-
[eMagazine] Thịt sấy Lai Châu: Từ bếp lửa bản cao đến sao OCOP
Từ món ăn truyền thống quanh bếp lửa của đồng bào Thái, Mông, Dao…, thịt sấy Lai Châu đã trở thành sản phẩm có thương hiệu, đóng gói, truy xuất nguồn gốc và được chứng nhận OCOP 3 sao cho nhiều dòng sản phẩm như thịt trâu sấy khô, thịt lợn sấy khô.
-
Đại hội Công đoàn Công ty Thủy điện Sơn La lần thứ V, nhiệm kỳ 2025–2030: Dấu mốc mới của Đoàn kết – Đổi mới – Phát triển
Ngày 01/12/2025, Công đoàn Công ty Thủy điện Sơn La đã long trọng tổ chức Đại hội lần thứ V, nhiệm kỳ 2025 - 2030.
-
ESG góp phần định hình tương lai của dệt may
Số liệu báo cáo cho thấy trong 10 tháng đầu năm nay, kim ngạch xuất khẩu dệt may của Việt Nam tăng chậm chỉ khoảng 6,3%. Trong bối cảnh nhiều biến động chung, kết quả này cho thấy Ngành đã giữ được đà tăng trưởng dù chịu nhiều áp lực toàn cầu. Tuy nhiên để duy trì đà tăng và giảm thiểu rủi ro Ngành cần tiếp tục đa dạng hóa thị trường, giảm sự phụ thuộc nhiều vào nguyên phụ liệu nhập khẩu, đồng thời chuyển đổi theo hướng xanh – bền vững bao gồm đẩy mạnh thực thi ESG…
-
Doanh nghiệp ngành Công Thương chủ động trong công tác bảo vệ môi trường
Là khu vực đa ngành, đa lĩnh vực, ngành nghề, doanh nghiệp ngành Công Thương đóng vai trò lớn trong việc sử dụng tài nguyên và phát thải ra môi trường. Thực tế cho thấy, các doanh nghiệp đã chủ động nghiêm túc tuân thủ các quy định pháp luật trong bảo vệ môi trường (BVMT). Tuy nhiên những vướng mắc hiện nay trong việc đáp ứng các quy định của pháp luật trong công tác BVMT nhất là những quy định mới, cần sự tham gia chủ động và hiệu quả của các doanh nghiệp từ đó giúp đồng bộ, hoàn thiện
-
[eMagazine] Cổng FTAP tuyên truyền, kết nối xây dựng Hệ sinh thái tận dụng các FTA
Trong thời gian qua, Cổng thông tin điện tử về các FTA (FTAP - fta.gov.vn) đã dành dung lượng, vị trí quan trọng để tuyên truyền đậm nét về hoạt động xây dựng Hệ sinh thái tận dụng các FTA nhằm kết nối nguồn lực, thúc đẩy khai thác các FTA hiệu quả hơn.
-
[eMagazine] Nâng năng lực cạnh tranh để doanh nghiệp “bắt nhịp” luật chơi mới của chuỗi cung ứng
Trước thách thức đặt ra từ chuỗi cung ứng toàn cầu tái cấu trúc mạnh mẽ, tiêu chuẩn xanh và yêu cầu kỹ thuật ngày càng khắt khe, doanh nghiệp Việt buộc phải nâng năng lực cạnh tranh, đổi mới công nghệ và chuẩn hóa quản trị để bắt nhịp “luật chơi mới” và vươn ra thị trường quốc tế.
-
[eMagazine] TOMECO: Chọn lối đi riêng để vươn ra biển lớn
Thay vì chạy theo sản lượng lớn hay cạnh tranh giá rẻ, hơn 30 năm qua, TOMECO chọn con đường tập trung vào tiêu chuẩn cao, giải pháp kỹ thuật và năng lực thiết kế. Lối đi riêng đã giúp doanh nghiệp cơ khí Việt, từng bước khẳng định bản sắc trong chuỗi cung ứng quốc tế, trở thành đối tác của những tập đoàn toàn cầu.
