Cụ thể, thực hiện Kế hoạch số 09/KH-TCQLTT ngày 08/11/2023 của Tổng cục Quản lý thị trường về việc cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả các tháng cuối năm 2023; dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024; Cục Quản lý thị trường tỉnh Phú Thọ (Cục QLTT Phú Thọ) đã ban hành Kế hoạch số 15/KH-QLTTPT ngày 14 tháng 11 năm 2023 triển khai cao điểm chống buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả các tháng cuối năm 2023; dịp trước, trong và sau Tết Nguyên đán Giáp Thìn năm 2024.
Kết quả, Cục QLTT Phú Thọ đã tiến hành kiểm tra 249 vụ, xử lý vi phạm hành chính 190 vụ, với tổng số tiền xử phạt vi phạm hành chính gần 900 triệu đồng và trị giá hàng hoá tịch thu, buộc tiêu huỷ là 400 triệu đồng.
Các hành vi vi phạm được Cục QLTT Phú Thọ phát hiện gồm: Không niêm yết giá hàng hóa, dịch vụ tại địa điểm phải niêm yết giá theo quy định của pháp luật; không niêm yết giá bán lẻ bằng đồng Việt Nam tại nơi bán thuốc của cơ sở kinh doanh dược theo quy định, vi phạm về nhãn hàng hóa; sử dụng người tiếp xúc trực tiếp với thực phẩm mà không đội mũ, đeo khẩu trang trong khu vực sản xuất thực phẩm; không thực hiện lưu mẫu thức ăn theo quy định; nơi kinh doanh, bày bán, bảo quản thực phẩm bị côn trùng, động vật gây hại xâm nhập, kinh doanh hàng hóa không rõ nguồn gốc xuất xứ, kinh doanh hàng hóa giả mạo nhãn hiệu adidas, NIKE,... đã được bảo hộ tại Việt Nam.
Bên cạnh hoạt động kiểm tra, kiểm soát thị trường, Cục QLTT Phú Thọ cũng tiến hành tuyên truyền, phổ biến các quy định pháp luật đến các cơ sở sản xuất kinh doanh.
Thời gian tới, để tiếp tục đấu tranh, ngăn chặn tình trạng buôn lậu, gian lận thương mại và hàng giả và hoạt động buôn bán hàng hóa trái phép trên môi trường mạng Internet. Cục QLTT Phú Thọ tiếp tục chỉ đạo quyết liệt các Đội QLTT tăng cường công tác quản lý địa bàn, xây dựng cơ sở nhân mối, nâng cao các biện pháp nghiệp vụ, nắm chắc tình hình, tăng cường sự phối hợp với các cơ quan chức năng có liên quan nhằm kịp thời phát hiện và xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm, góp phần bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp của các tổ chức, cá nhân kinh doanh chân chính và quyền lợi người tiêu dùng.