Quảng bá hình ảnh đất nước bằng thương hiệu quốc gia

(Chinhphu.vn) - Chủ tịch nước Trương Tấn Sang nhấn mạnh những thành tích của các doanh nghiệp Thương hiệu Quốc gia với vai trò dẫn dắt và đại diện ưu tú sẽ là tiền đề và nền tảng quan trọng trong quá
Chủ tịch nước gặp gỡ 63 doanh nghiệp đạt Thương hiệu Quốc gia. Ảnh: VOV
Ngày 25/12, tại Phủ Chủ tịch, Chủ tịch nước Trương Tấn Sang đã gặp mặt 63 doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia năm 2014.

Tại buổi gặp mặt, Bộ trưởng Bộ Công Thương Vũ Huy Hoàng, Chủ tịch Hội đồng Thương hiệu quốc gia Việt Nam đã báo cáo Chủ tịch nước Chương trình Thương hiệu quốc gia trong thời gian qua.

Thương hiệu quốc gia là chương trình duy nhất của Chính phủ Việt Nam gắn với 3 giá trị "Chất lượng-Đổi mới, sáng tạo-Năng lực tiên phong" được tiến hành với mục đích quảng bá hình ảnh quốc gia, thương hiệu quốc gia thông qua thương hiệu của sản phẩm. Việc lựa chọn thương hiệu quốc gia được tiến hành 2 năm 1 lần.

Năm 2014 từ hàng nghìn hồ sơ, Hội đồng Thương hiệu quốc gia đã chọn công nhận được 63 doanh nghiệp hàng đầu đạt thương hiệu quốc gia. Đây là những doanh nghiệp trong những năm qua đều duy trì được tốc độ tăng trưởng cao cả về lợi nhuận và doanh thu; giữ vững thị trường nội địa và phát triển thị trường xuất khẩu, trong đó có doanh nghiệp tăng trưởng 100% trong giai đoạn này.

Với sự hưởng ứng của cộng đồng doanh nghiệp Việt Nam, Chương trình Thương hiệu quốc gia đã tập trung vào các trọng điểm nâng cao nhận thức về thương hiệu, tăng cường năng lực kinh doanh và phát triển thương hiệu cho doanh nghiệp; tăng cường các hoạt động tuyên truyền quảng bá; hỗ trợ các Hiệp hội ngành hàng có năng lực cạnh tranh xuất khẩu.

Trao đổi với các đại biểu, Chủ tịch nước nhấn mạnh, trong tiến trình hội nhập kinh tế quốc tế ngày càng sâu rộng, mỗi quốc gia trên thế giới đều mong muốn khẳng định vị thế của mình trong nhận thức chung của cộng đồng quốc tế nhằm tạo lợi thế cạnh tranh và qua đó thu hút tối đa các nguồn lực cho sự tăng trưởng và phát triển bền vững.

Vì vậy, việc triển khai chương trình thương hiệu quốc gia đã có tác dụng xây dựng quảng bá hình ảnh đất nước Việt Nam là quốc gia có hàng hóa, dịch vụ chất lượng, tạo dựng uy tín và nâng cao sức cạnh tranh. Đánh giá cao các doanh nghiệp đạt thương hiệu quốc gia vẫn giữ được tăng trưởng trong sản xuất kinh doanh, phát triển tốt về doanh thu và giữ vững được thị trường nội địa và xuất khẩu trong bối cảnh kinh tế trong nước và quốc tế có nhiều khó khăn.

Hoan nghênh Hội đồng Thương hiệu quốc gia đã tổ chức xây dựng và quảng bá Thương hiệu quốc gia, Chủ tịch nước mong muốn thông qua việc công nhận danh hiệu cần tiếp tục chia sẻ kinh nghiệm để có nhiều hơn nữa các doanh nghiệp đạt Thương hiệu quốc gia góp phần vào công cuộc xây dựng và phát triển đất nước.