứt phá
Trong bối cảnh cạnh tranh toàn cầu ngày càng khốc liệt, sản xuất thông minh bền vững trở thành yêu cầu tất yếu. Song, để bứt phá, Việt Nam còn phải vượt qua ba rào cản lớn về tư duy quản lý, đầu tư công nghệ và chất lượng nhân lực.
-
[eMagazine] Công cụ chiến lược nâng cao hiệu quả hội nhập kinh tế
Bộ chỉ số đánh giá kết quả thực thi Hiệp định thương mại tự do (FTA Index) của các địa phương được kỳ vọng sẽ là một công cụ chiến lược trong dài hạn nhằm hỗ trợ khai thác hiệu quả các FTA, qua đó nâng cao hiệu quả hội nhập kinh tế quốc tế của Việt Nam.
-
[eMagazine] Động lực mới từ Nghị quyết 68-NQ/TW mở rộng không gian phát triển cho công nghiệp hỗ trợ
Bước chuyển mạnh mẽ trong cải cách thể chế tại Nghị quyết 68-NQ/TW mở ra dư địa phát triển rộng hơn cho công nghiệp hỗ trợ, tạo động lực để doanh nghiệp mạnh dạn đầu tư, đổi mới công nghệ và tăng khả năng tham gia chuỗi cung ứng toàn cầu.
-
[eMagazine] Hưng Yên: Xây dựng nông thôn mới theo hướng bền vững, hiện đại
Từ ngày 01/7/2025, tỉnh Hưng Yên mới được thành lập trên cơ sở sáp nhập tỉnh Hưng Yên và Thái Bình, mở ra không gian phát triển rộng lớn và những cơ hội mới cho quá trình tái cấu trúc kinh tế - xã hội. Trong bối cảnh đó, Chương trình mục tiêu Quốc gia xây dựng nông thôn mới (NTM) giai đoạn 2026 – 2030 được xác định là một trong những trụ cột quan trọng, tạo nền tảng phát triển bền vững cho toàn tỉnh.
-
Đồng Nai: Xây dựng nông thôn mới theo hướng hiện đại và hạnh phúc
Sau nhiều năm kiên trì triển khai xây dựng nông thôn mới (NTM), Đồng Nai đã và đang khẳng định vị thế là địa phương dẫn đầu cả nước về chất lượng xây dựng NTM, hiện đại hóa sản xuất, ứng dụng sâu rộng công nghệ cao và chuyển đổi số trong sản xuất và tiêu thụ nhằm không ngừng nâng cao đời sống người dân.
-
[eMagazine] Doanh nghiệp nội tăng tốc đầu tư, tạo xung lực mới cho công nghiệp hỗ trợ Việt Nam
Không còn “đứng ngoài cuộc”, nhiều doanh nghiệp Việt đã chủ động đầu tư mạnh vào công nghệ, nhà máy và R&D. Hàng loạt dự án quy mô lớn được triển khai từ đầu năm 2025 đang tạo xung lực mới giúp công nghiệp hỗ trợ bước vào giai đoạn tăng trưởng chất lượng hơn.
-
[eMagazine] Dấu ấn nội địa hóa và bước tiến năng lực doanh nghiệp Việt trong chuỗi cung ứng Toyota
Với sự hỗ trợ từ Bộ Công Thương và Toyota Việt Nam, những kết quả cải tiến mạnh mẽ các năm qua cho thấy doanh nghiệp Việt đang tiến những bước vững chắc trong chuỗi cung ứng Toyota, khẳng định dấu ấn nội địa hóa và năng lực cạnh tranh ngày càng được nâng cao.
-
[eMagazine] Ngành điện tử chuyển mình dưới áp lực địa chính trị: Xanh hóa chuỗi cung ứng để giữ vững vị thế Việt Nam
Chuỗi cung ứng điện tử toàn cầu đang dịch chuyển mạnh theo hướng xanh và bền vững. Doanh nghiệp Việt muốn duy trì lợi thế phải thích ứng với chuẩn ESG, tuân thủ quy định môi trường và nâng cao năng lực cạnh tranh trước áp lực mới.
-
[eMagazine] “Đòn bẩy” CPTPP và những lực cản trong phát triển thị trường Australia
Với động lực từ Hiệp định CPTPP, thời gian qua Australia tiếp tục khẳng định là một trong những đối tác thương mại quan trọng và thị trường xuất khẩu lớn của Việt Nam.
-
Điện & OCOP: Đòn bẩy cho xây dựng Nông thôn mới ở Lai Châu
Tỉnh Lai Châu đang bứt phá mạnh mẽ trong xây dựng Nông thôn Mới (NTM) khi đẩy mạnh chương trình Mỗi xã một sản phẩm (OCOP) và mở rộng điện lưới sâu vào vùng cao, vùng khó khăn.
-
[eMagazine] Bộ Công Thương: “Kiến tạo thị trường” để OCOP bứt phá
Bộ Công Thương giữ vai trò then chốt mở thị trường cho sản phẩm OCOP thông qua các hoạt động xúc tiến thương mại, kết nối cung cầu và đưa sản phẩm vào hệ thống phân phối hiện đại. Nhờ đó, đặc sản địa phương có cơ hội vươn xa hơn và khẳng định vị thế trên thị trường.
-
Bộ Công Thương: Dấu ấn rõ nét trong thực hiện các nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021–2025
Bằng việc triển khai hiệu quả các tiêu chí về điện, hạ tầng thương mại và nguồn nhân lực, Bộ Công Thương đã tạo dấu ấn đậm nét trong hành trình xây dựng nông thôn mới giai đoạn 2021–2025. Những kết quả đạt được không chỉ hiện thực hóa mục tiêu Chính phủ giao mà còn mở ra hướng phát triển bền vững cho giai đoạn 2026–2030.
