Diễn ra từ ngày 14/8 - 17/8/2024, Hội thao công nhân viên chức lao động, Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam lần thứ XII, đã thu hút hơn 600 vận động viên (VĐV) được lựa chọn từ cấp cơ sở, đại diện cho 24 đơn vị của 24 đơn vị trong Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam và 1 đơn vị liên doanh với Tổng công ty BAT - Vinataba, 02 đơn vị tham gia đủ các bộ môn thi đấu với nhiều vận động viên tham gia Hội thao nhất là Đoàn vận động viên của Công ty Thuốc lá Thăng Long: 89 người và Công ty Thuốc lá Sài gòn: 88 người. Đơn vị có tỷ lệ VĐV/trên tổng số CNVCLĐ cao nhất là Cơ quan Văn phòng Tổng công ty, Cơ quan Văn phòng đại diện Tổng công ty.

Bằng sự nỗ lực hết mình trong thi đấu của các VĐV, trên mỗi sân đấu các trận đấu là những trận so tài quyết liệt, giành giật từng điểm của mỗi vận động viên. Gay cấn diễn ra từng giờ, từng phút của hàng trăm trận thi đấu bao gồm 7 môn: Bóng đá, bóng chuyền, bóng bàn, cầu lông, quần vợt, cờ tướng và kéo co. Khán giả đã được chứng kiến sự gay cấn và hấp dẫn cũng như tinh thần thi đấu nhiệt huyết, sôi nổi mà các VĐV thi đấu mang lại. Các VĐV tuy không chuyên nhưng đã thể hiện được lối chơi đa dạng về chiến thuật cũng như sự nhuần nhuyễn về kỹ năng, đã cống hiến cho khán giả những trận đấu ấn tượng và đẹp mắt.

Hàng trăm trận đấu được đánh giá cao về chuyên môn tại giải là những cuộc rượt đuổi, đảo chiều ngoạn mục, pha chuyền, pha đảo người đi bóng, những nước cờ sắc sảo, quả đập ghê người của bóng bàn hòa cùng khí thế “dô hò” khi những chiếc dây kéo co căng lên, tiến tới và lùi lại từng bước, những quả séc vít “sấm sét”, hình ảnh lao đi của quả cầu xanh vút vào không trung… đã khiến người xem không thể rời mắt - nơi các vận động viên đang thể hiện tài năng thể dục thể thao của mình.

Với tinh thần thi đấu “Đoàn kết - Trung thực - Cao thượng”, các VĐV đã thi đấu xuất sắc, giành những giải cao cho cá nhân cũng như tập thể. Các giải thưởng là sự ghi nhận những nỗ lực hết mình của các VĐV với phong trào rèn luyện sức khỏe để thi đua lao động sản xuất. Ban tổ chức đã trao 36 bộ huy chương vàng, 36 bộ huy chương bạc và 36 bộ huy chương đồng cho các các vận động viên đạt giải từ thứ nhất đến thứ ba trong các bộ môn thi đấu. Công ty Thuốc lá Sài Gòn Nhất toàn đoàn; Công ty Thuốc lá Thăng Long Nhì toàn đoàn và Hạng ba toàn đoàn thuộc về Công ty Thuốc lá Thanh Hóa

Phát biểu tại lễ bế mạc, ông Hồ Kỳ Quốc Hùng: Chủ tịch Công đoàn Tổng công ty, Trưởng Ban Tổ chức Hội thao nhấn mạnh: Hội thao truyền thống Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam lần thứ XII đã đạt được nhiều thành công, trong đó quan trọng nhất là việc chọn ra được những hạt nhân tiêu biểu cho phong trào thể dục thể thao của Tổng công ty, qua đó tạo nên sự đoàn kết gắn bó giữa các đơn vị, cùng hướng đến mục tiêu xây dựng Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam ngày càng vững mạnh. Bên cạnh đó, Hội thao cũng là việc làm thiết thực của CBCNVC-LĐ thực hiện cuộc vận động “Học tập và làm theo tấm gương đạo đức Hồ Chí Minh”.

Hội thao công nhân viên chức lao động, Tổng công ty Thuốc lá Việt Nam lần thứ XII năm 2024 đã kết thúc và thành công tốt đẹp, là sân chơi bổ ích, rèn luyện sức khỏe, tái tạo sức lao động, góp phần gắn kết tinh thần cho CBCNVLĐ trong toàn Tổng công ty, và qua đây góp phần nâng cao năng suất, chất lượng, hiệu quả công tác để hoàn thành xuất sắc các kế hoạch và nhiệm vụ đặt ra, góp phần vào sự phát triển chung của Tổng công ty trong thời gian tới.