PTC1 vào cuộc ứng phó khẩn cấp với siêu bão YAGI

Cơn bão YAGI được dự báo có sức gió mạnh nhất vùng gần tâm bão mạnh cấp 12 - 13 (118 - 149 km/h), giật cấp 16, di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, tốc độ 5 - 10 km/h, khả năng rất cao ảnh hưởng trực tiếp đến vùng biển và đất liền khu vực Bắc bộ và Bắc Trung bộ nước ta.

Sáng 5/9, bão YAGI đã mạnh lên thành siêu bão, được dự báo có cường độ rất mạnh, mức độ rủi ro thiên tai lớn, diễn biến phức tạp. Để ứng phó kịp thời, ông Hoàng Xuân Khôi, Phó giám đốc Công ty Truyền tải diện 1 (PTC1) đã yêu cầu tại cuộc họp qua Zoom rà soát công tác chuẩn bị ứng phó Cơn bão số 3 (bão YAGI) và hoàn lưu sau bão vào lúc 8h30 sáng ngày 5/9/2024. Các đơn vị triển khai "bốn tại chỗ"; đặc biệt các đơn vị xa trung tâm, phải chủ động cung cấp đầy đủ lương thực và đảm bảo an toàn cho cán bộ, công nhân viên, lực lượng quản lý vận hành.

Đồng thời, các đơn vị lưu ý các dự án hiện đang thi công phải có phương án chống sạt lở, các nhà kho, xưởng phải được rà soát, gia cố cẩn thận, không để bị động, bất ngờ.

bão YAGI
Lực lượng vận hành kiểm tra, thực hiện các biện pháp phòng chống cơn bão YAGI gây thiệt hại tại trạm 220kV Đồng Hòa

Phó giám đốc Hoàng Xuân Khôi đề nghị tất cả các đơn vị trực thuộc nghiêm túc triển khai thực hiện, theo dõi sát thông tin dự báo, diễn biến tình hình bão, mưa, lũ. Các đơn vị cử cán bộ, lãnh đạo kiểm tra công tác ứng phó mưa lũ từ khu vực Bắc Trung bộ đến Bắc bộ, đặc biệt các vùng có nguy cơ cao từ Quảng Ninh đến Nam Định. Tạm dừng những cuộc họp chưa cần thiết để tập trung toàn lực cho công tác chuẩn bị, ứng phó với cơn bão.

Ngoài ra, các đơn vị nhanh chóng rà soát lại nguồn điện dự phòng của các trạm biến áp, có phương án sẵn sàng khi mất điện lưới trên diện rộng; tập trung vào công tác xử lý, khắc phục, cấp điện nhanh nhất trong trường hợp các sự cố xảy ra nhằm bảo đảm an toàn tính mạng, hạn chế thấp nhất thiệt hại về tài sản cho người dân...

bão YAGI
Sáng ngày 5/9/2024 đoàn công tác do đ/c Phạm Lê Phú, Tổng giám đốc Tổng công ty Truyền tải điện Quốc gia (EVNNPT) dẫn đầu đi kiểm tra chỉ đạo công tác phòng chống cơn bão số 3 tại TTĐ Đông Bắc 1

Để ứng phó với bão YAGI và mưa lớn do hoàn lưu bão, ban giám đốc PTC1 đã tổ chức các đoàn kiểm tra, đi cơ sở, các TTĐ trực thuộc như TTĐ Đông Bắc 1, Đông Bắc 2, kiểm tra các điểm có nguy cơ sạt lở, đường dây xung yếu, chỉ đạo trực tiếp, đưa ra các phương án khắc phục nhanh những sự cố không mong muốn tại đơn vị. Các đội TTĐ tiến hành cắt tỉa cành cây, phát quang hành lang tuyến để đảm bảo an toàn cho đường dây, trạm biến áp...

bão YAGI
Lực lượng vận hành kiểm tra, thực hiện các biện pháp phòng chống cơn bão YAGI gây thiệt hại, tại trạm biến áp 500kV Nho Quan

Để chủ động ứng phó với khả năng diễn biến phức tạp của bão, lãnh đạo, các phòng chức năng đã lên phương án huy động 100% cán bộ công nhân viên các đơn vị trực thuộc, khẩn trương triển khai kiểm tra lưới điện, đồng thời chuẩn bị sẵn sàng các nguồn lực bảo đảm an toàn cho các công trình điện lực; tăng cường trực vận hành; bố trí phân công trực theo phương châm “4 tại chỗ”; đồng thời chuẩn bị vật tư thiết bị và các phương tiện sẵn sàng xử lý khi sự cố do bão gây ra.

bão YAGI
Lực lượng vận hành chặt cây phòng chống cơn bão YAGI gây thiệt hại, tại trạm biến áp 220kV Đồng Hòa

Các đơn vị trực thuộc đã lên phương án tăng cường biện pháp phòng lũ quét, sạt lở đất ảnh hưởng tới lưới điện… phối hợp với địa phương tổ chức tuyên truyền phòng chống lũ lụt, chống tai nạn điện trong dân cư… Ông Hoàng Xuân Khôi, Phó giám đốc PTC1, khẳng định: 'An toàn của lưới điện và người dân là ưu tiên hàng đầu của chúng tôi. Chúng tôi sẽ làm mọi cách để đảm bảo điện năng cung cấp liên tục, ngay cả trong điều kiện khắc nghiệt nhất".