Các kết quả
Nghiên cứu khoa học
Và ứng dụng công nghệ
ISSN: 0866-7756
DOI: 10.62831

Nghiên cứu nổi bật

Các yếu tố ảnh hưởng đến ý định khởi nghiệp của thế hệ Z trên các nền tảng số tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long
Nghiên cứu phân tích các yếu tố ảnh hưởng đến ý định khởi nghiệp của thế hệ Z trên các nền tảng số tại khu vực Đồng bằng sông Cửu Long. Nhóm nghiên cứu đã thu thập 220 mẫu từ thế hệ Z tại 13 tỉnh thuộc khu vực này. Dữ liệu được thu thập bằng phương pháp chọn mẫu thuận tiện. Mô hình nghiên cứu đề xuất bao gồm 6 yếu tố độc lập: Chuẩn chủ quan (SN); Giáo dục khởi nghiệp (EE); Đam mê khởi nghiệp (EP); Kiến thức kỹ thuật số (DL); Cảm hứng khởi nghiệp (EN); và Kỹ năng khởi nghiệp (ES). Kết quả nghiên cứu cho thấy tất cả các yếu tố đều có tác động tích cực đến ý định khởi nghiệp của thế hệ Z trên các nền tảng số.
Giới thiệu
Hội đồng biên tập
Giới thiệu ấn phẩm
Đạo đức xuất bản
Quy trình xuất bản
Cam kết bảo mật
CỔNG NHẬN BÀI NGHIÊN CỨU KHOA HỌC
TRÊN TẠP CHÍ CÔNG THƯƠNG
Thông tin chuyên sâu
Nghiên cứu, vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh trong xây dựng, hoàn thiện lý luận về đường lối đổi mới, phát triển kinh tế
Bài báo "Nghiên cứu, vận dụng tư tưởng Hồ Chí Minh trong xây dựng, hoàn thiện lý luận về đường lối đổi mới, phát triển kinh tế" do Vũ Quỳnh Lê (Trường Đại học Xây dựng Hà Nội) thực hiện.
Các yếu tố ảnh hưởng tới ý định mua hàng trên sàn thương mại điện tử của thế hệ Gen Z tại Thành phố Hà Nội
Bài báo nghiên cứu "Các yếu tố ảnh hưởng tới ý định mua hàng trên sàn thương mại điện tử của thế hệ Gen Z tại Thành phố Hà Nội" do Hoàng Thị Thùy Linh (Học viện Chính trị Khu vực I) thực hiện.
Pháp luật về chấp nhận đề nghị giao kết hợp đồng thương mại trong giai đoạn hội nhập kinh tế toàn cầu hiện nay
Bài báo Pháp luật về chấp nhận đề nghị giao kết hợp đồng thương mại trong giai đoạn hội nhập kinh tế toàn cầu hiện nay do Nguyễn Minh Đức (Khoa Kế toán - Tài chính, Trường Đại học Văn Hiến) thực hiện.
Những điều kiện đảm bảo và vấn đề đặt ra khi vận dụng chính sách thử nghiệm trong bối cảnh phát triển kinh tế số tại Việt Nam
Bài báo Những điều kiện đảm bảo và vấn đề đặt ra khi vận dụng chính sách thử nghiệm trong bối cảnh phát triển kinh tế số tại Việt Nam do Vũ Phương Thảo - Hoàng Thị Phương Mai - Vũ Vân Huyền (Nhóm sinh viên năm 4 Trường Đại học Luật Hà Nội) thực hiện.
Tác động của các yếu tố đến hành vi mua sắm mỹ phẩm chăm sóc da mặt trên sàn thương mại điện tử
Bài báo Tác động của các yếu tố đến hành vi mua sắm mỹ phẩm chăm sóc da mặt trên sàn thương mại điện tử do Lê Thị Việt Hà1 - Đỗ Thanh Hương (Viện Quản trị kinh doanh, Trường Đại học Kinh tế (ĐHQGHN)) thực hiện.
