-
[eMagazine] Hành trình in dấu hàng Việt nơi “trái tim” châu Âu
Việc thâm nhập thành công vào hệ thống phân phối của Vương quốc Bỉ là tiền đề thuận lợi cho hàng hóa Việt Nam có cơ hội tiến sâu hơn vào thị trường các nước thành viên EU khác.
-
Thép Miền Nam /V/ - Thương hiệu của Quốc gia
Ra đời và có bề dầy lịch sử gần 50 năm, sản phẩm Thép Miền Nam /V/ của Tổng công ty Thép Việt Nam - CTCP vừa được vinh danh là Thương hiệu Quốc gia năm 2024. Thành quả này là nỗ lực của một thương hiệu thép luôn đồng hành cùng đất nước trong gần nửa thế kỷ qua.
-
[Emagazine] Nâng tầm Việt Nam trong ngành công nghiệp bán dẫn toàn cầu
Việt Nam hiện đang trở thành điểm đến đầu tư đầy hứa hẹn với triển vọng tăng trưởng tươi sáng, góp phần nâng tầm vị thế và giá trị gia tăng cho công nghiệp Việt Nam.
-
Tiếp sức cho thương mại miền núi, vùng sâu vùng xa và hải đảo
Thời gian qua, Đảng và Nhà nước ta đã có nhiều chính sách, dành nhiều nguồn lực để ưu tiên phát triển khu vực miền núi, vùng sâu, vùng xa và hải đảo. Trong thực hiện mục tiêu chung này, có phần đóng góp quan trọng của Bộ Công Thương.
-
[Emagazine] Hệ thống thương vụ - Cầu nối đưa hàng Việt đi khắp 5 châu
Bằng sự chắt chiu cơ hội, nỗ lực bền bỉ của Chính phủ, Bộ Công Thương và cộng đồng doanh nghiệp, đến nay, nhiều sản phẩm hàng Việt đã có mặt tại 200 quốc gia và vùng lãnh thổ.
-
Đây là Đài Truyền thanh Nhà máy Cán Thép Lưu Xá….
Sau tiếng nhạc hiệu hùng tráng là giọng nói trầm ấm của phát thanh viên nam vang lên “Đây là Đài Truyền thanh Nhà máy Cán Thép Lưu Xá”, tiếp theo là giọng thánh thót của phát thanh viên nữ lặp lại một lần nữa “Đây là Đài Truyền thanh Nhà máy Cán Thép Lưu Xá”.
-
[Emagazine] Đáp ứng quy định EUDR: Rà soát các điểm rủi ro trong chuỗi cung ứng và giải pháp thích ứng
Trong bối cảnh còn nhiều khó khăn, thách thức để đáp ứng được yêu cầu truy xuất nguồn gốc theo quy định của EUDR thì việc rà soát thông tin chuỗi cung ứng và những giải pháp của các cơ quan quản lý Nhà nước cũng như các doanh nghiệp và hiệp hội ngành hàng là rất cấp thiết.
-
[eMagazine] Khai thác thị trường châu Mỹ từ CPTPP: 5 cơ hội mới cho doanh nghiệp Việt
Sau 5 năm thực thi, Hiệp định CPTPP đóng vai trò quan trọng trong thúc đẩy quan hệ thương mại của Việt Nam với các thị trường thành viên tại khu vực Châu Mỹ.
-
[eMagazine] “Lớp tập huấn” đặc biệt về Cơ chế CBAM trên Cổng FTAP
Một trong những nội dung đang được cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam đặc biệt quan tâm thời gian qua trên Cổng FTAP là Cơ chế điều chỉnh biên giới carbon (CBAM) của EU.
-
[eMagazine] Chủ động tìm hiểu thị trường, mở rộng cơ hội cho ngành thủy sản tại Anh
Sau hơn 3 năm thực thi, những kết quả tích cực Hiệp định UKVFTA mang lại đối với hoạt động thương mại, đầu tư giữa cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam và Vương quốc Anh đã được khẳng định rõ ràng. Trong đó, thủy sản là ngành hàng đã và đang được hưởng lợi nhiều nhất.
-
[Emagazines] VIMEXPO 2024: Kết nối để phát triển
Triển lãm Quốc tế về Công nghiệp Hỗ trợ & Chế biến Chế tạo Việt Nam - VIMEXPO được đánh giá là cơ hội tốt để các doanh nghiệp trong nước và quốc tế quảng bá sản phẩm, trao đổi kinh nghiệm, tạo cơ hội liên danh liên kết cũng như nâng cao giá trị thương hiệu.
-
Chuyên trang Thương hiệu quốc gia Việt Nam: Cầu nối lan tỏa giá trị thương hiệu trong nước và quốc tế
Chuyên trang Thương hiệu Quốc gia Việt Nam tại địa chỉ http://thuonghieuquocgia.nhandan.vn là chuyên trang đầu tiên của Việt Nam nhằm cung cấp hệ thống dữ liệu toàn diện, chính thống, được trình bày hiện đại, trực quan về các thương hiệu sản phẩm, doanh nghiệp hàng đầu Quốc gia.
-
[Emagazine] Điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với mặt hàng thép cuộn cán nóng
Bộ Công Thương hiện đang điều tra áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với mặt hàng thép cuộn cán nóng (HRC) có xuất xứ từ Cộng hòa Ấn Độ và Cộng hòa nhân dân Trung Hoa.
-
[eMagazine] Thông tin thị trường - La bàn chỉ đường cho doanh nghiệp vào thị trường Anh
Trong bối cảnh hội nhập kinh tế quốc tế, việc thâm nhập thị trường Anh đã trở thành mục tiêu của nhiều doanh nghiệp Việt Nam. Tuy nhiên, để thành công tại một thị trường cạnh tranh cao như Anh, các doanh nghiệp cần trang bị cho mình những kiến thức và kỹ năng cần thiết, đặc biệt là khả năng tìm kiếm và phân tích thông tin thị trường.
-
[Emagazine] Miền Trung: Tiếp sức cho doanh nghiệp công nghiệp hỗ trợ
Bên cạnh việc triển khai thực hiện các Nghị định, Nghị quyết, Quyết định về phát triển công nghiệp hỗ trợ của Chính phủ, các tỉnh, thành khu vực miền Trung đã ban hành nhiều cơ chế tạo động lực để phát triển công nghiệp hỗ trợ của địa phương.