SJC sẽ mua lại vàng miếng 1 chữ, vàng móp méo

Công ty TNHH MTV Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) thông báo sẽ mua lại vàng miếng 1 chữ và vàng miếng móp méo từ tuần sau.

Những ngày gần đây, theo phản ánh của người dân, Công ty Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) đã tạm ngưng mua vào loại vàng miếng 1 chữ (seri có một ký tự chữ nằm trước dãy số, được sản xuất trước năm 1996) và vàng miếng 2 chữ móp méo.

Hiện nay, nhiều người vẫn giữ loại vàng miếng 1 chữ vì thói quen tích trữ vàng như một loại tài sản để cất giữ. Vì vậy, việc tạm ngưng thu mua vàng của SJC đã khiến nhiều người lo lắng, bất an.

SJC sẽ mua lại vàng miếng 1 chữ, vàng móp méo
Bà Lê Thúy Hằng - Tổng Giám đốc Công ty TNHH một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn 

Trao đổi về vấn đề này, bà Lê Thúy Hằng - Tổng Giám đốc Công ty TNHH Một thành viên Vàng bạc đá quý Sài Gòn (SJC) cho biết, đối với loại vàng miếng có 1 ký tự, SJC đã dành một khoảng thời gian để khách hàng chuyển đổi sang loại vàng miếng 2 ký tự và không phải tốn bất kỳ chi phí nào. Hiện, SJC vẫn thu mua vàng miếng SJC 1 ký tự bằng giá với loại vàng miếng SJC 2 ký tự. Sau đó, công ty sẽ gia công loại vàng 1 ký tự thành vàng miếng SJC 2 ký tự để bán ra cho khách hàng.

Đối với loại vàng miếng 2 ký tự bị móp méo, cong vênh, không đủ tiêu chuẩn lưu thông, SJC cũng sẽ thu mua và gia công lại.

Những ngày gần đây, do nguyên nhân khách quan, công ty đã tạm ngưng thu mua vàng miếng móp méo. Hiện, SJC đã bố trí được nguồn lực để gia công lại và sẽ tiếp tục thu mua vàng SJC móp méo.

SJC thông báo, công ty sẽ mua lại vàng miếng 1 chữ và vàng miếng móp méo từ tuần sau, bắt đầu từ ngày 5/8.

SJC sẽ mua lại vàng miếng 1 chữ, vàng móp méo
SJC sẽ mua lại vàng miếng 1 chữ, vàng móp méo từ tuần sau

Theo Nghị định 24 về quản lý thị trường vàng, Nhà nước độc quyền sản xuất vàng miếng, xuất khẩu vàng nguyên liệu, nhập khẩu vàng nguyên liệu để sản xuất vàng miếng.

SJC hiện là công ty duy nhất được Ngân hàng Nhà nước cấp phép hạn mức gia công vàng miếng loại 1 chữ trong số seri và vàng miếng móp méo.

Vàng miếng 1 chữ là mẫu vàng miếng của SJC có một ký tự chữ ở trước dãy số seri trên miếng vàng. Đây là loại vàng miếng phổ biến được SJC gia công trong giai đoạn từ năm 1992 đến năm 1996. 

Ngọc Châm