Quốc tế nổi bật: Tổng thống Vladimir Putin tự tin hoà giải xung đột Trung Đông

Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng chỉ trích Mỹ gây căng thẳng ở Trung Đông khi cử nhóm tác chiến tàu sân bay đến khu vực này.

Tổng thống Vladimir Putin tự tin hoà giải xung đột Trung Đông

Vladimir Putin
Tổng thống Nga Vladimir Putin

Tổng thống Nga Vladimir Putin vừa lên tiếng cho biết, Moscow sẵn sàng làm trung gian hòa bình giải quyết vấn đề Israel - Palestine. Tổng thống Vladimir Putin Nga lên tiếng kêu gọi các bên đàm phán, giải quyết xung đột bằng các pháp hòa bình, nhấn mạnh thế giới cần ngăn chặn cuộc xung đột lan rộng. Tổng thống Vladimir Putin cũng đã cho rằng thương vong dân sự trong cuộc xung đột là điều hoàn toàn không thể chấp nhận được.

Ngoài ra, ông Vladimir Putin cũng cho rằng Israel sử dụng thiết bị quân sự hạng nặng trong chiến dịch trên bộ tại Dải Gaza là một vấn đề phức tạp. Trước đó, Tổng thống Nga Vladimir Putin cũng chỉ trích Mỹ gây căng thẳng ở Trung Đông khi cử nhóm tác chiến tàu sân bay đến khu vực này.

Đảng Cộng hoà vẫn chưa tìm được Chủ tịch Hạ viện

Steve Scalis
Nghị sĩ Đảng Cộng hòa Steve Scalise

Nghị sĩ Đảng Cộng hòa Steve Scalise tuyên bố rút khỏi cuộc đua chức Chủ tịch Hạ viện Mỹ, sau khi đảng này chưa thống nhất được sự ủng hộ cho ứng viên. Hiện chưa rõ Đảng Cộng hòa sẽ đề cử ai là ứng viên thay thế ông Scalise. Cho đến khi nhà lãnh đạo mới được chọn, nghị sĩ Đảng Cộng hòa Patrick McHenry sẽ tiếp tục giữ vai trò Quyền Chủ tịch Hạ viện.

Loại thuốc ho có tới 99% độc tố được sản xuất tại Indonesia

Afi Farma
Công ty dược phẩm Afi Farma của Indonesia

Công ty dược phẩm Afi Farma của Indonesia đã sử dụng các thành phần có độc tố lên tới 99% để sản xuất 70 lô sản phẩm thuốc siro ho. Đáng chú ý, sản phẩm siro ho của công ty này liên quan đến hơn 200 ca tử vong ở trẻ em nước này hồi năm ngoái. Afi Farma là một trong 4 công ty bị cáo buộc cung cấp thuốc ho nhiễm độc trong một cuộc điều tra của cảnh sát Indonesia. Phiên xét xử các công ty này dự kiến diễn ra ngày 18/10 tới.

Người dân dải Gaza đang gặp khó

John Kirby
Người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ John Kirby

Người phát ngôn Hội đồng An ninh Quốc gia Mỹ John Kirby vừa lên tiếng cho rằng việc Israel kêu gọi hơn 1 triệu dân thường ở phía Bắc Gaza rời đi trong vòng 24 giờ là một "đòi hỏi quá cao" khi có rất nhiều người phải di chuyển trong một khoảng thời gian rất ngắn. Dải Gaza đang bên bờ vực của một thảm họa nhân đạo khi số người thiệt mạng tăng lên và nguồn cung hàng hóa thiết yếu gián đoạn sau khi Israel áp đặt bao vây khu vực này.

Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục hỗ trợ người dân dải Gaza

Recep Tayyip Erdogan
Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan

Tổng thống Thổ Nhĩ Kỳ Recep Tayyip Erdogan vừa lên tiếng kêu gọi Israel cho phép hoạt động viện trợ nhân đạo vào Dải Gaza thông qua cửa khẩu Rafah của Ai Cập. ông Erdogan cho biết Thổ Nhĩ Kỳ sẽ tiếp tục hợp tác với Ai Cập gửi hàng viện trợ tới người dân ở Gaza. Ông cũng cam kết tìm ra giải pháp cho cuộc khủng hoảng ở khu vực.

Đức muốn giúp đỡ người dân Gaza

Annalena Baerbock
Ngoại trưởng Đức Annalena Baerbock

Ngoại trưởng Đức Annalena Baerbock vừa lên tiếng cho biết bà đang thảo luận với Ai Cập và LHQ về việc thiết lập vùng an toàn cho dân thường ở Dải Gaza. Hiện nay, dải Gaza đang bên bờ vực của một thảm họa nhân đạo khi số người thiệt mạng tăng lên và nguồn cung hàng hóa thiết yếu gián đoạn sau khi Israel áp đặt bao vây khu vực này.

Airfrance bất chấp nguy hiểm giải cứu người dân

Hãng hàng không Airfrance
Hãng hàng không Airfrance

Hãng hàng không Quốc gia Hà Lan (KLM) mới đây đã phải rút lại đề xuất thực hiện chuyến bay tới Israel để đón công dân nước này về nước vì lí do không đảm bảo an toàn bay. Tuy nhiên, ở chiều ngược lại hãng Air France (cùng thuộc sở hữu của tập đoàn AirFrance-KLM (AIRF.PA) với KLM nhưng vận hành độc lập) vẫn tiếp tục chuyến bay sơ tán từ thủ đô Paris của Pháp để hỗ trợ giải cứu người dân nước này.

Linh Đan