-
TKV: Giữ vững cam kết xanh
Thời gian qua, Tập đoàn Công nghiệp Than - Khoáng sản Việt Nam (TKV) luôn kiên định mục tiêu phát triển kinh tế song hành cùng bảo vệ môi trường, từng bước hiện thực hóa hành trình xanh hóa sản xuất.
-
Thúc đẩy đổi mới sáng tạo về nhựa: Giải quyết thách thức ô nhiễm rác thải nhựa
Song song với công tác truyền thông nâng cao nhận thức giảm thiểu phát sinh chất thải nhựa ra môi trường, đầu tư thúc đẩy các giải pháp, sáng tạo tăng cường vòng tuần hoàn, giảm thiểu phát thải nhựa ra môi trường…đang được xem là hữu hiệu và phù hợp cho nhiều quốc gia trong bối cảnh hiện nay.
-
Đồng Tháp: Kết nối giao thương đưa nông sản vươn xa
Sau khi hợp nhất với Tiền Giang, tỉnh Đồng Tháp mới sở hữu nhiều sản phẩm nông nghiệp đặc trưng như sen, xoài, cá tra, sầu riêng, vú sữa Lò Rèn. Với lợi thế ấy, tỉnh đang đẩy mạnh hoạt động kết nối giao thương, mở rộng thị trường trong và ngoài nước, đưa nông sản nông thôn lên một tầm cao mới.
-
[Emagazine] Nhựa đường Petrolimex - Hành trình khẳng định thương hiệu, kiến tạo vị thế nhà cung cấp nhựa đường hàng đầu Việt Nam
Thành công của Công ty TNHH Nhựa đường Petrolimex là sự dẫn bước của cả hành trình xây dựng, trưởng thành, kết nối và phát triển mạnh mẽ.
-
[eMagazine] Doanh nghiệp ngành nhựa cải tiến toàn diện, sẵn sàng đáp ứng yêu cầu của chuỗi cung ứng
Để đáp ứng tiêu chuẩn ngày càng cao của chuỗi giá trị, doanh nghiệp ngành nhựa đang tích cực áp dụng các giải pháp cải tiến và chuyển đổi số, nâng cao năng suất chất lượng toàn diện, tối ưu vận hành, gia tăng hiệu quả chuỗi cung ứng.
-
[eMagazine] Phát triển ngành vải không dệt đáp ứng nhu cầu thị trường nội địa và xuất khẩu
Xu hướng tiêu dùng bền vững đang mở ra cơ hội lớn cho ngành vải không dệt, không chỉ phục vụ nhu cầu trong nước mà còn hướng tới xuất khẩu.
-
Hà Tĩnh: OCOP gắn lợi thế vùng miền, nâng tầm giá trị nông thôn
Từ cam Khe Mây, bưởi Phúc Trạch, nhung hươu Hương Sơn, mật ong Vũ Quang, Cu đơ Hà Tĩnh đến nước mắm Kỳ Ninh,.., Hà Tĩnh đã biến những sản vật đặc trưng vùng miền thành sản phẩm OCOP giá trị cao, góp phần thay đổi diện mạo nông thôn.
-
[eMagazine] Thực tiễn công tác tuyên truyền, phổ biến thông tin về FTA
Việc tuyên truyền, phổ biến thông tin về các hiệp định thương mại tự do (FTA) mà Việt Nam đã ký kết và thực thi sẽ giúp nắm bắt đầy đủ và khai thác hiệu quả các FTA này, đặc biệt ở cấp độ địa phương.
-
[eMagazine] Xuất khẩu sang thị trường Tây Ban Nha trong giai đoạn mới: Triển vọng và thách thức
Thương mại song phương giữa Việt Nam và Tây Ban Nha tiếp tục phát triển tích cực trên nền tảng khai thác lợi thế của Hiệp định Thương mại Tự do Việt Nam - EU (EVFTA).
-
[eMagazine] Nâng cao hiệu quả Bộ chỉ số FTA Index
Với những “chỉ dấu” tích cực của năm đầu tiên công bố, việc tiếp tục triển khai và nâng cao hơn nữa hiệu quả, vai trò của Bộ chỉ số FTA Index trong những năm tiếp theo là một vấn đề đang được quan tâm.
-
[eMagazine] Chuyển hướng xuất khẩu sang thị trường Bắc Âu: Cơ hội có điều kiện
Trong bối cảnh thương mại biến động, việc đa dạng hóa, chuyển hướng khai thác các thị trường tiềm năng như khu vực Bắc Âu cùng với lợi thế của Hiệp định EVFTA là một trong những giải pháp mà doanh nghiệp nên quan tâm.
-
[eMagazine] Quảng Ninh: Điểm sáng trong thực hiện Chương trình xây dựng nông thôn mới
Hơn một năm sau khi được công nhận hoàn thành nhiệm vụ xây dựng nông thôn mới (NTM) theo Quyết định số 1013/QĐ-TTg ngày 27/5/2024 của Thủ tướng Chính phủ, tỉnh Quảng Ninh tiếp tục khẳng định vị thế là điểm sáng trong thực hiện Chương trình xây dựng NTM.
-
[eMagazine] Điều gì làm nên sức hút rau quả Việt tại EU?
Việc khai thác hiệu quả Hiệp định Thương mại tự do giữa Việt Nam và EU (EVFTA) đang tạo lợi thế cạnh tranh rõ rệt cho nông sản Việt Nam tại thị trường này, trong đó có nhóm hàng rau quả. Cùng với đó là những yếu tố “thiên thời, địa lợi” khác…
-
[eMagazine] Nâng cao năng lực sản xuất, tăng nội địa hóa trong các ngành sản xuất chiến lược
Bối cảnh mới đặt ra vấn đề cấp thiết cần phải nâng cao năng lực sản xuất, tăng nội địa hóa và phát triển công nghiệp hỗ trợ trong các ngành sản xuất, dịch vụ chiến lược của Việt Nam.
-
[eMagazine] Cổng FTAP: “Cẩm nang” khai thác hiệu quả các FTA mới
Việc nắm bắt thông tin một cách hệ thống, toàn diện về các Hiệp định thương mại tự do (FTA) mà Việt Nam đã ký kết, thực thi thông qua Cổng thông tin về các Hiệp định thương mại tự do (Cổng FTAP) giúp các doanh nghiệp kịp thời khai thác lợi thế, gia tăng cơ hội tại các thị trường tiềm năng.