Khai mạc Triển lãm ENEREXPO Việt Nam 2010

Triển lãm Quốc tế về Giải pháp cho ngành Năng lượng Tái tạo và Phân tán (ENEREXPO VietNam 2010) lần đầu tiên được khai mạc tại Hà nội sáng ngày 17/03/2010.

Các tập đoàn, công ty của 9 quốc gia trên thế giới về thị trường năng lượng đã tham gia và trưng bày các sản phẩm, dịch vụ công nghệ mới chuyên ngành như: Năng lượng mặt trời, năng lượng gió, thủy điện, sinh học...

Trong khuôn khổ Hội chợ, các Hội thảo được diễn ra ngay trong ngày khai mạc và 2 ngày tiếp theo của Triển lãm là 18 - 19/03/2010. Các diễn giả chuyên ngành của Việt Nam và thế giới sẽ trình bày những vấn đề mới nhất về “Khung pháp lý cho phát triển năng lượng tái tạo ở Việt Nam” và “Công nghệ năng lượng tái tạo – Nghiên cứu thực tế”; Tiềm năng về năng lượng trời, gió, thuỷ điện nhỏ... tại Việt Nam; Tổng sơ đồ phát triển năng lượng tái tạo Việt Nam đến năm 2015 và tầm nhìn 2025; Khung chính sách hiện hành cho phát triển năng lượng tái tạo ở Việt Nam… Đặc biệt hơn cả là thuyết trình của diễn giả David Jacobs đến từ Trung tâm Nghiên cứu Chính sách Môi trường (FFU), Freice Universitat Berlin về vấn đề “Ví dụ thực tế tốt nhất về xây dựng biểu giá quy định và kinh nghiệm ở Đông Nam Á”.

Triển lãm ENEREXPO do Cục Thông tin Khoa học và Công nghệ Quốc gia (Bộ Khoa học và Công nghệ), phối hợp với Tổ chức IMAG (Tập đoàn Meses, Munchen, Đức) đồng tổ chức. Đây là cơ hội tốt để các tổ chức doanh nghiệp Việt Nam có điều kiện tiếp cận thông tin công nghệ, thiết bị và tìm kiếm giải pháp hiệu quả và đối tác tin cậy về năng lượng tái tạo để hợp tác đầu tư.