Nhiều tiềm năng khai thác thị trường sản phẩm và đồ chơi dành cho trẻ em

Thị trường đồ trẻ em toàn cầu được định giá 38,82 tỷ USD vào năm 2021 và dự báo đạt tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 18,9% trong giai đoạn 2022 - 2030. Trong đó, Việt Nam là thị trường đầy tiềm năng với tỷ lệ hộ gia đình có trẻ em cao nhất khu vực Đông Nam Á.

Theo Grand View Research, quy mô thị trường đồ trẻ em toàn cầu được định giá 38,82 tỷ USD vào năm 2021 và dự kiến sẽ mở rộng với tốc độ tăng trưởng kép hàng năm (CAGR) là 18,9% từ năm 2022 đến năm 2030.

Phân khúc thị trường đầy tiềm năng, chưa được khai thác hết

Tại khu vực Đông Nam Á, Việt Nam được đánh giá là thị trường đầy tiềm năng với tỷ lệ hộ gia đình có trẻ em cao nhất, trong đó, 12% hộ gia đình có con dưới 1 tuổi và 20% hộ gia đình có con từ 1-2 tuổi. Đây là phân khúc thị trường có thể thúc đẩy tiêu dùng sản phẩm mẹ và bé, đồ chơi trẻ em đầy tiềm năng mà các doanh nghiệp chưa khai thác hết. Tính trung bình trên cả nước, mỗi phụ huynh chi tiêu cho một trẻ khoảng 500.000 đồng/tháng. Riêng ở TP.HCM, mức chi tiêu này cao gấp ba lần, khoảng 1,5 triệu đồng/tháng.

thị trường đồ chơi trẻ em
Sản phẩm mẹ và bé, đồ chơi trẻ em là phân khúc thị trường đầy tiềm năng mà các doanh nghiệp chưa khai thác hết.

Về xu hướng hiện nay, bên cạnh việc theo đuổi những đổi mới về kiểu dáng và tính sáng tạo của sản phẩm, lựa chọn đồ chơi của người tiêu dùng ngày càng đa dạng hơn, từ những chất liệu khác nhau đến các chức năng của sản phẩm, đồ chơi giáo dục trẻ em, đồ chơi lắp ráp, điều khiển từ xa, máy chơi game điện tử, trò chơi đa phương tiện, đồ chơi nhồi bông...

Sản phẩm an toàn và chất lượng cao đã trở thành hướng đi mới cho thế hệ cha mẹ trẻ khi mua sắm sản phẩm cho con, đặc biệt là trong việc lựa chọn các sản phẩm an toàn nhằm hỗ trợ cha mẹ và các gia đình trong việc nuôi dạy trẻ em như: xe đẩy em bé, địu em bé, xe tập đi, ghế ăn dặm, bình sữa và các sản phẩm liên quan tới dinh dưỡng... 

Với quy mô thị trường lên tới hơn 7 tỷ USD/năm, tỷ lệ trẻ em từ 0-14 tuổi chiếm gần 40% trong số gần 90 triệu dân, cộng với mức sống đang được nâng cao, thị trường đồ chơi Việt Nam đang đón nhận sự gia tăng của các thương hiệu đồ chơi trên thế giới.

Điểm kết nối cung - cầu sản phẩm đồ dùng và đồ chơi trẻ em

Tiếp nối thành công tại Indonesia, Ấn Độ, Malaysia và tại TP.Hồ Chí Minh tháng 12/2022, Triển lãm Quốc tế Sản phẩm và Đồ chơi trẻ em Việt Nam (IBTE 2023) lần thứ 2 tại Việt Nam sẽ diễn ra từ ngày 19 - 21/7/2023 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Tp HCM, đồng thời cùng Triển lãm Quốc tế Quà tặng & Đồ gia dụng (IGHE) và Triển lãm Điện tử & Thiết bị Thông minh (IEAE).

Tiếp tục nhận được sự ủng hộ của Bộ Công Thương, được tổ chức bởi Công ty VINEXAD và CHAOUY EXPO, cùng sự phối hợp của Hiệp hội Phát triển hàng tiêu dùng Việt Nam (VACOD) và Hiệp hội Doanh nghiệp Điện tử Việt Nam (VEIA), năm nay chuỗi triển lãm gia tăng quy mô với hơn 550 gian hàng được chia thành các khu ngành hàng tương ứng: Sản phẩm Mẹ Bé & Đồ chơi Trẻ em (IBTE); Quà tặng & Đồ gia dụng (IGHE); Điện tử & Thiết bị thông minh (IEAE).

Trong đó, triển lãm B2B chuyên nghiệp nhất về đồ chơi và sản phẩm trẻ em tại Việt Nam IBTE 2023 với quy mô trưng bày 1.000m2 dự kiến sẽ có sự góp mặt của 200 xưởng sản xuất chuyên xuất khẩu các sản phẩm đồ dùng cho mẹ và bé sơ sinh; đồ chơi, sản phẩm trẻ em đáp ứng nhu cầu của trẻ từ 0-14 tuổi. 

triển lãm đồ chơi trẻ em
Triển lãm Quốc tế Đồ chơi và Sản phẩm Trẻ em Việt Nam (IBTE) hướng tới mục tiêu trở thành triển lãm B2B chuyên nghiệp và có ảnh hưởng nhất về đồ chơi và sản phẩm trẻ em ở khu vực Đông Nam Á.

Triển lãm Quốc tế Sản phẩm và Đồ chơi trẻ em Việt Nam (IBTE) nhằm giúp các công ty sản xuất, các nhà mua hàng kết nối cung - cầu hiệu quả, với mục tiêu dài hạn là xây dựng IBTE thành triển lãm B2B chuyên nghiệp và có ảnh hưởng nhất về đồ chơi và sản phẩm trẻ em ở Đông Nam Á. Các doanh nghiệp sản xuất đồ chơi của thế giới có cơ hội trao đổi, chia sẻ những lợi thế kinh nghiệm trong gia công xuất khẩu, số hóa các khâu sản xuất, cập nhật các tính năng và xu hướng của thế giới để không ngừng cho ra các sản phẩm giúp mang lại “niềm vui của con trẻ”.

Triển lãm IBTE 2023 kỳ vọng đột phá về số lượng khách tham quan không chỉ tại Việt Nam mà mở rộng đến các quốc gia lân cận. Triển lãm sẽ diễn ra trong 3 ngày, mở cửa đón tiếp từ 9:00 - 17:00 giờ từ ngày 19-21/07/2023 tại Nhà B Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC) – số 799 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, Tp. Hồ Chí Minh.

Website: https://ibte.com.vn/; https://www.facebook.com/BabyToysExpo 

Một số sản phẩm nổi bật sẽ được trưng bày tại Triển lãm lần này:

 Sản phẩm các mô hình giả lập trải nghiệm (mua sắm, nấu ăn, vui chơi,…)

 Đồ chơi lắp ghép thông minh 360 độ.

 Xe ô tô mô hình cao cấp

 Chuyên mô hình khủng long các loại

 Đồ chơi tư duy bằng chất liệu gỗ

 Xe nôi trẻ em/ Xe đạp

Việt Hằng