Trong đó, Tập đoàn General Motors (GM) gần đây đã yêu cầu chính phủ nước này hỗ trợ tài chính cho chi nhánh GM tại Hàn Quốc
đang làm ăn thua lỗ. Trong một buổi điều trần tại Quốc hội gần đây, Bộ
trưởng Tài chính Kim Dong-yeon cho biết chính phủ đang xem xét nhiều
phương án, nhưng không cho biết cụ thể đường hướng tiếp theo. Theo báo
chí Hàn Quốc, tăng vốn là một phương án có thể được xem xét trong trường
hợp của GM Hàn Quốc.
Năm 2017, tổng doanh số bán của GM Hàn Quốc
đã giảm 12% so với năm 2016 xuống còn 524.547 xe. Công ty này đã không
cho ra mắt thêm bất kỳ một mẫu xe mới nào kể từ khi “trình làng” mẫu xe
cỡ nhỏ Cruze hồi đầu năm ngoái.
Trong khi đó, Tập đoàn Hyundai Motor và công ty con Kia Motors cũng không thoát khỏi tình hình chung của ngành sản xuất ô tô Hàn Quốc. Hai cái tên nay đã cùng nhau trở thành nhà sản xuất ô tô lớn thứ năm thế giới tính theo doanh số. Thế nhưng, biên lợi nhuận của Hyundai và Kia chỉ lần lượt ở mức 5,3% và 0,9% trong quý III/2017, xếp thứ 7 và 11 trong số 11 nhà sản xuất ô tô của thế giới, một phần do chi phí nhân công cao và sản lượng giảm do các cuộc đình công thường xuyên diễn ra tại các nhà máy trong nước.
Các nhà quan sát trong ngành cho biết tỷ lệ chi phí nhân công trên tổng doanh thu của năm nhà sản xuất ô tô của Hàn Quốc lên đến 12,2% trong năm 2016, vượt xa con số 9,5% của Volkswagen và 7,8% của Toyota Motor.
KAMA cho biết Hàn Quốc là nước sản xuất ô tô lớn thứ sáu thế giới, sau Trung Quốc, Mỹ, Nhật Bản, Đức và Ấn Độ. Tính trong cả năm 2017, sản lượng toàn ngành ô tô Hàn Quốc giảm 2,7% so với năm 2016 xuống còn 4,11 triệu chiếc.