Quảng Ngãi: Giả danh công chức quản lý thị trường gọi điện lừa đảo

Các đối tượng giả danh công chức Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ngãi, gọi điện thoại cho các cơ sở kinh doanh yêu cầu chủ cơ sở phải chuyển tiền nếu muốn không bị kiểm tra, xử lý vi phạm...

Ngày 22/8, đại diện Cục Quản lý thị trường tỉnh Quảng Ngãi cho biết, thời gian gần đây, Đội Quản lý thị trường số 3 (Cục QLTT tỉnh Quảng Ngãi) liên tiếp nhận được phản ánh của các tổ chức, cá nhân kinh doanh trên địa bàn về việc các đối tượng sử dụng nhiều số điện thoại khác nhau gọi điện, giới thiệu là công chức QLTT tỉnh Quảng Ngãi phối hợp với Sở Y tế sẽ đến kiểm tra các cơ sở kinh doanh quầy thuốc tây.

Cụ thể, đối tượng tự xưng là tên Nam, sử dụng các số điện thoại 0943547166 và đối tượng tự xưng là Xuyên, sử dụng các số điện thoại 0946688415 thường xuyên gọi điện đến các cơ sở kinh doanh trên địa bàn, giới thiệu là công chức QLTT và thông báo sẽ đến kiểm tra hoạt động kinh doanh của các cơ sở kinh doanh quầy thuốc tây.

Giả danh công chức quản lý thị trường Quảng Ngãi gọi điện lừa đảo

Song song với việc gọi điện, xưng danh, các đối tượng cung cấp cả số tài khoản thuộc ngân hàng Sacombank với số: 070142909055, chủ tài khoản tên Xuyên và đề nghị các cơ sở kinh doanh chuẩn bị tiền để nộp phạt vi phạm hành chính hoặc nếu các cơ sở kinh doanh chuyển tiền thông qua số tài khoản đã cung cấp thì sẽ được Đoàn kiểm tra xem xét không tiến hành kiểm tra.

Trước những thông tin, phản ánh này, lãnh đạo Đội QLTT số 3 khẳng định, Đội không thông báo việc kiểm tra các cơ sở kinh doanh bằng điện thoại; không triển khai việc đề nghị các cơ sở kinh doanh chuẩn bị tiền nộp phạt khi chưa tiến hành kiểm tra và xử lý vi phạm theo quy định của pháp luật.

“Đây là việc mạo danh, lợi dụng danh nghĩa công chức QLTT thực hiện hành vi trái pháp luật nhằm mục đích lừa đảo, trục lợi cá nhân, tạo nên dư luận xấu, ảnh hưởng đến lực lượng QLTT Quảng Ngãi”, lãnh đạo Cục QLTT Quảng Ngãi thông tin.

Nhằm kịp thời ngăn chặn, phòng ngừa các đối tượng mạo danh để lừa đảo các cơ sở kinh doanh bằng hình thức trên, Cục QLTT tỉnh Quảng Ngãi đề nghị, người dân, các cơ sở kinh doanh nếu phát hiện các đối tượng gọi điện, mạo danh công chức QLTT thì lập tức gọi điện phản ánh, thông báo qua đường dây nóng của Đội (các số điện thoại: 0913470263 hoặc 0903165639) hoặc báo cho các cơ quan có thẩm quyền nơi gần nhất để có biện pháp xử lý.

Hạ Vĩ