Những con số trĩu nặng tấm lòng

Đúng là những con số luôn nói lên nhiều điều của cuộc sống này, con số càng chính xác, khách quan thì điều muốn nói càng được con số phản ánh đúng bản chất của sự việc. Tuy nhiên, có những con số rất

Vâng, đó là những con số của tấm lòng nhân ái mà CBCNV Công ty Điện lực Bình Định đã xác lập trong năm 2013, nối tiếp truyền thống văn hóa “lá lành đùm lá rách” góp phần tô điểm thêm nét đẹp ngành Điện trong các năm qua.

Chưa kể đến phong trào hoạt động xã hội - từ thiện của Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, chỉ kết số 2 tài khoản của Chính quyền và Công đoàn PC Bình Định về các khoản chi cho hoạt động nhân ái từ thiện trong năm 2013 đã có con số gần 350 triệu đồng. Đây là kết quả các cuộc vận động ủng hộ người nghèo, nạn nhân chất độc da cam, quỹ khuyến học tại địa phương, quỹ Hội người mù, quỹ đền ơn đáp nghĩa, ủng hộ các huyện nghèo theo Nghị quyết 30a của Chính phủ… Đặc biệt, trong cơn lũ dữ cuốn theo bão Haiyan hồi trung tuần tháng 11 vừa qua, CBCNV PC Bình Định vừa nén nỗi đau riêng vừa hướng về những người anh em đồng nghiệp ở Hà Tĩnh - Quảng Bình trong cơn hoạn nạn. Số tiền 40 triệu đồng kịp thời được chuyển ra góp phần động viên nhau gượng dậy trong khốn khó.

Anh Nguyễn Hữu Hà – Chủ tịch Công đoàn PC Bình Định cho biết: “Điều đáng quý ở tinh thần tương thân tương trợ của CNVC PC Bình Định là đã xây dựng được một ý thức tự giác cao trong hoạt động xã hội, từ thiện. Đó là “mệnh lệnh của con tim”. Nên hoạt động xã hội từ thiện của Công đoàn PC Bình Định các năm qua luôn sôi động và mạng lại hiệu quả tinh thần to lớn”.

Ngoài việc đóng góp thường xuyên quỹ Tương trợ xã hội cho Tổng Công ty Điện lực miền Trung hằng năm gần 120 triệu đồng, CNVC lao động PC Bình Định còn xây dựng được quỹ Phụng dưỡng Bà mẹ Việt Nam anh hùng để góp phần phụng dương mỗi mẹ 1.200.000 đồng/ tháng. Điều có ý nghĩa là tự tay CBCNV đóng góp trực tiếp từ đồng lương, thu nhập của mình hàng tháng. Đồng tiền góp vào đối với từng cá nhân tuy nhỏ nhưng luôn nhắc nhở và mang lại cho từng người cảm giác sâu lắng, khởi động tấm lòng nhân ái, làm cho cuộc sống đẹp lên biết bao.

12 căn nhà tình nghĩa mang tên CBCNV PC Bình Định đã đến với cuộc sống của các đối tượng chính sách trên địa bàn tỉnh. Trong đó 02 căn nhà nhân ái đã được xây dựng trong năm 2013; 01 căn nhà tình nghĩa khác góp chung với khối DN Trung ương trên địa bàn tỉnh Bình Định xây dựng trong năm thi đua do Viettel - Chi nhánh Bình Định làm khối trưởng.

Hai chị em mồ côi mẹ ở huyện Tuy Phước bị người cha bỏ rơi đã được Đoàn Thanh niên PC Bình Định đến giúp đỡ, truyền điện vào nhà tiếp sức cho 2 em tiếp tục đến trường theo chương trình “Ước mơ Việt Nam” của Tập đoàn Điện lực Việt Nam. Gần 150 đơn vị máu được CBCNV PC Bình Định hiến tặng trong 2 đợt nhân ngày kỷ niệm truyền thống ngành Điện vừa qua (21/12/1954-21/12/2013) cũng đã xâu chuỗi các sự kiện từ thiện - nhân đạo đã thực hiện được. Giọt máu hồng đã ra đi từ trái tim và trở về tăng nhịp sống cho những trái tim đồng loại .Có con số nào diễn tả được tấm lòng!

Ai đó đã nói rằng: “Đồng tiền trong từ thiện là vĩnh cữu, chẳng những không mất đi mà luôn tái hiện ở tác dụng của nó”.

Trong năm 2013, ngoài các gia đình bị lũ lụt cuốn trôi tài sản, một số Công nhân lao động của PC Bình Định gia đình gặp phải hoàn cảnh khó khăn, tai nạn và bệnh tật đã nhận được số tiền từ Quỹ Tấm lòng nhân ái của ngành Điện về chia sẻ kịp thời, ấm áp tình cảm đồng nghiệp, góp phần động viên tinh thần vật chất cho từng hoàn cảnh. Đó là trường hợp của anh Đặng Văn Minh - công nhân Điện lực Phú Tài phải chạy thận nhân tạo thường xuyên hằng tuần. Đó là hoàn cảnh của anh Nguyễn Văn Phú - công nhân Xí nghiệp cơ điện bị mổ đĩa đệm cột sống 2 lần, gia đình rơi vào hoàn cảnh bế tắc. Đó là hoàn cảnh đáng thương của gia đình anh Phạm Văn Dân – Công nhân Phụ kho phòng Vật tư bị viêm đa dây thần kinh, vợ bị tai biến phải nghỉ việc, 2 con nhỏ không có điều kiện đến trường… Tất cả những hoàn cảnh như vậy đã được sẻ chia bằng tinh thần và vật chất. Nhiều khoản tiền của cá nhân và tập thể từ Tấm lòng Nhân ái của Tập đoàn EVN, của Công đoàn EVNCPC đã đến thật kịp thời. Lúc này con số về đồng tiền đóng góp như bị mờ đi, chỉ có tấm lòng nhân ái của CBCNV ngành Điện chúng ta đã sáng lên cùng niềm tin Điện lực.

Đồng tiền từ thiện là “Vính cữu”, nhưng việc làm xã hội từ thiện của CBCNV PC Bình Định càng có sức lan tỏa hơn, bởi từ những con số thể hiện hết nghĩa cử tốt đẹp hôm nay, CBCNV PC Bình Định nói riêng và ngành Điện nói chung đã truyền lại cho thế hệ con cháu chúng ta một truyền thống tốt đẹp mà chỉ có thể tìm thấy trong tâm hồn của mỗi người.