-
60.000 học sinh tạo kỷ lục kép với màn đồng diễn võ nhạc Vovinam lớn nhất
Chương trình đồng diễn võ nhạc Vovinam với sự tham gia của 60.000 học sinh từ 165 điểm trường tại Thành phố Hồ Chí Minh.
-
[eMagazine] Ổi Tân Yên - Đạt chuẩn để đi đường xa
Từ vườn nhà lên kệ siêu thị, từ chợ quê đến thương mại điện tử, sản phẩm Ổi Tân Yên được công nhận OCOP 4 sao đã mở ra một tư duy mới ở Bắc Giang (cũ), nay là Bắc Ninh: làm nông là làm bằng chuẩn hóa.
-
[eMagazine] Doanh nghiệp Việt thâm nhập thị trường Anh thành công từ cú hích UKVFTA
Theo đuổi bền bỉ, chuẩn hóa lại hệ thống quản lý chất lượng, tận dụng tốt các cơ hội từ Hiệp định UKVFTA, chủ động tiếp cận các vấn đề liên quan đến pháp lý và các tiêu chuẩn kỹ thuật của thị trường… là những “bí quyết” của Công ty Cổ phần Sao Thái Dương để đưa hàng hóa xâm nhập thành công thị trường Anh.
-
[eMagazine] Chinh phục thị trường EU: Chuyện của một doanh nghiệp
Từ những đơn hàng trị giá 200 USD tới những đơn hàng trị giá 200.000 - 300.000 USD, từ một công ty startup với chỉ 3 nhân sự phụ trách hoạt động kinh doanh xuất nhập khẩu tới vị trí trong Top 10 doanh nghiệp trên sàn thương mại điện tử Alibaba.com với sản phẩm thủ công mỹ nghệ đặc trưng của Việt Nam...
-
[eMagazine] Nấm hương Sa Pa: Hương núi vào thị trường hiện đại
Từ đặc sản vùng cao đến sản phẩm có thương hiệu, nấm hương Sa Pa đang chứng minh sức mạnh của OCOP: chuẩn hóa quy trình, nâng chất lượng, mở lối vào siêu thị và thương mại điện tử.
-
Tập đoàn Hóa chất: Sự chuyển dịch mạnh mẽ trong đổi mới và hiện đại hóa công nghệ
Tập đoàn Hóa chất Việt Nam đang đứng trước một giai đoạn mang tính bước ngoặt, khi yêu cầu của thời đại đã dịch chuyển mạnh mẽ sang mô hình kinh tế xanh, kinh tế tuần hoàn.
-
Đại hội Công đoàn Xăng dầu Việt Nam lần thứ VII: Đổi mới để phát triển bền vững
Đại hội Công đoàn Xăng dầu Việt Nam (Petrolimex) lần thứ VII, nhiệm kỳ 2025-2030 được tổ chức trong không khí dân chủ, đoàn kết và trách nhiệm cao.
-
[eMagazine] Tái cấu trúc không gian phát triển, thúc đẩy liên kết vùng mở đường cho công nghiệp hỗ trợ Đông Nam Bộ bứt phá
Trong cấu trúc mới, Đông Nam Bộ đang dần hình thành một mô hình phân vai rõ ràng: trung tâm TP. Hồ Chí Minh đảm nhiệm vai trò công nghệ cao, nghiên cứu, phát triển và thiết kế; Đồng Nai tập trung sản xuất, chế tạo và công nghiệp hỗ trợ quy mô lớn; Tây Ninh là không gian để phát triển công nghiệp vệ tinh, logistics và mở rộng công suất sản xuất. Đây là nền tảng quan trọng để hình thành hệ sinh thái công nghiệp hỗ trợ mang tính vùng, không bó hẹp trong địa giới một địa phương.
