Nhà máy Cán thép Lưu Xá tưởng nhớ các anh hùng liệt sỹ nhân dịp 27/7

Nhà máy Cán thép Lưu Xá (thuộc Công ty CP Gang Thép Thái Nguyên) vừa có những hoạt động thiết thực hướng đến kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7.

Hướng đến kỷ niệm 77 năm ngày Thương binh Liệt sỹ 27/7, vừa qua, Đảng ủy, Ban Giám đốc, Công đoàn, Đoàn Thanh niên, Hội Cựu chiến binh Nhà máy Cán thép Lưu Xá (thuộc Công ty CP Gang Thép Thái Nguyên) do ông Đoàn Mạnh Hà - Bí thư Đảng ủy, Giám đốc Nhà máy làm trưởng đoàn đã đến dâng hương tưởng nhớ các anh hùng liệt sĩ tại Nghĩa trang Liệt sĩ Dốc Lim.

Đây là nghĩa trang nằm trên địa bàn phường Thịnh Đán, thành phố Thái Nguyên, nơi an nghỉ của hơn 800 người con ưu tú đã hiến dâng tuổi xuân, hy sinh để bảo vệ nền độc lập, tự do của Tổ quốc.

A group of people standing in front of a flower display

Description automatically generated

Đoàn Nhà máy Cán thép Lưu Xá cũng đã tới dâng hương, dâng hoa Khu di tích lịch sử Quốc gia - nơi tưởng niệm sự hy sinh anh dũng của 60 Thanh niên xung phong, Đại đội 915, Đội 91 Bắc Thái trong trận bom dải thảm của đế quốc Mỹ đêm Noel năm 1972 thuộc địa bàn phường Gia Sàng (TP. Thái Nguyên).

Các chị, các anh mãi mãi ra đi khi tuổi đời đang tươi trẻ, với bao ước mơ và khát vọng còn dang dở để đất nước có nền độc lập ngày hôm nay. Trong không khí trang nghiêm, Đoàn cán bộ Nhà máy Cán thép Lưu Xá đã đặt vòng hoa, thắp nén hương thơm tưởng nhớ và tỏ lòng thành kính trước công lao to lớn của các anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh xương máu cho sự nghiệp bảo vệ Tổ quốc.

A group of people standing in front of flags

Description automatically generated

Cùng ngày, Đoàn Nhà máy Cán thép Lưu Xá cũng đã tổ chức gặp mặt, thăm hỏi và tặng quà cho 9 đoàn viên lao động là con gia đình chính sách, người có công hiện đang công tác tại Nhà máy. Những phần quà tuy nhỏ nhưng trong đó mang đậm giá trị nhân văn, đồng thời mang ý nghĩa chính trị to lớn, góp phần bồi đắp truyền thống đạo lý “Uống nước nhớ nguồn”, “Ăn quả nhớ người trồng cây” của dân tộc; đồng thời khơi dậy truyền thống yêu nước, lòng tự hào dân tộc, lòng biết ơn của thế hệ trẻ hiện nay.