[Quốc tế nổi bật] Thái Lan ngừng tiếp nhận lao động nước ngoài

Bộ Lao động Thái Lan vừa thông báo ngừng vô thời hạn việc nhập cảnh lao động nước ngoài nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19.

Thái Lan ngừng tiếp nhận lao động

Bộ Lao động Thái Lan vừa thông báo ngừng vô thời hạn việc nhập cảnh lao động nước ngoài nhằm ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19, quyết định tiếp nhận trở lại các lao động nước ngoài sẽ chỉ được đưa ra khi tình hình dịch bệnh được kiểm soát.

Thái Lan
Thái Lan ngừng nhập lao động

Campuchia mua máy bay chiến đấu của Trung Quốc

Campuchia vừa quyết định đặt mua máy bay huấn luyện kiêm chiến đấu FTC-2000 do Trung Quốc sản xuất. Được biết FTC-2000 chính là định danh xuất khẩu của loại máy bay JL-9, đây loại máy bay vốn được phát triển từ tiêm kích MiG-21 Liên Xô huyền thoại.

FTC-2000
Máy bay huấn luyện kiêm chiến đấu FTC-2000 do Trung Quốc sản xuất

Nga phản đối chính trường Lybia

Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov khẳng định Moscow không chấp thuận động thái giành quyền điều hành Lybia của Tướng Khalifa Haftar, trong bối cảnh Tướng Haftar đã tuyên bố huỷ bỏ thoả thuận chính trị do Liên hợp quốc bảo trợ và sẽ đứng ra điều hành đất nước.

Sergei Lavrov
Ngoại trưởng Nga Sergei Lavrov

Ông Putin hạn chế tiếp xúc cá nhân

Tổng thống Nga Vladimir Putin đã giảm thiểu mọi tiếp xúc cá nhân và đang cố gắng duy trì giãn cách xã hội trong bối cảnh đại dịch Covid-19 vẫn đang diễn biến phức tạp tại nước này. Nga đang ghi nhận 93.558 người nhiễm virus Sars-CoV-2.

Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin

Trung Quốc chê khả năng của S-400

Truyền thông Trung Quốc vừa thông tin cho rằng tính năng của hệ thống phòng không S-400 của Nga chưa đạt được như kỳ vọng trong khi giá thành của nó ở mức rất cao. Cụ thể, thay vì cự ly 600 km phát hiện mục tiêu trên không được công bố trước đó, tổ hợp này cho thấy các chỉ số thấp hơn 5 - 17% - vào khoảng 500 - 570 km.

S-400
Hệ thống phòng không S-400 của Nga

Mỹ tố cáo Bộ trưởng Dầu mỏ Venezuela

Chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump vừa lên tiếng cho rằng ông Tareck El Aissami Maddah vừa được Tổng thống Venezuela bổ nhiệm chức vụ Bộ trưởng Dầu mỏ bị truy tố tại Mỹ về tội buôn ma túy.

Tareck El Aissami Maddah
Bộ trưởng Dầu mỏ Venezuela Tareck El Aissami Maddah

Cập nhật tình hình Covid-19

Ngày 28/4, thế giới ghi nhận thêm 24.602 trường hợp mắc Covid-19 qua đó nâng tổng số người nhiễm bệnh lên đến 3.087.117 trường hợp, trong đó có 212.691 trường hợp tử vong và 935.115 người bình phục.

Covid-19
3.087.117 trường hợp nhiễm Covid-19 trên toàn thế giới

 

Linh Đan