Ngân hàng Morgan Stanley hạ thấp dự báo giá kim loại cơ bản do tác động từ tốc độ tăng trưởng kinh tế chậm của Trung Quốc

Ngân hàng đầu tư Morgan Stanley đã hạ thấp dự báo giá đối với các kim loại công nghiệp do lo ngại tốc độ tăng trưởng kinh tế chậm của Trung Quốc sẽ làm giảm nhu cầu sử dụng kim loại.
Theo báo cáo của hai chuyên gia phân tích thuộc ngân hàng đầu tư Morgan Stanley, ông Peter Richardson và Joel Crance cho biết, ngân hàng này đã hạ thấp dự báo giá đồng xuống 3,42 USD/pound (0,454 kg); giảm 3% so với mức dự báo trước đây. Dự báo giá niken sẽ nằm ở mức 7,23 USD/pound. Hiện giá đồng giao tháng 9 tại sàn Comex New York đang nằm ở mức 3,0285 USD/pound.

Giá đồng tại New York trong ngày hôm qua đã giảm xuống mức thấp nhất 3 năm, trong khi đó giá nhôm tại London tiếp tục xu hướng giảm kéo dài nhất kể từ năm 1987 do lo ngại về nhu cầu sử dụng kim loại của Trung Quốc xuống thấp.
Trong ngày hôm qua, ngân hàng đầu tư Goldman Sachs đã hạ thấp dự báo tăng trưởng GDP của Trung Quốc trong năm 2013 từ mức 7,8% xuống còn 7,4% do các số liệu kinh tế của nước này giảm thấp cùng với động thái thắt chặt tiền tệ trong thời gian gần đây.

Ngân hàng đầu tư Morgan Stanley cũng đã cắt giảm 2% dự báo giá nhôm và kẽm xuống đồng mức 89 cents/pound. Giá thiếc và chì dự báo lần lượt ở mức: 10,08 USD/pound và 98 cents/pound.
Đặng Quang