Quảng Bình lọt top 13 những điểm đến đáng tham quan nhất trên thế giới

Tạp chí Travel+Leisure là tạp chí lớn về du lịch của nước Mỹ vừa qua đã công bố Quảng Bình là một trong 13 điểm đến đáng tham quan nhất thế giới với hệ thống hang động và thiên nhiên hoang sơ kỳ vĩ.

Danh sách của Travel+Leisure bao gồm các điểm đến tuyệt đẹp trên khắp châu Âu, châu Á và châu Phi, nơi thiên nhiên, văn hóa và kiến ​​trúc kết hợp với nhau mang đến những trải nghiệm hiếm có mà du khách không thể tìm thấy ở bất kỳ nơi nào khác. Và trong đó, Việt Nam được đánh giá là nơi nghỉ dưỡng nhiệt đới lý tưởng đã “đánh cắp trái tim” của những biên tập viên Travel+Leisure.

Tạp chí Travel+Leisure nêu tên các điểm đến của Quảng Bình được vinh danh bao gồm: Vườn Quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng, hang Sơn Đoòng, hệ thống hang động Tú Làn và động Thiên Đường.

Quảng Bình
 Các đoàn du khách thám hiểm hang Sơn Đoòng

Trong đó, Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng là Di sản thiên nhiên thế giới với hệ thống hang động kỳ vĩ, những dòng sông ngầm bí ẩn và đa dạng sinh học phong phú hứa hẹn sẽ mang đến cho du khách những trải nghiệm khám phá thú vị và đầy thử thách.

Còn hệ thống hang động Tú Làn bao gồm hơn 10 hang động lớn nhỏ…là một trải nghiệm phiêu lưu tuyệt vời với những con suối ngầm và hệ thống hang động độc đáo. Những hang động lớn, những dòng sông ngầm và những khối nhũ đá lơ lửng rộng lớn khiến các hang động ở Tú Làn trở thành điểm thu hút lớn đối với những người thám hiểm hang động khi đến thăm Vườn quốc gia Phong Nha-Kẻ Bàng.

Quảng Bình
Động Thiên Đường với vẻ đẹp huyền ảo

Có chiều dài hơn 3,5 km; rộng khoảng từ 30 đến 100m, nơi rộng nhất lên đến 150m; chiều cao từ nền lên đến trần động khoảng 60 – 80m.. Động Thiên Đường là một trong những hang động đẹp nhất thế giới với những nhũ đá và măng đá độc đáo

Ngoài ra, Hang Sơn Đoòng được đánh giá là hang động tự nhiên lớn nhất thế giới “nơi bạn có thể khám phá những khung cảnh thiên nhiên hùng vĩ và kỳ bí”. Hang Sơn Đoòng có chiều rộng 150 mét, cao hơn 200 mét, chiều dài lên tới gần 9 km. Ước tính dung tích của Hang Sơn Đoòng là 38,5 triệu mét khối. Hang có hai "giếng trời", là hai nơi mà trần bị sụp, đưa nắng chiếu vào, tạo điều kiện cho cây cối phát triển như một khu rừng nhiệt đới trong hang động, một nơi trong đó được gọi là "vườn Adam”.

Quảng Bình
Vẻ đẹp hoang sơ và kỳ bí bên trong của hang Sơn Đoòng 

Chính vì vậy, Quảng Bình được biên tập viên của Travel+Leisure ca ngợi là một địa phương xinh đẹp của Việt Nam, nơi du khách sẽ lạc vào vô vàn các hang động, sông và suối. Cùng với đó, những ngọn núi đồ sộ, hệ thống động, thực vật đa dạng, xanh tươi khiến cho Quảng Bình tựa chốn thiên đường, hứa hẹn là một địa điểm “trốn thoát” để đến với thiên nhiên nguyên sơ, yên bình.

Quảng Bình cũng chính là địa phương đầu tiên tại Việt Nam có 4/6 điểm đến được bình chọn đáng trải nghiệm nhất thế giới được tạp chí Lonely Planet bình chọn

 

Việt Hoàng