Các kết quả
Nghiên cứu khoa học
Và ứng dụng công nghệ
e-ISSN 3093-3870
p-ISSN 3093-3811
DOI: 10.62831
Nghiên cứu nổi bật
Các yếu tố ảnh hưởng đến ý định khởi nghiệp của thế hệ Z trên các nền tảng số tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long
Nghiên cứu phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến ý định khởi nghiệp của thế hệ Z trên các nền tảng số tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Nhóm nghiên cứu đã thu thập 220 mẫu từ thế hệ Z tại 13 tỉnh thuộc khu vực này. Dữ liệu được thu thập bằng phương pháp chọn mẫu thuận tiện. Mô hình nghiên cứu đề xuất bao gồm 6 yếu tố độc lập: Chuẩn chủ quan (SN); Giáo dục khởi nghiệp (EE); Đam mê khởi nghiệp (EP); Kiến thức kỹ thuật số (DL); Cảm hứng khởi nghiệp (EN); và Kỹ năng khởi nghiệp (ES). Kết quả nghiên cứu cho thấy tất cả các yếu tố đều có tác động tích cực đến ý định khởi nghiệp của thế hệ Z trên các nền tảng số.
Giới thiệu
Hội đồng biên tập
Giới thiệu ấn phẩm
Đạo đức xuất bản
Quy trình xuất bản
Cam kết bảo mật
CỔNG NHẬN BÀI NGHIÊN CỨU KHOA HỌC
TRÊN TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG
Thông tin chuyên sâu
Cơ chế thử nghiệm có kiểm soát trong nền kinh tế số: Công cụ thể chế thúc đẩy đổi mới mô hình kinh doanh
Bài báo nghiên cứu “Cơ chế thử nghiệm có kiểm soát trong nền kinh tế số: Công cụ thể chế thúc đẩy đổi mới mô hình kinh doanh” do Nguyễn Đức Nhật Anh (Đại học Kinh tế quốc dân) thực hiện.
Tác động của quản trị vốn lưu động đến khả năng sinh lời của các công ty ngành tiện ích tại Việt Nam
Bài báo Tác động của quản trị vốn lưu động đến khả năng sinh lời của các công ty ngành tiện ích tại Việt Nam do Nguyễn Hoàng Hải1 - Nguyễn Hải Nam1 (1Khoa Tài chính Ngân hàng, Đại học Kinh tế - Đại học Quốc gia Hà Nội) thực hiện.
Giải pháp đẩy mạnh phát triển thương hiệu điểm đến du lịch tại Việt Nam
Bài báo Giải pháp đẩy mạnh phát triển thương hiệu điểm đến du lịch tại Việt Nam do Nguyễn Hương Liên (Khoa Du lịch và Khách sạn, Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật công nghiệp) thực hiện.
Tác động của Fintech đến thị trường tài chính Việt Nam
Tác động của Fintech đến thị trường tài chính Việt Nam do Trần Xuân Huy (Khoa Tài chính Ngân hàng và Bảo hiểm, Trường Đại học Kinh tế - Kỹ thuật công nghiệp) thực hiện.
Các yếu tố ảnh hưởng đến xu hướng sử dụng dịch vụ mua trước trả sau của người tiêu dùng Việt Nam
Bài báo Các yếu tố ảnh hưởng đến xu hướng sử dụng dịch vụ mua trước trả sau của người tiêu dùng Việt Nam do Nguyễn Minh Thảo1 - Trần Nguyễn Khánh Linh1 - Cù Thị Thanh Loan1 - Nguyễn Thị Trà My1 - Nguyễn Thị Ngọc1 (1Đại học Thương mại) thực hiện.
