-
Hạ tầng công nghiệp tạo lực hút đầu tư vào công nghiệp hỗ trợ
Sự phát triển tích cực của hạ tầng khu, cụm công nghiệp, khu kinh tế tại các địa phương đang tạo điều kiện thuận lợi cho ngành công nghiệp hỗ trợ thông qua việc thu hút đầu tư, tạo ra các hệ sinh thái và mối liên kết cộng sinh giữa các doanh nghiệp trong khu công nghiệp, từ đó tạo nên chuỗi giá trị sản xuất công nghiệp.
-
Doanh nghiệp Thương hiệu quốc gia Việt Nam: Tiên phong nâng tầm thương hiệu thực phẩm Việt trên trường quốc tế
Khu gian hàng Thương hiệu quốc gia là một điểm nhấn quan trọng tại Triển lãm Vietnam FoodExpo 2024 được tổ chức với quy mô lớn nhất từ trước đến nay nhằm nâng cao hiệu quả quảng bá cho các doanh nghiệp sản phẩm đạt Thương hiệu quốc gia Việt Nam trong ngành thực phẩm, đồ uống.
-
Hà Nội phấn đấu có trên 1.000 doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ vào năm 2025
Mục tiêu đến năm 2025, thành phố Hà Nội có trên 1.000 doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ, với khoảng 40% doanh nghiệp có hệ thống sản xuất và sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế, đủ năng lực cung ứng tham gia vào mạng lưới sản xuất toàn cầu của các tập đoàn đa quốc gia tại Việt Nam. Chỉ số phát triển công nghiệp lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ tăng 12%.
-
“Xanh hoá” chuỗi cung ứng để không bị loại khỏi “cuộc chơi” thương mại và đầu tư toàn cầu
Xu thế “xanh hoá” chuỗi cung ứng toàn cầu đang đặt ra nhiều sức ép với các doanh nghiệp ngành dệt may, da giày, buộc các doanh nghiệp phải có những bước chuyển đổi nếu không muốn bị loại khỏi “cuộc chơi” thương mại và đầu tư toàn cầu.
-
[Emagazine] Ninh Bình: Nỗ lực phát triển các ngành công nghiệp hỗ trợ
Thời gian qua, tỉnh Ninh Bình đã có nhiều chính sách và điều kiện thuận lợi phát triển công nghiệp hỗ trợ nhằm phục vụ sản xuất trong nước và xuất khẩu, tham gia vào các chuỗi giá trị toàn cầu trong xu thế hội nhập sâu rộng.
-
Sớm có cơ chế thúc đẩy kinh tế tuần hoàn trong ngành Giấy để sử dụng hiệu quả tài nguyên, giảm phát thải
Ngày 18/10/2024, Hiệp hội Giấy và Bột giấy Việt Nam (VPPA) đã phối hợp với các đơn vị liên quan tổ chức Hội thảo Kinh tế tuần hoàn trong ngành Giấy. Trên cơ sở giải pháp, mô hình thực hành kinh tế tuần hoàn trong ngành Giấy, Hội thảo phân tích sâu sắc về tiềm năng, cơ hội, thách thức từ việc thúc đẩy kinh tế tuần hoàn trong ngành Giấy.
-
[eMagazine] Phát triển thương hiệu Việt tại Nhật Bản: Chuyện của gạo AAN
Việc gạo Japonica-AAN của Tập đoàn Tân Long được mở bán chính thức tại Nhật Bản mới đây đánh dấu bước tiến mới trong việc các thương hiệu Việt nỗ lực chinh phục những thị trường khó tính trên thế giới.
-
[eMagazine] Cơ hội gia tăng thị phần sản phẩm chế biến, chế tạo Việt Nam tại thị trường Australia
Hiện nay, tại Australia không khó để tìm thấy các sản phẩm chế biến, chế tạo “Made in Vietnam”. Nhu cầu lớn, cùng với những ưu đãi của Hiệp định CPTPP và các FTA khác tạo cơ hội cho doanh nghiệp Việt Nam gia tăng thị phần nhóm hàng này tại Australia.
-
[eMagazine] Cá tra Việt tại Mexico: Vị thế được chắp cánh bởi “cây cầu” CPTPP
Bất chấp khoảng cách địa lý, cá tra Việt Nam hiện là một trong những mặt hàng thủy sản được ưa chuộng tại Mexico. Động lực quan trọng do lợi thế về giá cạnh tranh, thuế ưu đãi theo Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) và sự phù hợp thị hiếu tiêu dùng.
-
Giải bài toán xanh hóa sản xuất hóa chất: Lợi ích kinh tế và bảo vệ môi trường
Chủ động “xanh hóa” đáp ứng các quy định pháp luật trong công tác bảo vệ môi trường, triển khai hiệu quả các mô hình, giải pháp xanh đã mang lại cho Tập đoàn Hóa chất Việt Nam nhiều lợi ích.
-
Supe Lâm Thao: Tiên phong trong ứng dụng công nghệ mới
Việc đổi mới và ứng dụng khoa học công nghệ để đưa vi sinh vào sản phảm phân bón truyền thống là một bước đột phá quan trọng của Công ty Supe Lâm Thao
-
Ngân hàng Eximbank: Bảo lãnh vốn đầu tư công "0 đồng" tiếp sức doanh nghiệp SMES
Ngân hàng Eximbank tiên phong ra mắt chương trình BFAST với mức phí phát hành bảo lãnh “0 đồng”.
-
[Emagazine] Công nghiệp ô tô Việt Nam và những “cú lội ngược dòng”
Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam muốn phát triển thì không gì bằng “tự lực”. Mà muốn “tự lực” thì không thể thiếu vài trò của các doanh nghiệp “mang yếu tố Việt” như THACO, VinFast hay Hyundai Thành Công. Họ chính là 3 cái tên tạo ra những “cú lội ngược dòng”.
-
[Infographic] Dự thảo Luật Hóa chất (sửa đổi): Những điểm nổi bật
Tại phiên họp ngày 8/11, Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã trình bày Tờ trình dự án Luật Hóa chất (sửa đổi) để Quốc hội cho ý kiến.
-
[Emagazines] Thương hiệu quốc gia Việt Nam: Vươn mình tiến vào kỷ nguyên Xanh
Sau hơn 20 năm triển khai thực hiện, Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã đạt được nhiều kết quả tích cực, thu hút được sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng doanh nghiệp, người tiêu dùng trong và ngoài nước, trở thành bệ phóng vững chắc, giúp các doanh nghiệp Việt vươn lên, kiến tạo những giá trị và sức mạnh mới cho đất nước.