Hiện nay, PC Điện Biên đang quản lý vận hành kinh doanh, bán điện trên địa bàn tỉnh Điện Biên với 342 km đường dây 110kV; 04 Trạm biến áp tổng công suất 144,5MVA, đường dây trung áp với cấp điện áp 22kV, 35kV là 2812,9km; đường dây 0,4kV là 2716km và 1305 trạm biến áp phân phối. Trong đó đường dây thiết bị thuộc tài sản khách hàng bao gồm 24km đz 110kv, 01 Trạm biến áp 110kV công suất 12,5MVA; đường dây trung áp 31,22km và 149 Trạm biến áp khách hàng.
Ngoài lĩnh vực chuyên môn chính là quản lý vận hành hệ thống điện, đảm bảo cung cấp an toàn ổn định cho phát triển KT-XH, đời sống sinh hoạt của nhân dân và thực hiện nhiệm vụ chính trị tại địa phương. PC Điện Biên đã và đang triển khai một số loại hình Dịch vụ Điện lực phục vụ khách hàng như: Tư vấn thiết kế, thí nghiệm điện; Dịch vụ lắp đặt, sửa chữa dây sau công tơ; Sửa chữa điện, quản lý vận hành lưới điện của khách hàng, nghiệm thu lưới điện khách hàng; Đấu nối công trình điện, xây lắp điện; Quản lý cáp viễn thông trên hệ thống lưới điện; Bảo trì, bảo dưỡng các công trình điện của khách hàng… Đây đều là những lĩnh vực quan trọng trong công tác kinh doanh và dịch vụ khách hàng của PC Điện Biên góp phần nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng và năng suất lao động. Đồng thời tạo sự gắn kết, đồng thuận đối với khách hàng trong công tác cung cấp điện an toàn, ổn định, dảm bảo trong các khâu sản xuất kinh doanh của các khách hàng trên địa bàn tỉnh.
Để nâng cao chất lượng dịch vụ khách hàng, PC Điện Biên đã chỉ đạo các Điện lực chủ động làm việc trực tiếp với từng khách hàng, đồng thời giới thiệu những ưu việt khi sử dụng dịch vụ Điện lực do ngành Điện cung cấp: Về góc độ kỹ thuật là đảm bảo an toàn lưới điện Quốc gia sẽ kiểm soát được các chỉ số SAIDI, MAIFI từ đó nâng cao độ tin cậy cung cấp điện. Đường dây và trạm biến áp của khách hàng sẽ được quản lý vận hành, kiểm tra, bảo dưỡng định kỳ theo đúng quy trình, quy định của ngành Điện. Để từ đó kịp thời phát hiện và xử lý các mối nguy cơ tiềm ẩn, nhằm đảm bảo an toàn về tài sản cho khách hàng, ngăn ngừa các sự cố khách quan. Mặt khác, khi có sự cố do yếu tố khách quan sẽ được Điện lực khắc phục trong thời gian nhanh nhất. Trường hợp khách hàng không sử dụng dịch vụ để đáp ứng đầy đủ các điều kiện quản lý vận hành công trình điện và mỗi khi có sự cố, khách hàng sẽ phải thuê đơn vị ngoài rất bất tiện, thời gian xử lý không được kịp thời ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất, kinh doanh của khách hàng. Bên cạnh đó, nhờ đẩy mạnh công tác tuyên truyền cũng như nhận thấy rõ lợi ích thiết thực do ngành Điện mang lại, đến nay, các khách hàng có đường dây và trạm biến áp chuyên dùng đã đẩy mạnh phối hợp và ký hợp đồng dịch vụ với các Điện lực trực thuộc Công ty Điện lực Điện Biên.
Năm 2024, PC Điện Biên đặt mục tiêu doanh thu đạt trên 14 tỷ đồng, do đó ngay từ đầu năm ban Lãnh đạo PC Điện Biên đã tập trung chỉ đạo, cũng như ban hành các quy trình, quy định, văn bản tài liệu liên quan đến đảm bảo chất lượng dịch vụ điện đối với các công trình điện có tài sản thuộc khách hàng quản lý. Đồng thời xây dựng kế hoạch triển khai đồng bộ, hiệu quả các giải pháp. Chủ động bám sát các cơ quan, doanh nghiệp có hoạt động xây dựng cơ sở hạ tầng liên quan đến cung cấp điện trên địa bàn để tuyên truyền quảng bá những lợi ích được hưởng khi sử dụng dịch vụ điện do PC Điện Biên cung cấp như: Tính chuyên nghiệp cao, giúp phát hiện sớm nguy cơ tiềm ẩn, ngăn ngừa sự cố; Xử lý kịp thời các các mối nguy hiểm nhằm đảm bảo vận hành an toàn cho người, thiết bị và tài sản, đảm bảo đúng yêu cầu về kỹ thuật khi đấu nối các công trình vào hệ thống lưới điện Quốc gia…Bên cạnh đó PC Điện Biên còn tăng cường công tác tuyên truyền, tư vấn cho khách hàng trong việc tuân thủ các quy định của Nhà nước, của Chính phủ, của ngành Điện... về an toàn kỹ thuật trong lĩnh vực quản lý vận hành hệ thống điện. Công khai, minh bạch đơn giá và các quy trình, quy định để hai bên cùng hợp tác, cùng có lợi.
Trong thời tới PC Điện tiếp tục duy trì, củng cố mô hình, tổ chức chăm sóc khách hàng, nâng cao chất lượng và hiệu quả hoạt động Dịch vụ Điện lực nhằm hướng tới sự hài lòng khách hàng.