Ngân hàng Eximbank và Học viện Ngân hàng ký thỏa thuận hợp tác toàn diện giai đoạn 2024 - 2029

Ngày 23/8/2024, Ngân hàng Eximbank (mã cổ phiếu EIB) chính thức ký kết biên bản thỏa thuận hợp tác với Học viện Ngân hàng, mở ra giai đoạn hợp tác chiến lược từ năm 2024 đến năm 2029
Ngân hàng Eximbank
Ông Nguyễn Cảnh Anh - Chủ tịch HĐQT Ngân hàng Eximbank (bên phải) cùng PGS. TS Bùi Hữu Toàn - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Học viện Ngân hàng

Sự kiện này đánh dấu bước tiến quan trọng trong mối quan hệ hợp tác giữa Ngân hàng TMCP Xuất Nhập khẩu Việt Nam (Ngân hàng Eximbank, mã cổ phiếu EIB - sàn HoSE) và Học viện Ngân hàng, nhằm tăng cường sự gắn kết giữa doanh nghiệp và nhà trường, đồng thời phục vụ sự nghiệp phát triển nguồn nhân lực chất lượng cao trong lĩnh vực tài chính - ngân hàng.

Tại buổi lễ, ông Nguyễn Hoàng Hải - Quyền Tổng Giám đốc Ngân hàng Eximbank, chia sẻ: “Hợp tác với Học viện Ngân hàng lần này không chỉ là bước tiến quan trọng trong việc nâng cao chất lượng nguồn lực cho ngành tài chính - ngân hàng, mà còn là nền tảng vững chắc giúp Ngân hàng Eximbank hiện thực hóa tầm nhìn trở lại vị trí dẫn đầu trong hệ thống ngân hàng thương mại cổ phần tại Việt Nam trong tương lai.”

Ngân hàng Eximbank cam kết tạo ra những cơ hội học tập và phát triển cho sinh viên, đồng thời tăng cường sự kết nối giữa môi trường học thuật và thực tiễn kinh doanh.

Ngân hàng Eximbank cam kết tài trợ cho chương trình học bổng “Phát triển tài năng” trong năm 2024 và các năm tiếp theo. Mức tài trợ sẽ được điều chỉnh linh hoạt dựa trên nhu cầu và số lượng sinh viên của Học viện Ngân hàng, nhằm khuyến khích và hỗ trợ những sinh viên có thành tích học tập xuất sắc.

Bên cạnh đó, Ngân hàng Eximbank sẽ tổ chức các chương trình học thuật, hội thảo chuyên đề và các khóa đào tạo chuyên sâu về tài chính - ngân hàng cho sinh viên Học viện Ngân hàng. Chương trình “Thực tập sinh có hỗ trợ chi phí” sẽ được triển khai từ tháng 1 đến tháng 3 năm 2025, ưu tiên cho sinh viên thuộc Chương trình Chất lượng cao của Học viện Ngân hàng, giúp sinh viên có cơ hội tiếp cận môi trường làm việc thực tế, áp dụng kiến thức vào thực tiễn và trang bị kỹ năng cần thiết để thành công trong ngành.

ngân hàng Eximbank
Ngân hàng Eximbank cũng sẽ phát triển các sản phẩm dịch vụ ngân hàng đặc thù dành riêng cho
Học viện Ngân hàng với lãi suất ưu đãi

Trong khuôn khổ hợp tác, Ngân hàng Eximbank cũng sẽ phát triển các sản phẩm dịch vụ ngân hàng đặc thù dành riêng cho Học viện Ngân hàng, bao gồm mở tài khoản lương, cho vay thế chấp, vay tín chấp và phát hành thẻ tín dụng với lãi suất ưu đãi. Đây là một phần trong chiến lược của Ngân hàng Eximbank nhằm cung cấp các giải pháp tài chính toàn diện cho khách hàng.

Ngoài ra, Học viện Ngân hàng và Eximbank cam kết lan tỏa trách nhiệm xã hội thông qua các chương trình thiện nguyện và hoạt động cộng đồng. Ngân hàng Eximbank sẽ đồng hành cùng Học viện Ngân hàng thực hiện các chương trình như Hiến máu tình nguyện, Xuân tình nguyện, Mùa hè xanh,…nhằm thể hiện và nâng cao hơn nữa trách nhiệm của mình với cộng đồng xã hội.

Tại buổi lễ ký kết, PGS.TS Bùi Hữu Toàn – Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch Hội đồng Học viện Ngân hàng, đánh giá cao những thành tựu của Ngân hàng Eximbank và khẳng định Học viện Ngân hàng tự hào trong việc đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao, đáp ứng tốt yêu cầu thị trường lao động trong và ngoài nước.

Ông bày tỏ sự tin tưởng rằng thỏa thuận hợp tác này sẽ tạo ra cơ hội mới, tăng cường mối quan hệ giữa hai bên, phát huy thế mạnh của mỗi đơn vị, đồng thời thúc đẩy sự phát triển trong hoạt động giáo dục và kinh doanh.

Minh Huế