PC Lai Châu: Đảm bảo cấp điện an toàn, liên tục phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024

PC Lai Châu đang tích cực triển khai phương án cấp điện, không thực hiện ngừng cấp điện các địa điểm tổ chức thi, chủ động nguồn điện dự phòng khi điện lưới Quốc gia gặp sự cố trong thời gian diễn ra kỳ thi tốt nghiệp THPT.

Nhằm đảm bảo nguồn điện được thông suốt phục vụ kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2024 trên địa bàn tỉnh Lai Châu, Công ty Điện lực Lai Châu (PC Lai Châu), PC Lai Châu xây dựng và tổ chức triển khai phương án cấp điện, bố trí lực lượng trực vận hành 24/24 để đảm bảo cấp điện an toàn, thông suốt tại các điểm thi. Đồng thời, đơn vị cũng lên kế hoạch để đảm bảo nguồn điện thông suốt trong thời gian diễn ra kỳ thi”.

Đảm báo cấp điện

Điện lực Tân Uyên kiểm tra, đấu nối nguồn điện dự phòng tại địa điểm thi tốt nghiệp

Chỉ đạo Điện lực các huyện, thành phố rà soát, kiểm tra, xử lý các khiếm khuyết trên hệ thống lưới điện, đặc biệt là các tuyến đường dây, trạm biến áp, đảm bảo ưu tiên cấp điện liên tục, an toàn phục vụ kỳ thi. Các đơn vị cũng tiến hành duy tu, bảo dưỡng hệ thống điện tại các điểm thi chính và các điểm thi dự phòng. Chủ động làm việc và phối hợp với Ban chỉ đạo, các Hội đồng thi tại địa phương để nắm bắt danh sách, địa điểm và nhu cầu cấp điện.

Đồng thời, lập phương án và tổ chức đảm bảo cấp điện cho các địa điểm in sao đề thi và các địa điểm tổ chức coi thi, chấm thi. Phối hợp bố trí máy phát dự phòng cho các địa điểm in sao đề thi, địa điểm thi, chấm thi. Chuẩn bị đầy đủ vật tư, thiết bị dự phòng, phương tiện, tăng cường lực lượng trực vận hành ứng trực 24/24h, nhằm xử lý kịp thời các tình huống, sự cố phát sinh.

Trong các ngày diễn ra kỳ thi không thực hiện ngừng cấp điện theo kế hoạch trên các đường dây, trạm biến áp có ảnh hưởng đến việc cấp điện cho các địa điểm tổ chức thi, địa điểm làm việc của Ban chỉ đạo, các Hội đồng thi tại địa phương, trừ trường hợp xử lý sự cố.

Bên cạnh đó, PC Lai Châu cũng đảm bảo vận hành ổn định, thông suốt hệ thống viễn thông và công nghệ thông tin, thông tin liên lạc phục vụ công tác chỉ đạo điều hành. Công tác đảm bảo cấp điện phục vụ kỳ thi được các đơn vị trực thuộc chủ động triển khai thực hiện.

PC Lai Châu
Điện lực Sìn Hồ kiểm tra thiết bị điện tại địa điểm thi

Ông Vàng Văn Cường - Phó Giám đốc Điện lực Sìn Hồ cho biết: Để phục vụ cấp điện cho kỳ thi tốt nghiệp trên địa bàn huyện, đơn vị đã chủ động xây dựng và triển khai phương án đảm bảo cung cấp điện. Cử cán bộ phối hợp với phòng giáo dục và đào tạo, các nhà trường tiến hành kiểm tra toàn bộ hệ thống điện, thiết bị điện trong các phòng thi, máy phát điện dự phòng, thực hiện đấu nối, thử tải.

Tại mỗi điểm thi, đơn vị phân công cán bộ thực hiện nhiệm vụ trực vận hành, xử lý sự cố và tham mưu cho Hội đồng thi bố trí máy phát điện dự phòng. Bên cạnh đó, đơn vị cũng chủ động theo dõi sát những diễn biến của tình hình thời tiết, chủ động phương án sẵn sàng ứng phó với các tình huống thiên tai có thể xảy ra nhằm đảm bảo cấp điện an toàn ổn định cho kỳ thi.

Văn Chiêu - PC Lai Châu