CNS cần 13.700 tỉ đồng đầu tư các dự án công nghệ cao

Tại buổi làm việc với Ban Kinh tế ngân sách, HĐND TP.Hồ Chí Minh chiều ngày 12/6, Tổng Công ty công nghiệp Sài Gòn (CNS) cho biết trong giai đoạn từ nay đến 2015 Tổng công ty cần khoảng 13.700 tỉ đồng
Phát biểu tại buổi làm việc, ông Nguyễn Văn Thọ, Tổng giám đốc CNS cho biết, nhu cầu vốn trên là để CNS đầu tư phát triển các dự án có chiều sâu, công nghệ cao nhằm đảm bảo định hướng phát triển bền vững của CNS. Theo ông Thọ, dự án sản xuất chíp điện tử công suất 400 triệu con chíp/năm tại Khu công nghệ cao, quận 9, TP. Hồ Chí Minh của CNS vừa nhận được sự đồng ý hỗ trợ kỹ thuật của các nhà khoa học từ Viện Khoa học Thụy Sỹ, trong các khâu chế tạo chíp điện tử, từ đầu vào đến đầu ra của sản phẩm. Dự kiến, dự án này có thể khởi công xây dựng vào đầu năm 2014. Tổng vốn đầu tư của dự án khoảng 270 triệu đô la Mỹ, tất cả các sản phẩm sẽ được tiêu thụ tại thị trường Việt Nam. Ngoài ra, CNS đang tập trung vốn để triển khai dự án Khu liên hợp cơ khí Rèn – Dập – Đúc với tổng vốn đầu tư khoảng 2.800 tỉ đồng, dự kiến cũng sẽ được khởi công vào đầu năm 2014, phục vụ cho ngành cơ khí trọng điểm của Thành phố trong tương lai. 

Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải và Thứ trưởng Bộ Công Thương Nguyễn Thành Biên tham quan Nhà máy sản xuất phụ tùng cao su kỹ thuật cao - đơn vị thành viên của CNS.


Theo CNS, Khu liên hợp cơ khí Rèn – Dập – Đúc khi đi vào hoạt động sẽ phục vụ cho ngành công nghiệp Việt Nam với các sản phẩm như phôi đúc, rèn, dập, các chi tiết máy có kích thước và trọng lượng lớn cung cấp cho thị trường TP.Hồ Chí Minh và các tỉnh phía Nam.

Về đề án tái cấu trúc của CNS, ông Thọ cho biết, hiện Tổng công ty đang cùng các đơn vị tư vấn xây dựng đề án, dự kiến trong tháng 7/2012, Tổng công ty sẽ trình UBND Thành phố đề án.