PC Hà Giang cơ bản cấp điện trở lại cho toàn bộ khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ

Đến 20h ngày 21/7, PC Hà Giang đã cơ bản cấp điện trở lại cho toàn bộ khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ. Hiện chỉ còn khoảng hơn 500 khách hàng vẫn đang gián đoạn cung cấp điện, do giao thông bị chia cắt nên Điện lực chưa thể tiếp cận hiện trường để xử lý sự cố.
Ban chỉ đạo phòng chống lụt bão của PC Hà Giang họp khẩn

Đêm 20 và sáng 21/7, trên địa bàn tỉnh Hà Giang xảy ra mưa lớn kéo dài, làm ngập úng cục bộ một số khu vực tại TP Hà Giang và gây sạt lở đất tại nhiều địa phương trong tỉnh. Lưới điện do Công ty Điện lực Hà Giang (PC Hà Giang) quản lý cũng bị ảnh hưởng nặng nề.

Cụ thể, mưa lớn và lũ quét đã gây sạt lở khiến nhiều cột điện bị gãy, đổ; một số lộ đường dây bị sự cố; một số khu vực nước dâng cao gây nguy cơ ngập hòm công tơ,… khiến hơn 20.900 khách hàng trên địa bàn TP. Hà Giang bị gián đoạn cung cấp điện.

Ban chỉ đạo PCTT&TKCN của PC Hà Giang đã họp khẩn và lên phương án, phân công các đơn vị kiểm tra, khẩn trương khắc phục sự cố, cấp điện trở lại cho khách hàng.

Lãnh đạo công ty đã tổ chức nhiều nhóm công tác đi kiểm tra hiện trường, chỉ đạo các đơn vị huy động tối đa nhân lực, trang thiết bị để xử lý, khắc phục, giảm thiểu thiệt hại do mưa lũ gây ra.

Đáng nói, do nước ngập, giao thông chia cắt nên công tác xử lý sự cố gặp rất nhiều khó khăn. Dù vậy, CBCNV PC Hà Giang đã làm việc không ngừng nghỉ, nỗ lực xử lý nhanh các sự cố để cấp điện lại cho khách hàng.

Đến 20h ngày 21/7, PC Hà Giang đã cơ bản cấp điện trở lại cho toàn bộ khách hàng bị ảnh hưởng do mưa lũ. Hiện chỉ còn khoảng hơn 500 khách hàng vẫn đang gián đoạn cung cấp điện, do giao thông bị chia cắt nên Điện lực chưa thể tiếp cận hiện trường để xử lý sự cố.

PC Hà Giang a
Công nhân Điện lực TP. Hà Giang vận chuyển cột điện qua suối

 

Chí Kiên