Theo Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại TP.Hồ Chí Minh (Saigon Co.op), năm ngành hàng gồm hóa phẩm, thực phẩm tươi sống, thực phẩm công nghệ, may mặc thời trang và đồ dùng gia đình đều sẽ tham gia giảm giá, mức giảm giá trung bình từ 22% đến 62%, gồm cộng gộp mức giảm giá thông thường cộng thêm giảm 2% thuế VAT.
Ông Nguyễn Ngọc Thắng - Giám đốc Vận hành Chuỗi Co.opmart cho biết: “Đây là kế hoạch thiết thực hưởng ứng chủ trương hỗ trợ phục hồi và phát triển nhanh chóng hoạt động kinh doanh sản xuất, động lực tăng trưởng của một số ngành nghề, lĩnh vực quan trọng của Nhà nước và chia sẻ áp lực chi tiêu với người tiêu dùng. Đồng thời tiếp tục hưởng ứng Tháng khuyến mãi kích cầu “Shopping Season” của TP.Hồ Chí Minh”.
Cụ thể, hệ thống bán lẻ của Saigon Co.op đã chuẩn bị sẵn sàng hơn 2.000 sản phẩm thuộc nhóm hàng thực phẩm tươi sống chủ yếu là các loại thịt và rau củ quả giảm trung bình 22%; Thực phẩm công nghệ gồm các loại nước giải khát, các loại sữa giảm trung bình 32%; Các sản phẩm thời trang may mặc thiết kế trang nhã giảm trung bình 42%; Các mặt hàng đồ dùng gia đình gồm các loại nồi, chảo, bình đun siêu tốc giảm trung bình 62%.
Hiện hệ thống đang triển khai chương trình “Gia đình Việt – Đại sứ xanh” với 2.860 sản phẩm được giảm giá từ 28 – 60%, 28.600 deal giảm giá, 286.000 món quà cùng chứng nhận “Đại sứ xanh” được trao cho những gia đình tham gia thử thách hành trình xanh trong thời gian diễn ra chương trình.
Trước đó, vào ngày 24/6, Quốc hội đã đồng ý giảm 2% thuế VAT với các nhóm hàng, dịch vụ đang áp dụng mức thuế suất giá trị gia tăng 10% (còn 8%). Đây là lần thứ hai thuế VAT được giảm 2% đồng bộ từ khâu nhập khẩu, sản xuất đến gia công, tiêu dùng, có tác dụng trực tiếp giúp người tiêu dùng mua sắm tiết kiệm và giúp kích thích tái đầu tư sản xuất kinh doanh với đầu vào của nguyên vật liệu hoặc tái mua thêm hàng hóa tiêu dùng.