Sách Trắng 2015 tóm tắt các vấn đề then chốt của doanh nghiệp châu Âu tại Việt Nam, ảnh hưởng đến môi trường kinh doanh tới Chính phủ Việt Nam. Nội dung của sách Trắng đề cấp đến nhiều lĩnh vực chính mà gần 800 doanh nghiệp hội viên EuroCham đang hoạt động, bao gồm cả các ngành nông nghiệp, an toàn thực phẩm, tài chính ngân hàng, hàng tiêu dùng nhanh, công nghệ thông tin, du lịch và khách sạn. Việc ra mắt ấn phẩm lần này đáng dấu những nỗ lực của EuroCham và hội viên trong suốt năm qua, thể hiện những đánh giá tổng thể và các vấn đề thương mại, đầu tư và đưa ra những kiến nghị .
Năm 2015 sẽ là một bước ngoặt đánh dấu 25 năm mối quan hệ thương mại và chính trị giữa Việt Nam và châu Âu. Sự kỳ vọng mạnh mẽ về các kết quả tích cực trong các đàm phán gần đây về Hiệp định Thương mại Tự do EU và Việt Nam, sẽ duy trì vai trò tích cực trong việc tham gia vào hiệp định và lễ kỷ niệm. Ấn phẩm Sách Trắng 2015 là bằng chứng cho nỗ lực của EuroCham đóng góp vào những thay đổi sẽ sớm hiện hữu.
Bà Nicola Connolly, Chủ tịch Phòng Thương mại Châu Âu tại Việt Nam cho biết: Ấn phẩm Sách Trắng lần thứ 7 được xuất bản đúng dịp Việt Nam Việt Nam và Châu Âu đang nỗ lực thúc đẩy thương mại. Ấn phẩm Sách Trắng sẽ gửi đến cơ quan Chính phủ với mong muốn cung cấp thông tin, công cụ hiệu quả để phát triển thương mại song phương... và các kiến nghị nhằm giải quyết các vấn đề hiện tại. EuroCham sẵn sàng hợp tác với Chính phủ và tư vấn về các vấn đề được quan tâm nhất...”.