PC Hưng Yên đảm bảo cung ứng điện ổn định, đẩy mạnh chuyển đổi số

6 tháng đầu năm 2025, Công ty Điện lực Hưng Yên (PC Hưng Yên) đã hoàn thành tốt các mục tiêu sản xuất kinh doanh, đảm bảo cung cấp điện an toàn, liên tục phục vụ phát triển kinh tế - xã hội và đời sống nhân dân, đồng thời đẩy mạnh ứng dụng công nghệ, nâng cao chất lượng dịch vụ và quản trị vận hành.

PC Hưng Yên chủ động trong cung ứng điện, nâng cao chất lượng dịch vụ

Trong nửa đầu năm 2025, PC Hưng Yên đã triển khai nhiều giải pháp nhằm đảm bảo cung cấp điện an toàn, ổn định cho các sự kiện lớn như: Giỗ tổ Hùng Vương, lễ 30/4 - 1/5, lễ rước và tôn trí Xá lợi Đức Phật, chương trình nghệ thuật kỷ niệm 110 năm ngày sinh Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh, kỳ thi tốt nghiệp THPT và các hội nghị, diễn đàn trực tuyến của Trung ương và địa phương.

Cùng với đó, các chỉ tiêu về sản lượng điện, dịch vụ khách hàng, và chuyển đổi số đều đạt hoặc vượt kế hoạch Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC) giao. Sản lượng điện thương phẩm 6 tháng đầu năm đạt 5,02 tỷ kWh. PC Hưng Yên hiện quản lý trên 1,23 triệu khách hàng, trong đó 99,97% thanh toán không dùng tiền mặt, 100% dịch vụ điện được cung cấp ở cấp độ 4, đạt mức độ số hóa toàn diện.

PC Hưng Yên
Nhân viên Đội QLĐLKV Phố Hiến kéo cáp, triển khai lắp đặt trạm biến áp lưu động 630kVA phục vụ Chương trình nghệ thuật tổng hợp kỷ niệm 110 năm ngày sinh Tổng Bí thư Nguyễn Văn Linh và chào mừng hợp nhất hai tỉnh Hưng Yên – Thái Bình

Đáng chú ý, PC Hưng Yên đã hoàn thành xóa 100% quầy thu tiền điện tại xã, đồng thời ghi nhận gần 16.000 yêu cầu cấp điện và dịch vụ qua các nền tảng điện tử. Tổn thất điện năng theo kỳ thương phẩm ở mức thấp 2,11%, phản ánh hiệu quả vận hành và quản lý lưới điện.

Về đầu tư xây dựng, PC Hưng Yên đã đóng điện 40/45 dự án, đạt 100% kế hoạch EVNNPC giao. Các công trình đưa vào sử dụng đã góp phần tăng cường năng lực cấp điện, đặc biệt trong thời điểm cao điểm nắng nóng. Đồng thời, PC Hưng Yên đang chuẩn bị khởi công 28 dự án mới trong quý III/2025 theo đúng tiến độ.

Cải tổ bộ máy, đẩy mạnh số hóa và tiết kiệm điện

Từ ngày 1/7/2025, PC Hưng Yên chính thức triển khai mô hình tổ chức mới, sắp xếp lại bộ máy theo hướng tinh gọn và chuyên nghiệp, thành lập các Đội Quản lý Điện lực khu vực. Đây được xem là bước đột phá trong quản trị nhằm nâng cao hiệu quả vận hành, rút ngắn thời gian phục vụ khách hàng và tạo nền tảng hiện đại hóa ngành điện tại địa phương.

Trong 6 tháng cuối năm, PC Hưng Yên tập trung tăng cường kiểm tra lưới điện, đặc biệt vào mùa mưa bão; thực hiện kiểm tra kỹ thuật đột xuất tại hiện trường; phổ biến quy định an toàn trước giờ làm việc tại tất cả các tổ, nhóm công tác. Đồng thời, đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình điện, giảm tổn thất điện năng và bảo đảm an toàn hệ thống điện.

PC Hưng Yên
Công nhân Đội QLĐLKV Phố Hiến cập nhật hình ảnh công tơ, cột hạ thế lên chương trình thu thập hiện trường

PC Hưng Yên tiếp tục nâng cao hiệu quả quản lý vận hành, tăng cường ứng dụng khoa học công nghệ, phát triển các phần mềm chăm sóc khách hàng đa kênh, liền mạch và tự động hóa cao. Tuyên truyền tiết kiệm điện theo Chỉ thị 20/CT-TTg của Thủ tướng Chính phủ sẽ được đẩy mạnh trên toàn địa bàn, với sự phối hợp chặt chẽ của chính quyền và người dân.

Bên cạnh nhiệm vụ chuyên môn, PC Hưng Yên cũng tích cực thực hiện trách nhiệm xã hội: xây dựng nhà tình nghĩa, phụng dưỡng mẹ Việt Nam anh hùng, hỗ trợ trẻ em có hoàn cảnh khó khăn, tham gia các chương trình như “Thắp sáng đường quê”, “Tri ân khách hàng”, “Tiếp sức mùa thi”… Những hoạt động này thể hiện tinh thần nhân văn và gắn kết cộng đồng của đơn vị.

Với tư duy đổi mới, tinh thần trách nhiệm và ứng dụng hiệu quả công nghệ số, PC Hưng Yên đang không ngừng nâng cao hiệu quả sản xuất kinh doanh và chất lượng phục vụ khách hàng, góp phần phát triển bền vững ngành điện tại địa phương và đồng hành cùng sự phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh Hưng Yên.

Hoàng Dương