Chương trình SMO được Petrolimex Sài Gòn đưa vào hoạt động từ T3/2019 trên nền Internet, giao diện tương tác qua website và được tích hợp/giao tiếp với hệ thống ERP-SAP hiện hành của Petrolimex. Điều này giúp cho khách hàng có thể nhanh chóng đặt hàng trực tuyến qua mạng; giảm chi phí, thời gian đi lại để nhận lệnh xuất giấy như quy trình cũ; đơn hàng được xử lý chính xác, nhanh chóng, tức thời.
SMO đã góp phần quan trọng thực hiện thành công phương án giảm thiểu tối đa giao dịch trực tiếp tại văn phòng công ty kể cả trong trường hợp 100% làm việc trực tuyến tại nhà. Đồng thời, giúp tận dụng được "cơ" - đẩy lùi "nguy" bằng việc bằng việc thúc đẩy đổi mới phương thức làm việc, hiện đại hóa, tin học hóa, đặt tiền đề để Petrolimex Sài Gòn thay đổi triệt để nền tảng giao dịch sản xuất kinh doanh.
Qua phản hồi của khách hàng cho thấy mặc dù chính thức triển khai chưa lâu nhưng SMO cơ bản đã đáp ứng nhu cầu của khách hàng và đã đạt được kết quả rất khả quan, theo xu hướng phát triển bền vững. Theo thống kê Quý 1/2020, bình quân mỗi ngày có từ 1.000 - 1.500 đơn hàng được xử lý trên hệ thống.