Sơn La: Hàng trăm chữ ký hưởng ứng Hành động vì an toàn thực phẩm

Nhằm hưởng ứng Chương trình “Hành động vì an toàn thực phẩm”, Sở Công Thương Sơn La cùng hàng trăm tiểu thương tại các chợ trên địa bàn tỉnh đã chung tay ký tên, ủng hộ hoạt động sản xuất, kinh doanh,
p.p1 {margin: 0.0px 0.0px 0.0px 0.0px; text-align: justify; font: 12.0px 'Helvetica Neue'; color: #454545} p.p2 {margin: 0.0px 0.0px 0.0px 0.0px; text-align: justify; font: 12.0px 'Helvetica Neue'; color: #454545; min-height: 14.0px} p.p3 {margin: 0.0px 0.0px 0.0px 0.0px; font: 12.0px 'Helvetica Neue'; color: #454545} p.p4 {margin: 0.0px 0.0px 0.0px 0.0px; font: 12.0px 'Helvetica Neue'; color: #454545; min-height: 14.0px} span.s1 {color: #e4af0a}

Năm 2017, Sơn La nằm trong Top 10 địa phương được đánh giá là triển khai tốt về quản lý an toàn thực phẩm trên địa bàn, theo kết quả xếp hạng triển khai công tác quản lý an toàn thực phẩm nông lâm thủy sản năm 2017 của Bộ Nông nghiệp và Phát triển nông thôn. Điều này cho thấy sự quan tâm sát sao của lãnh đạo và người dân tỉnh Sơn La đối với vấn đề an toàn thực phẩm đang rất “nóng” trong nhiều năm trở lại đây.

Có lẽ cũng chính bởi vậy, mà ngay khi nhận được thông tin về Chương trình Hành động vì an toàn thực phẩm, Sở Công Thương tỉnh Sơn La đã lập tức triển khai công bố rộng rãi thông tin cũng như vận động ký tên vì an toàn thực phẩm trực tiếp tại các chợ lớn trên địa bàn tỉnh như Sông Mã, Thuận Châu, Sốp Cộp, Chiềng Mung,… với kết quả thu về đạt gần 400 chữ ký của các tiểu thương trong chợ - những người trực tiếp sản xuất, chế biến, phân phối thực phẩm cho hàng trăm nghìn người dân trên địa bàn tỉnh.

Chị Trần Thị Oanh - một trong những tiểu thương hiện đang kinh doanh thực phẩm tại chợ Mai Sơn cho biết, gia đình chị rất đông người với nhiều thế hệ khác nhau, vậy nên mỗi bữa ăn đều khiến chị đắn đo rất nhiều, có những món ăn rất thích nhưng chị cũng không dám mua vì không biết rõ nguồn gốc của các loại thực phẩm nguyên liệu. Đặc biệt là khi gần đây, trên các phương tiện truyền thông đại chúng có khá nhiều thông tin liên quan tới thực phẩm không an toàn hay sử dụng thực phẩm sai cách dẫn đến ngộ độc diện rộng.

“Là người kinh doanh thực phẩm và cũng là người mẹ, người vợ trong gia đình, chúng tôi thực sự thấy lo lắng và hoang mang mỗi khi đi chợ chuẩn bị bữa cơm gia đình”, chị Oanh chia sẻ. “Bên cạnh vận động ký tên hưởng ứng thế này, hy vọng Chương trình (Hành động vì an toàn thực phẩm) có thể cung cấp cả các nguồn thực phẩm an toàn để tiểu thương các chợ ở Sơn La nhập lại và bán cho người dân ở tỉnh, hoặc là hướng dẫn cách chế biến, sản xuất, bảo quản thực phẩm thế nào là đúng nhất để chúng tôi có thể chia sẻ lại với nhau sử dụng trong cuộc sống hằng ngày”.

Cùng với việc thu thập chữ ký của các hộ kinh doanh trong nhiều chợ, Sở Công Thương Sơn La còn kêu gọi ký tên tại chính cơ quan Sở, thu được gần 50 chữ ký của cán bộ, người lao động tại đây. Các cán bộ Sở Công Thương Sơn La sau khi ký tên trực tiếp đã tham gia ký tên trực tuyến, chia sẻ để kêu gọi nhiều hơn nữa những người hưởng ứng hoạt động ý nghĩa này. Nhiều cán bộ cũng thể hiện sự quan tâm tới Hoạt động bình chọn ảnh "Hãy cùng tôi hành động vì an toàn thực phẩm" trên trang Fanpage Hành động vì an toàn thực phẩm của Chương trình, và đã bắt đầu tham gia gửi ảnh về dự thi (Chi tiết hoạt động bình chọn xem tại https://bit.ly/2MJ24Kc)

Hoạt động Bình chọn ảnh "Hãy cùng tôi hành động vì an toàn thực phẩm" được tổ chức trên Fanpage Chương trình

Triển khai từ tháng 12/2017, Chương trình “Hành động vì an toàn thực phẩm” với Chiến dịch “Triệu chữ ký vì an toàn thực phẩm” đã thu hút được đông đảo sự ủng hộ và tham gia nhiệt tình của dư luận, cho thấy sức nóng mà vấn đề này mang lại trong thời gian ngắn. Trong năm 2018, Chương trình sẽ tiếp tục tổ chức nhiều sự kiện quy mô toàn quốc như Tọa đàm “Đồng hành cùng doanh nghiệp, phát triển thương hiệu thực phẩm an toàn”, Lễ công bố “Triệu chữ ký vì an toàn thực phẩm”,… nhằm lan tỏa rộng rãi hơn nữa thông điệp “Hành động vì an toàn thực phẩm”.

Chương trình Hành động vì an toàn thực phẩm gần đây liên tục nhận được danh sách chữ ký từ nhiều Sở Công Thương, doanh nghiệp và tiểu thương trên cả nước và hiện vẫn tiếp tục kêu gọi chữ ký theo nhiều hình thức ký tên trực tiếp và trực tuyến.

Tham gia ký tên vì an toàn thực phẩm ngay tại Website www.antoanthucphamhd.vn và Fanpage Hành động vì an toàn thực phẩm hoặc ký tên trực tiếp và gửi về cho Ban Tổ chức Chương trình - Tạp chí Công Thương tại Tầng 8, Tòa nhà Bộ Công Thương, 655 Phạm Văn Đồng, Quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội.

Dự kiến Lễ Công bố "Triệu chữ ký vì an toàn thực phẩm" sẽ được tổ chức vào cuối tháng 7/2018 tại phố đi bộ Hồ Gươm - Hà Nội, với sự tham gia của lãnh đạo các cấp, doanh nghiệp, nhiều gương mặt nghệ sĩ nổi tiếng và hàng nghìn người dân Thủ đô.

Thy Thảo