Ban hành kèm theo Thông tư này là Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng dịch vụ tin nhắn ngắn trên mạng viễn thông di động mặt đất (QCVN 82:2014/BTTTT). Quy chuẩn này quy định mức giới hạn các chỉ tiêu chất lượng đối với dịch vụ tin nhắn ngắn điểm đến điểm giữa hai thiết bị đầu cuối di động trên mạng viễn thông di động mặt đất.
Theo Quy chuẩn, tỷ lệ truy nhập thành công dịch vụ tin nhắn hay tỷ lệ (%) giữa số lần truy nhập thành công dịch vụ tin nhắn trên tổng số lần truy nhập dịch vụ tin nhắn phải ≥ 95%. Thời gian trễ trung bình truy nhập dịch vụ tin nhắn hay trung bình cộng các khoảng thời gian trễ truy nhập thành công dịch vụ tin nhắn (đơn vị là giây) phải ≤ 5 s.
Bên cạnh đó, tỷ lệ gửi nhận tin nhắn thành công hay tỷ lệ (%) giữa tổng số tin nhắn nhận thành công loại trừ các tin nhắn bị sai lệch trên tổng số tin nhắn gửi thành công phải ≥ 92%. Thời gian gửi nhận tin nhắn trung bình từ đầu cuối đến đầu cuối hay giá trị trung bình của thời gian gửi nhận tin nhắn đầu cuối đến đầu cuối của các tin nhắn nhận thành công, đơn vị là [s] phải ≤ 20 s.
Quy chuẩn yêu cầu các Doanh nghiệp cung cấp dịch vụ tin nhắn ngắn trên mạng viễn thông di động mặt đất phải đảm bảo chất lượng dịch vụ theo quy chuẩn này, thực hiện các quy định về công bố hợp quy và chịu sự kiểm tra của cơ quan quản lý nhà nước theo các quy định hiện hành.
Thông tư này có hiệu lực thi hành kể từ ngày 15 tháng 01 năm 2015. Chi tiết Thông tư 07/2014/TT-BTTTT Quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về chất lượng dịch vụ tin nhắn ngắn trên mạng viễn thông di động mặt đất xem tại đây.