-
Giải bài toán xanh hóa sản xuất hóa chất: Lợi ích kinh tế và bảo vệ môi trường
Chủ động “xanh hóa” đáp ứng các quy định pháp luật trong công tác bảo vệ môi trường, triển khai hiệu quả các mô hình, giải pháp xanh đã mang lại cho Tập đoàn Hóa chất Việt Nam nhiều lợi ích.
-
Supe Lâm Thao: Tiên phong trong ứng dụng công nghệ mới
Việc đổi mới và ứng dụng khoa học công nghệ để đưa vi sinh vào sản phảm phân bón truyền thống là một bước đột phá quan trọng của Công ty Supe Lâm Thao
-
“Xanh hóa” chuỗi cung ứng dệt may: Áp lực và Động lực
Xu thế “Xanh hoá” chuỗi cung ứng đang là động lực giúp các doanh nghiệp Việt Nam nói chung và các doanh nghiệp dệt may nói riêng có những bước phát triển mạnh mẽ để đáp ứng yêu cầu của các thị trường xuất khẩu chủ lực cũng như tham gia sâu vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
-
Ngân hàng Eximbank: Bảo lãnh vốn đầu tư công "0 đồng" tiếp sức doanh nghiệp SMES
Ngân hàng Eximbank tiên phong ra mắt chương trình BFAST với mức phí phát hành bảo lãnh “0 đồng”.
-
[Emagazine] Công nghiệp ô tô Việt Nam và những “cú lội ngược dòng”
Ngành công nghiệp ô tô Việt Nam muốn phát triển thì không gì bằng “tự lực”. Mà muốn “tự lực” thì không thể thiếu vài trò của các doanh nghiệp “mang yếu tố Việt” như THACO, VinFast hay Hyundai Thành Công. Họ chính là 3 cái tên tạo ra những “cú lội ngược dòng”.
-
[Emagazine] Gỡ điểm nghẽn cho công nghiệp hỗ trợ điện tử
Để hỗ trợ doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ điện tử kịp thời đưa ra định hướng đúng đắn và chuẩn xác, khi làn sóng dịch chuyển sản xuất sang Việt Nam, Nhà nước cần điều chỉnh chính sách, ưu tiên thu hút doanh nghiệp nước ngoài đầu tư vào tăng trưởng xanh, chuyển đổi số và kết nối chuỗi cung ứng…
-
[Emagazine] Thúc đẩy kết nối giao thương cho doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ
Nhằm thúc đẩy phát triển công nghiệp hỗ trợ, Bộ Công Thương cùng các địa phương đã triển khai hàng loạt chính sách, tổ chức các chương trình kết nối giao thương nhằm tăng cường kết nối các doanh nghiệp, mở rộng và đa dạng hoá thị trường, góp phần thúc đẩy các doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ tham gia vào chuỗi cung ứng toàn cầu.
-
[eMagazine] Nâng cao năng lực sản xuất, đẩy mạnh xuất khẩu dệt may sang Vương quốc Anh
Trong bối cảnh Việt Nam được hưởng lợi về thuế đối với các mặt hàng dệt may, cũng như xu hướng Vương quốc Anh gia tăng nhập khẩu ngành hàng này từ thị trường ngoài Liên minh châu Âu (EU), trong đó có Việt Nam, các doanh nghiệp cần có những bước đi mới nhằm nâng cao chất lượng và giá trị của sản phẩm may mặc của mình.
-
[eMagazine] Chương trình hỗ trợ riêng tận dụng FTA: Trợ lực cho doanh nghiệp hội nhập hiệu quả
Xây dựng và triển khai chương trình hỗ trợ dành riêng cho doanh nghiệp tận dụng các FTA giúp tập trung nguồn lực hỗ trợ có trọng tâm, trọng điểm theo nhóm doanh nghiệp, thị trường… để tận dụng tốt nhất những cơ hội do các FTA mang lại.
-
[Infographic] Dự thảo Luật Hóa chất (sửa đổi): Những điểm nổi bật
Tại phiên họp ngày 8/11, Kỳ họp thứ 8, Quốc hội khóa XV, thừa ủy quyền của Thủ tướng Chính phủ, Bộ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Hồng Diên đã trình bày Tờ trình dự án Luật Hóa chất (sửa đổi) để Quốc hội cho ý kiến.
-
[Emagazines] Thương hiệu quốc gia Việt Nam: Vươn mình tiến vào kỷ nguyên Xanh
Sau hơn 20 năm triển khai thực hiện, Chương trình Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã đạt được nhiều kết quả tích cực, thu hút được sự quan tâm đặc biệt của cộng đồng doanh nghiệp, người tiêu dùng trong và ngoài nước, trở thành bệ phóng vững chắc, giúp các doanh nghiệp Việt vươn lên, kiến tạo những giá trị và sức mạnh mới cho đất nước.
-
Hà Nội phấn đấu có trên 1.000 doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ vào năm 2025
Mục tiêu đến năm 2025, thành phố Hà Nội có trên 1.000 doanh nghiệp hoạt động trong các lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ, với khoảng 40% doanh nghiệp có hệ thống sản xuất và sản phẩm đạt tiêu chuẩn quốc tế, đủ năng lực cung ứng tham gia vào mạng lưới sản xuất toàn cầu của các tập đoàn đa quốc gia tại Việt Nam. Chỉ số phát triển công nghiệp lĩnh vực công nghiệp hỗ trợ tăng 12%.
-
“Xanh hoá” chuỗi cung ứng để không bị loại khỏi “cuộc chơi” thương mại và đầu tư toàn cầu
Xu thế “xanh hoá” chuỗi cung ứng toàn cầu đang đặt ra nhiều sức ép với các doanh nghiệp ngành dệt may, da giày, buộc các doanh nghiệp phải có những bước chuyển đổi nếu không muốn bị loại khỏi “cuộc chơi” thương mại và đầu tư toàn cầu.
-
[eMagazine] Thị trường CPTPP: Mảnh đất màu mỡ cho rau quả Việt Nam
Theo dự báo, xuất khẩu nhóm hàng rau quả của Việt Nam năm 2024 sẽ lập kỷ lục mới vượt mốc 7 tỷ USD, trong đó có sự đóng góp tích cực của các thị trường trong khối CPTPP.
-
[eMagazine] Đổi mới phương thức tận dụng lợi thế từ UKVFTA, gia tăng thị phần hàng Việt tại Anh
Với lộ trình cắt giảm thuế quan sâu rộng của Hiệp định UKVFTA, hàng hóa Việt Nam đang có cơ hội và ưu thế nổi trội để gia tăng thị phần tại thị trường Anh.